จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ โดยจีเอ็มเอ็ม ดิจิตอล โดเมน ผนึกพลังพร้อมพันธมิตรเปิดโลกการฟังเพลงแนวใหม่ไร้ขีดจำกัดด้วยบริการ iKey

ข่าวบันเทิง Tuesday August 29, 2006 17:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ส.ค.--จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่
บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) โดย บริษัท จีเอ็มเอ็ม ดิจิตอล โดเมน จำกัด (GMMD) ผู้นำทางด้านดิจิตอลคอนเท้นท์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ผนึกหลังพันธมิตร เปิดตัวมิติใหม่แห่งการฟังเพลงอย่างไร้ขีดจำกัด ด้วยบริการ "iKey" (ไอ-คีย์) อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อตอบสนองการฟังเพลงของผู้บริโภคในทุกสถานที่ ทุกเวลา อย่างไร้ขีดจำกัด
นายสุวัฒน์ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีเอ็มเอ็ม ดิจิตอล โดเมน จำกัด ในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เปิดเผยว่า ปัจจุบันทิศทางการฟังเพลงได้เข้าสู่ยุคดิจิตอล และรูปแบบของการฟังเพลงก็เปลี่ยนแปลงไปสู่การฟังเพลงในรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้น จะเห็นได้จากการขยายตัวของตลาดเพลง เช่นการฟังเพลงบนเครื่อง PC ซึ่งใช้ฟังขณะทำงานไปด้วย เครื่องเล่น MP3 แบบพกพา โทรศัพท์มือถือซึ่งได้ถูกพัฒนาจากการเป็นเพียงแค่อุปกรณ์สื่อสารด้วยการเพิ่มฟังก์ชั่นเพื่อการบันเทิงเข้าไปด้วย เช่น การใช้ดูหนัง ฟังเพลง นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์ฟังเพลงสมัยใหม่ ที่สนับสนุนการฟังเพลงประเภท MP3 ที่ไม่ถูกลิขสิทธิ์ ซึ่งแพร่หลายมากขึ้นด้วย
ดังนั้น จีเอ็มเอ็ม โดเมน ในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จึงได้เปิดตัวบริการใหม่ ภายใต้ชื่อ "iKey" (ไอ-คีย์) การให้บริการดาวน์โหลดเพลงแบบเต็มเพลง โดยผู้ต้องการฟังเพลงสามารถสมัครและใช้บริการได้หลายช่องทางเพื่อตอบสนองกับทุกอุปกรณ์และง่ายต่อการใช้งานโดยทันทีที่คุณดาวน์โหลดไฟล์เพลง คุณจะสามารถฟังเพลงหรือดูมิวสิควิดีโอได้ทั้งทางเครื่องคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ หรือเครื่องเล่น MP3
คุณสามารถดาวน์โหลดไฟล์เพลงหรือมิวสิกวิดีโอที่ฮิตสุด-ใหม่สุด ได้จากหลากหลายช่องทาง เช่นทาง Website www.ikeyclub.com ดาวน์โหลดผ่านทาง wap.ikeyclub.com ผ่านมือถือระบบ AIS, DTAC, Truemove หรือ จาก CD-ROM ที่แจกจ่ายออกไป หรือแม้แต่ตู้ KIOSK ที่คุณจะสามารถหาได้จากร้านค้าที่เป็นพันธมิตรทั้งในกรุงเทพและหัวเมืองใหญ่
โดยบริษัทฯ วางเป้าหมายการให้บริการ "iKey" (ไอ-คีย์) ในปีแรก ซึ่งคาดว่าจะมีสมาชิกเข้ามาใช้บริการไม่น้อยกว่า 200,000 ราย และมีรายได้จากการให้บริการกว่า 200 ล้านบาท หรือคิดเป็นสัดส่วน 30% ของรายได้ทั้งหมดของ จีเอ็มเอ็ม ดิจิตอล โดเมน ขณะที่รายได้หลักของจีเอ็มเอ็ม ดิจิตอล โดเมน ยังคงมาจากการให้บริการดาวน์โหลดริงโทน ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนรายได้ประมาณ 50% โดยคาดว่าสิ้นปีนี้ จีเอ็มเอ็ม ดิจิตอล โดเมน จะมีรายได้รวม 600 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตจากปีก่อน 63%
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณตาล แกรมมี่
โทร. 026699722
แฟกซ์. 026658157, 026658159, 026699783

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ