เลห์แมน บราเดอร์ส ชี้แจงเรื่องการสอบสวนคดีปรส.ของดีเอสไอ

ข่าวทั่วไป Wednesday November 29, 2006 14:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
เลห์แมน บราเดอร์ส บริษัทที่ปรึกษาด้านการลงทุนระดับโลก ใคร่ขอชี้แจงรายละเอียดและข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการสอบสวนของกรมสืบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอใน คดีการขายสินทรัพย์ที่อยู่อาศัยขององค์การเพื่อการปฏิรูประบบสถาบันการเงิน (ปรส.) ตามที่ได้มีการรายงานข่าวในหนังสือพิมพ์หลายฉบับเมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่ง เลห์แมน บราเดอร์ส เห็นว่ามีความคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริงอย่างมาก
สำหรับการพิจารณาสอบสวนคดีดังกล่าว เลห์แมน บราเดอร์ส ได้ให้ความร่วมมือกับการสืบสวนสอบสวนของดีเอสไอ รวมถึงการสอบสวนที่มีขึ้นก่อนหน้านี้ด้วยดีมาโดยตลอด โดยสนับสนุนข้อมูลและยินยอมให้เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมีโอกาสสอบถามรายละเอียดและข้อสงสัยต่างๆ จากพนักงานของบริษัทได้อย่างเต็มที่ ทั้งนี้ เลห์แมน บราเดอร์ส ได้ยึดถือและปฏิบัติตามกฎหมายและระเบียบข้อบังคับของทุกประเทศที่บริษัทเข้าไปดำเนินธุรกิจอย่างเคร่งครัด บริษัทเชื่อมั่นว่า ด้วยการพิจารณาหลักฐานที่เกี่ยวข้องอย่างยุติธรรมและรอบคอบ จะทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาเห็นว่า เลห์แมน บราเดอร์ส ไม่ได้กระทำความผิดแต่อย่างใด
เลห์แมน บราเดอร์ส ขอสนับสนุนความเห็นของนายไกรสร บารมีอวยชัย รักษาการอธิบดีกรมสืบสวนคดีพิเศษที่เห็นควรให้มีการพิจารณาหลักฐานอย่างรอบคอบมากขึ้น ก่อนดำเนินการสรุปผลการสอบสวน ขั้นสุดท้าย ก่อนหน้านี้ นายศิโรตม์ สวัสดิพาณิชย์ อธิบดีกรมสรรพากรได้ให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนไทยว่า เมื่อพิจารณาจากหลักฐานเกี่ยวกับการขายสินทรัพย์ของปรส. ที่กรมสรรพากรได้จัดเก็บรวบรวมไว้ กรมสรรพากรไม่พบหลักฐานและข้อปฏิบัติที่บ่งชี้ว่า ผู้ชนะประมูลการซื้อสินทรัพย์ของปรส. ได้ละเมิดระเบียบข้อบังคับเกี่ยวกับการยกเว้นภาษี
ในปี 2541 เลห์แมน บราเดอร์ส ได้รับอนุมัติจากรัฐบาลไทยให้เข้าไปประมูลซื้อขายสินทรัพย์ประเภท สินเชื่อที่อยู่อาศัยจากปรส. โดยในการเข้าประมูลดังกล่าว เลห์แมน บราเดอร์ส ได้ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์และขั้นตอนการประมูลอย่างถูกต้องและโปร่งใส และเลห์แมน บราเดอร์ส ได้เข้าไปประมูลโดยได้รับสิทธิให้เข้าใช้ข้อมูลในลักษณะเดียวกับคู่แข่งขันรายอื่นๆ นอกจากนี้ ตามข้อมูลของปรส. นั้น เลห์แมน บราเดอร์สได้ยื่นประมูลในราคาสูงที่สุดในจำนวนผู้เข้าประมูลทั้งสิ้น 4 รายโดยได้เสนอราคาสูงกว่าผู้เข้าประมูลที่เสนอราคาสูงสุดเป็นรายถัดไปคิดเป็นร้อยละ 26 ทั้งนี้ เลห์แมน บราเดอร์ส ได้เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยซึ่งเป็นตลาดหลักของบริษัทฯ โดยเปิดสำนักงานขึ้นในกรุงเทพฯ เมื่อปี 2532 และนำเสนอบริการหลากหลายประเภท ภายใต้นโยบายที่มุ่งส่งเสริมการลงทุนและพัฒนาตลาดทุนของไทยให้แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง
เลห์แมน บราเดอร์ส (ตัวย่อในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ค: LEH) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2393 เป็นผู้นำด้านนวัตกรรมในธุรกิจการเงินของโลก โดยเป็นผู้ให้บริการด้านการเงินแก่บริษัทเอกชน รัฐบาล และองค์กรของรัฐ ตลอดจนกลุ่มลูกค้าประเภทสถาบันและประเภทบุคคลชั้นนำทั่วโลก เลห์แมน บราเดอร์ส ยังเป็นผู้นำในด้านการขายหุ้นทุนและตราสารหนี้ การซื้อขายและวิเคราะห์หลักทรัพย์ การเป็นที่ปรึกษาด้านการลงทุน การบริหารสินทรัพย์ และการให้บริการปรึกษาเพื่อร่วมทุน เลห์แมน บราเดอร์ส มีสำนักงานใหญ่ในนิวยอร์ก และสำนักงานใหญ่ในระดับภูมิภาคในกรุงลอนดอน และโตเกียว และมีการดำเนินงานในรูปแบบของเครือข่ายสำนักงานซึ่งมีอยู่ทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการ ผลิตภัณฑ์ และโอกาสการเข้าร่วมงานกับเลห์แมน บราเดอร์ส สามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทฯ ได้ที่ www.lehman.com
เผยแพร่ได้ทันที เจมส์ เบสท์ / วราพร สมบูรณ์วรรณะอาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์โทร 02 252 9871

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ