ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็ส์ จับมืออาร์ไควาส เป็นพันธมิตรระดับโลก สร้างโซลูชั่นสู่ตลาดใหม่ด้าน Active Archive “ระบบเก็บสำรองข้อมูลแบบคล่องตัว”

ข่าวทั่วไป Wednesday April 5, 2006 14:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 เม.ย.--คอร์ แอนด์ พีค
ทีมงานที่มีความเป็นผู้นำในตลาดโซลูชั่นการเก็บ สำรองข้อมูลจะช่วยให้ลูกค้าบรรลุความต้องการด้านการเก็บรักษาข้อมูลระยะยาว จัดการได้ง่าย และเรียกใช้ได้อย่างรวดเร็ว
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น หรือเอชดีเอส ผู้ให้บริการด้านประสิทธิภาพการจัดเก็บข้อมูลครบวงจรทั้งทางด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และเซอร์วิส หรือเอโอเอส (Application Optimized Storage?) และเป็นธุรกิจในเครือของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก: HIT) ร่วมกับบริษัท อาร์ไควาส อิงค์. (Archivas, Inc.) ผู้จัดหาโซลูชั่น เก็บสำรองข้อมูลชั้นนำ เปิดเผยว่าทั้งสองบริษัทมีแผนส่งโซลูชั่น ให้กับตลาดใหม่ของ “ระบบเก็บสำรองข้อมูลแบบคล่องตัว” (Active Archive) พร้อมทั้งมีข้อตกลงด้านการจัดจำหน่ายและพัฒนาผลิตภัณฑ์ไปทั่วโลก การเป็นพันธมิตรกันครั้งนี้จะทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงโซลูชั่น จัดเก็บข้อมูลชั้นนำในอุตสาหกรรมจากบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ และเทคโนโลยีซอฟต์แวร์สำรองข้อมูลที่เป็นมาตรฐานแบบเปิดของอาร์ไควาส
ทั้งสองบริษัทจะร่วมกันทำงานเพื่อให้บรรลุความต้องการของลูกค้า ทั้งด้านการเก็บรักษาข้อมูลใน ระยะยาว จัดการข้อมูลที่มีได้อย่างง่าย และเรียกใช้ข้อมูลที่จัดเก็บอย่างเป็นระบบและไม่เป็นระบบได้อย่างรวดเร็ว
นอกจากนี้ ทั้งสองบริษัทจะร่วมกันพัฒนาโซลูชั่น สำรองข้อมูลที่คล่องตัวให้สามารถปรับขนาดให้เหมาะสมกับการใช้งาน ซึ่งจะทำให้ลูกค้าได้ประโยชน์จากเทคโนโลยีจัดเก็บข้อมูลเสมือนของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ โดยตรง
“ผู้ค้าที่จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์รุ่นแรกในตลาดสำรองข้อมูลไม่ได้คำนึงถึงการจัดการและนัยด้านต้นทุนที่ส่งผลต่อระบบจัดเก็บข้อมูลแบบแยกส่วน ซึ่งจัดสรรให้กับแอพพลิเคชั่นที่แตกต่างกัน รวมทั้งไม่ได้คิดถึง ยุทธศาสตร์เกี่ยวกับวิธีปรับขนาดเพื่อจัดการกับจำนวนข้อมูลจำนวนมากของลูกค้าที่กำลังพอกพูนขึ้นเรื่อยๆ” นายแจ็ค ดอมม์ รองประธานอาวุโส ฝ่ายพัฒนาและยุทธศาสตร์โซลูชั่น ส่วนกลาง บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กล่าว และว่า “บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ และบริษัท อาร์ไควาส ได้พิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้วถึงทิศทางการดำเนินงานและแอพพลิเคชั่นสำคัญต่างๆ ของลูกค้า ตลอดจนการใช้งานและประสิทธิภาพภายในองค์กร รวมทั้งได้ร่วมกันออกแบบผลิตภัณฑ์สำรองข้อมูลรุ่นใหม่ที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง”
“มุมมองด้านการจัดการวงจรการใช้งานของข้อมูล (ILM) ที่ดีที่สุด คือการรับรู้ถึงมูลค่าของข้อมูลและสนองตอบความต้องการในการเข้าถึงข้อมูลอย่างรวดเร็วตลอดเวลา” นายจอห์น แมคอาร์เธอร์ รองประธานกลุ่มและผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายโครงสร้างพื้นฐานสารสนเทศและเทคโนโลยีและการใช้งานเทคโนโลยี บริษัท ไอดีซี กล่าว พร้อมยกตัวอย่างว่า “บางบริษัทอาจต้องการใช้ 5 แสนเรคคอร์ดจากจำนวนทั้งหมด 10 ล้านเรคคอร์ด เพื่อนำไปให้ฝ่ายกฎหมายตรวจสอบ หรือเพื่อนำไปสนับสนุนแอพพลิเคชั่นบริการลูกค้าออนไลน์ ระบบสำรองข้อมูลเหล่านี้จึงไม่สามารถอยู่นิ่งได้ ต้องมีความคล่องตัวอย่างสูง ดังนั้นโซลูชั่น ที่นำเสนอสู่ตลาดไม่เพียงแต่สนองตอบความต้องการในด้านการสำรองข้อมูลเท่านั้น แต่ต้องสามารถจัดการและเรียกใช้ข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว เพื่อให้ตรงกับความต้องการของโลกแห่งความเป็นจริง”
“ด้วยแนวคิดมาตรฐานแบบเปิดและสถาปัตยกรรมที่ปรับขนาดได้ของบริษัท อาร์ไควาส จะช่วยเพิ่ม ขีดความสามารถให้กับระบบจัดเก็บข้อมูลและปรัชญาด้านการจัดการของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้เป็นอย่างดี” นาย แกรี วอยท์ ซีอีโอบริษัท อาร์ไควาส กล่าวและว่า “เราตื่นเต้นที่จะร่วมมือกับบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ในการนำเสนอตัวเลือกที่ชัดเจนให้กับลูกค้าในรูปของโซลูชั่น การเก็บสำรองข้อมูลแบบคล่องตัว”
ด้านบริษัท เอ็นเตอร์ไพรซ์ สตราทีจี กรุ๊ป (อีเอสจี) ซึ่งเป็นบริษัทวิเคราะห์อุตสาหกรรมชั้นนำ เปิดเผยว่ากว่า 50% ของข้อมูลองค์กรเป็น “เนื้อหาที่อยู่นิ่งกับที่” เช่น เอกสาร รูป อีเมล์ และเนื้อหาอื่นๆ ข้อมูลเหล่านี้กำลังเติบโตเพิ่มขึ้นต่อปีถึง 90% และที่สำคัญต้องพร้อมใช้เสมอเมื่อต้องการ นอกจากนี้ อีจีเอสยังพบว่าเฉพาะร่างกฎหมายและกฎระเบียบในสหรัฐประเทศเดียวก็มีมากกว่า 15,000 ฉบับแล้ว ดังนั้นการจัดเก็บ เข้าถึง และรักษาข้อมูลระยะยาว ซึ่งอาจยาวนานกว่าชั่วชีวิตคนๆ หนึ่งจึงเป็นเรื่องสำคัญยิ่ง
“อีเอสจีพบว่าตลาดเก็บสำรองข้อมูลแบบคล่องตัวเป็นหนึ่งในตลาดที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว” นายโทนี อาซาโร นักวิเคราะห์อาวุโสของบริษัท เอ็นเตอร์ไพรซ์ สตราทีจี กรุ๊ป กล่าว และว่า “ตัวผลักดันสำคัญที่ ทำให้ตลาดเติบโต ได้แก่การถูกตรวจสอบจากฝ่ายกฎหมาย การป้องกันการฟ้องร้อง และการปรับปรุงประสิทธิภาพด้านไอที สิ่งที่บริษัท อาร์ไควาสนำเสนอคือเทคโนโลยีสำรองข้อมูลแบบคล่องตัวขณะที่บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ จัดหาการสนับสนุน บริการ ซอฟต์แวร์และระบบจัดเก็บข้อมูลระดับโลก โดยบริษัทสามารถสนับสนุนลูกค้าได้ทุกขนาดและทุกภูมิประเทศ ตลาดแห่งนี้เพิ่งเกิดใหม่และบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ อยู่ในตำแหน่งที่ดีที่จะก้าวเป็นผู้นำในตลาดได้”
ยุทธศาสตร์ด้านการจัดเก็บข้อมูลครบวงจรทั้งส่วนฮาร์ดแวร์ ซอฟท์แวร์ และเซอร์วิส หรือเอโอเอส ของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ จะทำให้ลูกค้าองค์กรสามารถจับคู่แอพพลิเคชั่นเข้ากับระบบจัดเก็บข้อมูล และจัดหาขีดความสามารถด้านการจัดการแอพพลิเคชั่นส่วนกลางที่อยู่ในซอฟต์แวร์ขั้นสูง บริการและระบบจัดเก็บข้อมูลของ บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้ นอกจากนี้บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กำลังกระจายยุทธศาสตร์นี้อย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทพร้อมเปิดตัวโซลูชั่น สำรองข้อมูลแบบคล่องตัวในไตรมาสที่สองของปี 2549
บริษัท อาร์ไควาส
บริษัท อาร์ไควาส อิงค์. ตั้งอยู่ในเมืองวอลแธม รัฐแมสซาชูเซ็ตส์ จัดหาซอฟต์แวร์ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดเก็บ ป้องกัน และจัดการข้อมูลที่อยู่นิ่งกับที่ภายในสภาพแวดล้อมออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งด้านการดำเนินงานและเป็นระบบเปิดอย่างที่สุด โดยมีพร้อมให้ใช้งานแล้วในตลาดขณะนี้ และเพื่อตอบสนองการตรวจสอบจากภายในและภายนอกองค์กร ผลิตภัณฑ์ Archivas Cluster (ArC) จะช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงระบบเก็บสำรองข้อมูลทั้งหมดได้ในเวลาเดียวกัน ขณะที่ต้นทุนการเป็นเจ้าของโซลูชั่น โดยรวมไม่สูง ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ของบริษัทที่ www.archivas.com อีเมล info@archivas.com หรือโทรศัพท์ 781-890-8353
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ มีแหล่งวิจัยและพัฒนาทั่วโลกที่พร้อมพัฒนาโซลูชั่นระบบบริหารการจัดเก็บข้อมูลด้วยเทคโนโลยีชั้นนำของอุตสาหกรรมที่มีประสิทธิภาพ ใช้ได้ง่าย และสามารถรองรับการขยายระบบงานเพื่อให้ผลตอบแทนการลงทุนสูงสุดและช่วยลดความเสี่ยงของลูกค้า จากการที่มุ่งเน้นตอบสนองความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ด้วยการเลือกสรรฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการที่ดีที่สุดจากฮิตาชิและพันธมิตร ทำให้บริษัทฯ สามารถสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าโดยตอบสนองความต้องการทางธุรกิจของลูกค้าได้
ด้วยพนักงานประมาณ 2,900 คน บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ สามารถผลักดันธุรกิจผ่านทางช่องทางจำหน่ายทั้งทางตรงและอ้อม ได้แก่ ภาครัฐ เอกชน และส่วนอื่นๆ ในกว่า 170 ประเทศ และภูมิภาคต่างๆ ที่สำคัญลูกค้าของบริษัทฯ กว่า 50% อยู่ใน100 อันดับองค์กรยอดเยี่ยมของนิตยสารฟอร์จูน สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชม ได้ที่เว็บไซต์ www.hds.com .
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก คือ HIT) มีสำนักงานใหญ่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลก ด้วยจำนวนพนักงานประมาณ 347,000 ราย โดยในปีงบประมาณ 2547 (จนถึงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2548) บริษัทฯ มียอดขายรวม 9,027 พันล้านเยน (84.4 พันล้านดอลลาร์) บริษัทฯ จัดหาระบบงาน ผลิตภัณฑ์ และบริการที่หลากหลายให้กับหลายภาคธุรกิจในตลาด ได้แก่ ระบบสารสนเทศ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ระบบไฟฟ้าและอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภค บริการด้านการเงินและวัสดุต่างๆ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของฮิตาชิ สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.hitachi.com .
ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ แอนด์ พีค
เมรี่ แอนน์ กัลโล ศรีสุพัฒ เสียงเย็น(408) 970-4836
(662) 439-4600mary.ann@hds.com srisuput@corepeak.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ