กุญแจสู่ความสำเร็จธุรกิจด้วยระบบจัดซื้ออีเล็กทรอนิกส์ ง่ายๆ กับ OfficeMate e-Procurement Version 3.0

ข่าวเทคโนโลยี Monday June 26, 2006 13:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มิ.ย.--ออลสไมส์ คอมมูนิเคชั่น
บริษัท ออฟฟิศเมท จำกัด ผู้จำหน่ายเครื่องเขียน อุปกรณ์สำนักงาน คอมพิวเตอร์ และออฟฟิศเฟอร์นิเจอร์ โดยผ่านระบบแค็ตตาล็อกและอินเตอร์เน็ต ได้พัฒนาระบบ OfficeMate e-Procurement ที่สามารถตอบโจทย์ปัญหาการจัดซื้อต่างๆ ขององค์กรจนได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามาโดยตลอดกว่า 4 ปี ล่าสุดออฟฟิศเมทได้ปรับปรุงและพัฒนาระบบ OfficeMate e-Procurement ให้เป็นระบบ OfficeMate’s e-Procurement Version 3.0 ซึ่งเป็นอีกหนึ่งบริการที่ทาง บริษัท ออฟฟิศเมท จำกัด ได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเหมาะสมกับระบบการทำงานของแต่ละองค์กร เพื่อช่วยลดต้นทุนประหยัดทั้งงบประมาณ และเวลาในการทำงานให้แก่แผนกจัดซื้อของแต่ละองค์กรได้เป็นอย่างดี โดยตั้งเป้าว่าภายในปีนี้ว่าจะมีกลุ่มผู้ใช้ระบบ OfficeMate e-Procurement เพิ่มมากขึ้นประมาณ50% จากปีที่แล้ว
นายวรวุฒิ อุ่นใจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออฟฟิศเมท จำกัด เปิดเผยว่า “ท่ามกลางการแข่งขันกันอย่างรุนแรงภายในโลกธุรกิจปัจจุบัน กลยุทธ์ใหม่ ๆ กลายเป็นสิ่งจำเป็นที่หลาย ๆ องค์กรให้ความสำคัญ การวางแผนการจัดการองค์กรอย่างมีเป้าหมายถูกนำมาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานเพื่อเป้าหมาย “แห่งความสำเร็จ” ออฟฟิศเมทเล็งเห็นว่ากระบวนการจัดซื้ออุปกรณ์สำนักงานเพื่อใช้งานในองค์กรเป็นอีกหน่วยงานหนึ่งซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญสำหรับธุรกิจในยุคปัจจุบัน ที่สำคัญในต่างประเทศซึ่งก้าวหน้ากว่าไทยไปหลายสิบปี ได้มีการศึกษาถึงการนำ e-Procurement มาใช้ในองค์กร แล้วพบว่าช่วยลดต้นทุนในระยะยาวได้มากกว่าที่จะไม่นำมาใช้ ซึ่งจากการพิจารณากันมายาวนานถึงภาวะตกต่ำของอินเทอร์เน็ต ตอนนี้ถือว่า e-Procurement (การจัดซื้อจัดหาแบบออนไลน์) กำลังบุกเข้าสู่ธุรกิจขนาดใหญ่และเล็ก ช่วยให้ธุรกิจต่างๆ ลดต้นทุน และช่วยประหยัดเงินค่าใช้จ่ายในเรื่องของวัสดุอุปกรณ์ที่ไม่จำเป็น ขณะเดียวกันก็มีการปรับปรุงความร่วมมือด้วยสัญญาที่เจรจากันได้และสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการใช้จ่ายรวม (Total Spend) ภายใต้การจัดการได้ดีขึ้น หมายความว่าด้วยวงเงินเท่าเดิมสามารถซื้อสินค้าได้มากขึ้น”
นายวรวุฒิ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “ออฟฟิศเมทจึงได้พัฒนาระบบ e-Procurement มาเป็นระบบ OfficeMate’s e-Procurement Version 3.0 โดยทางบริษัทฯ ได้นำประสบการณ์และข้อเสนอแนะต่างๆ จากลูกค้าที่ใช้บริการ OfficeMate’s e-Procurement Version 2.2 มาปรับปรุงและพัฒนาโปรแกรม เพื่อตอบสนองความหลากหลายของระบบจัดซื้อของแต่ละองค์กรที่มีความแตกต่างกันให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น อีกทั้งระบบ Officemate’s e-Procurement Version 3.0 ยังใช้งานได้ง่ายขึ้นและสามารถปรับรูปแบบการใช้งานให้เหมาะสมกับแต่ละองค์กร โปรแกรมได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับระบบจัดซื้อของแต่ละองค์กรโดยเฉพาะ สามารถเชื่อมโยงเข้ากับระบบฐานข้อมูลได้โดยไม่ต้องนำโปรแกรมมาลงในเครื่องคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้งาน เจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดซื้อสามารถเป็นผู้กำหนดรูปแบบการใช้งาน OfficeMate e-Procurement และสามารถเปลี่ยนแปลงรายการสินค้าและจำนวนผู้ใช้งานในระบบได้ด้วยตัวเอง ขั้นตอนการสั่งซื้อและการอนุมัติไม่ยุ่งยากและสามารถตรวจสอบการสั่งซื้อได้ทุกขั้นตอน การสั่งซื้อเพียงสั่งผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ สะดวกต่อการใช้งานอย่างยิ่ง จุดเด่นสำคัญของระบบ “OfficeMate’s e-Procurement Version3.0” นี้ ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตและทำตามขั้นตอนที่ทางออฟฟิศเมทไปติดตั้งระบบให้ ก็สามารถมีเวปไซต์สำหรับสั่งซื้ออุปกรณ์สำนักงานสำหรับองค์กรได้ทันที อีกทั้งลูกค้ายังมั่นใจได้ว่าจะได้รับสินค้าตามกำหนดเพราะระบบจะรายงานทุกขั้นตอนของสถานะใบสั่งซื้อสินค้า (PO.) ที่สร้างขึ้นมาด้วย e-Mail ว่าปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนใด และพร้อมส่งสินค้าให้ตามกำหนด ระบบยังเพิ่ม Feature ในเรื่อง My Favourite Item เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานที่ลูกค้าสามารถเลือกเก็บสินค้า รายการที่คุณต้องการสั่งซื้ออยู่เป็นประจำได้ โดยไม่จำเป็นต้องไปเลือกจาก e-Catalog ทุกครั้งที่ต้องการสั่งซื้อสินค้า นอกเหนือจากความสะดวกสบายที่กล่าวมาข้างต้นนั้น บริษัท ออฟฟิศเมท จำกัด ยังมีนโยบายช่วยลดความยุ่งยากในการตรวจสอบราคาสินค้า โดยการยื่นการเสนอราคาสินค้าให้กับทุกองค์กรที่ใช้บริการ เป็นระยะเวลา 1 ไตรมาส”
“หลังจากที่ออฟฟิศเมทได้เริ่มต้นบริการระบบ “OfficeMate e-Procurement” มาเพียงระยะหนึ่ง ก็ได้รับการตอบรับจากลูกค้าองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ของออฟฟิศเมทเป็นอย่างดี เพราะการสั่งสินค้าผ่านออนไลน์ ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการโทรศัพท์ บางกรณีที่ต้องไปซื้อเองก็ไม่ต้องเสียค่าน้ำมันเดินทางไป ไม่ต้องเก็บสต๊อกเยอะเหมือนการซื้อแบบเก่า ราคาสินค้าก็ถูกกว่า ความถี่ในการสั่งทำได้มากขึ้นเพราะการส่งของที่รวดเร็ว สินค้าที่สั่งจะได้รับภายใน 24 ชั่วโมงทุกรายการที่มีบนเว็บไซต์ ซึ่งตอนนี้มีออฟฟิศเมทรายเดียวที่กล้ารับประกันความพึงพอใจ ของที่สั่งสามารถคืนได้หากไม่ตรงกับที่ต้องการ (ตามเงื่อนไข) อีกทั้งทางออฟฟิศเมทได้ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในความพึงพอใจในบริการของเราและมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาและข้อแนะนำต่างๆ ด้าน e-Procurement กับผู้ใช้บริการ ด้วยระบบ call Center ที่มีประสิทธิภาพจึงทำให้มั่นใจได้ว่าระบบ “OfficeMate e-Procurement” เป็นตัวช่วยสำคัญในการตอบโจทย์ปัญหาราคาน้ำมันแพง และช่วยขจัดปัญหาเรื่องระบบจัดซื้อ และยังช่วยลดทั้งต้นทุนสินค้าและต้นทุนในการบริหารและการจัดการ เพื่อให้ได้กำไรสูงสุดอย่างยั่งยืนในแต่ละองค์กรธุรกิจได้” นาย วรวุฒิ กล่าวสรุปในที่สุด
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
บริษัท ออลสไมส์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด
นายจตุพล ศิริเดช (ตุ่น), กรรณิกา สายพันธุ์ (ส้ม), นวธิดา บัวโชติ (โบว์), ฐิตาพร ใจบุญ (ต้อม)
โทร 0-2909-8530-1 โทรสาร 0-2909-8536
มือถือ 0-1423-8606,0-1269-7731, 0-9107-9809, 0-9813-0051

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ