“เอไอเอส จับมือ โนเกีย” พลิกโฉมวงการเพลงเมืองไทยเป็นครั้งแรก ขายอัลบั้มเพลงบนมือถือ ประเดิมชุดแรกกับ “โอ๋-ลำดวน”ในชุด In Front

ข่าวทั่วไป Thursday April 20, 2006 17:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 เม.ย.--เอไอเอส
เอไอเอส จับมือ โนเกีย” สร้างปรากฏการณ์สะเทือนวงการเพลงด้วยการเปิดตัวและวางแผงอัลบั้มเพลงชุดใหม่ของนักร้องดัง “โอ๋-ลำดวน” บนมือถือโนเกีย 3250 Music Phone เป็นครั้งแรกของเมืองไทย พลิกโฉมธุรกิจวงการเพลงไปสู่รูปแบบใหม่ที่เป็นทางเลือกให้กับทั้งศิลปินนักร้องและคนฟังเพลง พร้อมเปิดก้าวสำคัญของบริการมือถือด้วย Music Portal หรือ ร้านขายเพลงบนมือถือแบบทุกที่ ทุกเวลา
นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานบริการสื่อสารไร้สาย เอไอเอสกล่าวถึงปรากฏการณ์ครั้งนี้ว่า “เราเชื่อว่าวันนี้โทรศัพท์เคลื่อนที่เพียงเครื่องเดียว สามารถเป็นทั้งอุปกรณ์สื่อสาร, ผู้ช่วยส่วนตัว และเป็นสื่อของความบันเทิงรูปแบบต่างๆที่ติดตัวเราอยู่ทุกที่ ทุกเวลา ดังนั้นเอไอเอสในฐานะ Operator จึงริเริ่มสร้าง Business Model ใหม่ๆด้วยแนวคิดของ Industry Convergence นั่นคือ เชื่อมต่อธุรกิจเพลงที่ถือว่า เป็นสีสันในชีวิตของคนทุกเพศ ทุกวัย ให้เข้ามาผสมผสานกับเทคโนโลยีของโทรศัพท์เคลื่อนที่อย่างกลมกลืน โดยจับมือกับโนเกียที่เป็นผู้ผลิตโทรศัพท์เคลื่อนที่ พร้อมด้วยศิลปินอิสระ คือ คุณโอ๋ ลำดวน จัดจำหน่ายอัลบั้มเพลงทั้งชุดบนมือถือเป็นครั้งแรก ซึ่งถือได้ว่าเป็นทางเลือกใหม่ล่าสุดของการจำหน่ายอัลบั้มเพลงในเมืองไทย ที่จะทำให้จากนี้ต่อไปทุกย่างก้าวของผู้ที่รักเสียงเพลงจะไม่พลาดจากความบันเทิงผ่านมือถืออย่างแน่นอน”
โดยความร่วมมือในวันนี้คือ การจำหน่ายอัลบั้มเพลง In Front โดย คุณโอ๋ ลำดวน ทั้งชุดพร้อม Music Video 2 เพลง ผ่านมือถือโนเกีย มิวสิคโฟน รุ่น 3250 ที่จัดจำหน่ายผ่านโมบายล์ ฟรอม แอดวานซ์ และ เอ็มลิ้งค์ ทั้งนี้นายสมชัยกล่าวว่า “นอกเหนือจากมีส่วนในการนำเสนอแนวทางใหม่ๆในธุรกิจเพลงแล้ว เรายังเชื่อว่าความร่วมมือครั้งนี้เป็นการจุดประกายของการเปิดช่องทางใหม่ๆสำหรับศิลปินอิสระ หรือ แม้แต่ค่ายเพลง ที่จะใช้ Digital Media เป็นสื่อในการนำเสนอผลงานไปยังกลุ่มเป้าหมาย ที่ทั้งประหยัด รวดเร็ว และเข้าถึงได้แบบทุกที่ ทุกเวลาอีกด้วย”
“นอกจากนี้ ในฐานะ Operator เรายังได้รวบรวมสินค้าและบริการที่เกี่ยวกับเสียงเพลงและดนตรีมาไว้ที่เดียวกัน เพื่อเป็นทางเลือกให้ลูกค้าเอไอเอสได้เลือกโหลดเพลงในทุกๆรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น True tone, Poly Phonic, Mono Tone, Full Song, Music VDO, Karaoke, Sound Effect, Music News, Music Web Community พร้อมทั้ง Free Music & Ring Tone ผ่านทาง mobileLIFE Music Portal บนโมบายไลฟ์ พลาซ่า เอไอเอส อีกด้วย โดยรับประกันความ update ด้วยฝีมือของดีเจมืออาชีพที่จะคอยจัดเพลง in trend ตรงใจไว้ให้ ดังนั้นจึงเท่ากับว่า วันนี้ทุกทางเลือกของการเข้าถึงเสียงเพลงในรูปแบบต่างๆพร้อมแล้วสำหรับคนรักเสียงเพลงทุกท่าน” นายสมชัยกล่าว
ด้าน นางสาวนนทวัน สินธวานนท์ หัวหน้าส่วนธุรกิจมัลติมีเดีย บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะผู้บุกเบิกตลาดโมบายมิวสิคหรือเพลงไร้สาย โนเกียยินดีที่ได้สนับสนุนเอไอเอสในการให้บริการ Music Portal และสนับสนุนศิลปินไทยในการเผยแพร่ผลงานเพลงผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ของโนเกีย เราเชื่อว่านี่เป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญ เพราะความร่วมมือระหว่างทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะทำให้ลูกค้ามีโอกาสได้สัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ๆ ด้านเสียงเพลง จากโซลูชั่นครบวงจร ซึ่งมีทั้งอุปกรณ์สื่อสารไร้สายที่มีคุณสมบัติโดดเด่นด้านเพลง เช่น โนเกีย 3250 มีบริการพิเศษจากผู้ให้บริการระบบ และเพลงไพเราะจากศิลปินที่เป็นที่ชื่นชอบ เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคทั่วไปที่มีวิถีชีวิตที่ไม่หยุดนิ่งได้ใช้ชีวิตอย่างรื่นรมย์กับเสียงเพลงโดยไม่ขาดตอน”
สำหรับ คุณโอ๋ ลำดวน หรือ นางสาวเสาวรส ศรีชาติ ศิลปินนักร้องอิสระ เจ้าของอัลบั้มเพลงชุด “In Front” กล่าวว่า “โอ๋ รู้สึกตื่นเต้นมากที่อัลบั้มเพลงชุด In Front ได้กลายเป็นอัลบั้มเพลงชุดแรกของเมืองไทยที่นำร่องให้ศิลปินนักร้องอีกจำนวนมาก ได้เข้าสู่แนวคิดของการเผยแพร่และจัดจำหน่ายเพลงผ่านมือถือ ... ปรากฎการณ์นี้เป็นการสร้างก้าวย่างที่สำคัญอย่างยิ่งให้กับวงการเพลงเมืองไทย และยังเปิดโอกาสให้ศิลปินอิสระซึ่งมักมีปัญหาในเรื่องการขาดช่องทางเผยแพร่งานเพลง และช่องทางการจัดจำหน่ายเพลง ได้มีทางเลือกใหม่ ๆ ในการเผยแพร่งาน ซึ่งจะเป็นกำลังใจให้ศิลปินอิสระที่มีฝีมือแต่ไม่ได้สังกัดค่ายเพลง ได้ผลิตผลงานเพลงกันมากขึ้น และคนฟังก็มีทางเลือกในการฟังเพลงมากขึ้นอีกด้วย สำหรับอัลบั้มชุด In Front นี้ โอ๋ ใช้เวลาในการสร้างผลงานเพลงกว่า 1 ปีและมีการทำงานร่วมกับเอไอเอส และโนเกีย มาระยะหนึ่งแล้ว เพื่อให้การเปิดตัวอัลบั้มเพลงบนมือถือมีความสมบูรณ์มากที่สุด”
ติดตามอัลบั้ม “In Front” บนมือถือโนเกีย 3250 ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ในราคา 15,950 บาท ที่ร้านเทเลวิซ และร้านตัวแทนจำหน่ายของโมบายล์ ฟรอม แอดวานซ์ และ เอ็มลิ้งค์ทั่วประเทศ หรือ เลือกโหลดเพลงถูกใจได้ที่ mobileLIFE Music Portal ที่ wap.mobilelife.ais.co.th
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ส่วนงานประชาสัมพันธ์ เอไอเอส
วราลี, สุดาพร โทร. 0 2299 5063, 0 2687 4127
waraleej@ais.co.th , sudaporw@ais.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ