รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ ตอน โบโนโบแห่งคองโก (BONOBO) วันอังคารที่ 25 — วันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฎาคม 2549 ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี

ข่าวทั่วไป Monday July 24, 2006 11:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
แกะรอยถิ่นที่อยู่ของลิงสายพันธุ์ที่คล้ายคลึงกับมนุษย์มากที่สุด ... ลิงโบโนโบ กับพฤติกรรม และปฎิสัมพันธ์ที่นุ่มนวล อ่อนโยน ซึ่งแตกต่างจากชิมแปนซี ญาติสนิทที่เราเคยรู้จักอย่างสิ้นเชิง ติดตามดูพฤติกรรม การใช้ชีวิตในผืนป่าคองโกของลิงโบโนโบทั้งฝูง กับจำนวนที่ลดลงไปทุกที
วันที่ 25 ก.ค. 49 พบเรื่องราวของเจ้าลิงหางสั้น...โบโนโบ กลางป่าวัมบ้ากับการอยู่อย่างสันติ เมื่อต้องเผชิญหน้ากับลิงโบโนโบต่างฝูง ที่แสดงกิริยาข่มกัน หรือเขย่ากิ่งไม้ และสังคมของโบโนโบ ที่ตัวเมียคือผู้ปกครอง และผู้ตัดสินทุกอย่างในฝูง
วันที่ 26 ก.ค. 49 ชมภาพความเห็นอกเห็นใจของฝูงลิงโบโนโบ เมื่อเห็นลูกลิงกำพร้าถูกทำร้าย การช่วยเหลือ นกสตาริ่งที่ได้รับบาดเจ็บให้กลับมาบินได้ และวิธีการแหวกแนวในการมีเพศสัมพันธ์ของโบโนโบ ที่หมายถึงพฤติกรรมทุกอย่างที่มันทำ ทั้งการทักทาย จับมือ กอด โดยใช้เวลาแค่ 8 ถึง 10 วินาที !!!
วันที่ 27 ก.ค. 49 ติดตามความพยายามของทีมนักวิจัยในการตามหาครอบครัวลิงโบโนโบรุ่นสุดท้าย เมื่อประชากรโบโนโบลดจำนวนลงอย่างน่าใจหาย ในช่วงสภาวะสงครามในประเทศคองโก ซึ่งส่งผลให้ประชากรล่าสัตว์ เพื่อนำมาเป็นอาหาร และนำมาเร่ขายเพื่อเป็นสัตว์เลี้ยง
ติดตามชมลิงสายพันธุ์โบโนโบ แห่งคองโก ในรายการแดนสนธยา วันที่ 25-27 กรกฎาคม 2549 ตั้งแต่เวลา 18.30 — 19.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร. 0-2434-8300
สุจินดา, แสงนภา, ชลธิชา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ