"แดน-ฟลุค" จับคู่เฉพาะกิจ ปลอบลูกไกลบ้านใน "คิดถึงพ่อ"

ข่าวทั่วไป Tuesday November 28, 2006 11:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 พ.ย.--อาร์เอส
เคยไกลบ้านมาจนเข้าใจความเหงาเป็นอย่างดี วันนี้ขาป็อบอย่าง "แดน-วรเวช ดานุวงศ์" กับคอร็อกอย่าง "ฟลุค-จิตรกร บุญสอน" เลยอยากมาปลอบลูกทุกคนที่ตกที่นั่งเดียวกัน พร้อมส่งความรู้สึกซาบซึ้งจากลูกถึงพ่อ ผ่านเพลง "คิดถึงพ่อ" จากอัลบั้ม "ลูกของพ่อ"
"เรา 2 คนเป็นเด็กต่างจังหวัดกันทั้งคู่ครับ และก็ติดบ้านด้วยกันทั้งคู่ด้วย เพราะบอกได้เลยครับว่ายิ่งชีวิตในต่างจังหวัดนี่ วันๆ นึงใช้เวลาส่วนใหญ่กันอยู่แต่ที่บ้าน เพราะที่นู่นไม่ได้มีห้าง หรือที่ๆ จะไปเที่ยวได้เยอะแยะเหมือนในกรุงเทพฯ ก็เลยเป็นอะไรที่ผูกพันกับบ้าน และครอบครัวค่อนข้างเยอะ ตอนได้โอกาสมาทำงานเพลงที่นี่ก็จำเป็นต้องห่างกับครอบครัว ถึงจะเป็นผู้ชายกันก็เถอะ ก็ยอมรับครับว่าเหงา และก็คิดถึงทุกคนในครอบครัวมาก ก็ต้องหาวิธีให้กำลังใจตัวเองอยู่บ่อยๆ อย่างนับวันแล้วก็ท่องไว้ว่าอีกกี่วันจะได้กลับบ้านไปหาพ่อแม่ แบบปลอบใจตัวเองประมาณว่าอีก 10 วันก็ได้กลับบ้านแล้วนะ หรือตั้งใจทำงานให้ดี จะได้ไม่วอกแวกไปคิดถึงเรื่องโน้นเรื่องนี้ งานจะได้ออกมาดีสำเร็จ และลุล่วงไวๆ จะได้กลับบ้านเร็วๆ และที่สำคัญจะได้ทำให้ท่านภูมิใจในตัวเรา ซึ่งเวลาที่พวกเราห่างบ้านกันมา ก็ได้เรียนรู้อย่างนึงครับว่า กำลังใจที่ทำให้เราสู้กับปัญหาต่างๆ ได้ดีเลยก็คือ คุณพ่อคุณแม่ของพวกเรานี่ล่ะครับ ด้วยการนึกถึงท่าน เรื่องราวดีๆ ที่ท่านเคยทำให้เรา ไม่ว่าจะเป็นการเลี้ยงดู หรือ การอบรมสั่งสอนก็ตาม อย่างพวกเราเป็นลูกชายส่วนใหญ่ก็จะคุยกับพ่อกันเยอะหน่อย ซึ่งท่านก็จะสอนให้เรารู้จักกับความเข้มแข็ง อดทนอย่างลูกผู้ชาย พอนึกจะท้อกันทีไร แค่นึกถึงคำที่ท่านเคยสอนเอาไว้ ก็จะฮึดกันขึ้นมาได้ทุกทีครับ ก็อยากฝากไปถึงลูกๆ ที่ตอนนี้ต้องไกลบ้านไกลครอบครัวกันอยู่ด้วยความจำเป็นอะไรก็แล้วแต่ ว่าจะลองใช้วิธีอย่างพวกเราดูบ้างก็ได้ครับ หรือถ้ารู้สึกท้อแท้อะไรกันอยู่นี่ ก็อยากให้ลองฟังเพลง "คิดถึงพ่อ" จากพวกเรา 2 คนดู เชื่อว่าน่าจะทำให้ความรู้สึกดีขึ้นกันแน่นอนครับ"แดน และ ฟลุค ช่วยกันตอบ
ติดตามบทเพลงของความคิดถึงของลูกถึงพ่อ "คิดถึงพ่อ" จากเสียงร้องของ "แดน" และ "ฟลุค" กันได้จากอัลบั้ม "ลูกของพ่อ" ที่รายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายอัลบั้มนี้ จะนำขึ้นทูลเกล้าถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเพื่อทรงใช้สอยตามพระราชอัธยาศัย
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ