ธนาคารกรุงเทพเปิดขายแล้ว ‘กองทุนรวมบัวหลวงธนรัฐ’ กองที่ 7

ข่าวทั่วไป Thursday February 16, 2006 16:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.พ.--ธนาคารกรุงเทพ
ธนาคารกรุงเทพ เปิดขาย ‘กองทุนรวมบัวหลวงธนรัฐ 3/50’ ซึ่งเป็น บัวหลวงธนรัฐ รุ่นที่ 7 ให้ผู้ลงทุนทั่วไปจองซื้อผ่านสาขาทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 15-21 กุมภาพันธ์ 2549 เพื่อตอบสนองลูกค้าที่ต้องการลงทุนในกองทุนรวมที่มีความปลอดภัยสูงและมีโอกาสได้รับผลตอบแทนสูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝาก
เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ธนาคารกรุงเทพจัดจำหน่ายกองทุนรวมบัวหลวงธนรัฐ ติดต่อกัน 2 รุ่น คือ รุ่นที่ 5 และรุ่นที่ 6 ซึ่งผู้ลงทุนตอบรับอย่างท่วมท้น และขายได้หมดเต็มเพดาน จำนวน 5,750 ล้านบาท และ 3, 450 ล้านบาทตามลำดับ
กองทุนรวมบัวหลวงธนรัฐ 3/50 เป็นกองทุนเปิดอายุ 11 ถึง 12 เดือน กองทุนจะครบอายุโครงการประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2550 และจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติ 2 ครั้ง โดยครั้งแรกในช่วง 6 เดือนแรก และอีกครั้งในวันครบกำหนดอายุกองทุน ในอัตราไม่ต่ำกว่าร้อยละ 4.00 ต่อปีของเงินลงทุนเริ่มแรก โดยเงินที่ได้รับจากการขายคืนอัตโนมัติไม่ต้องเสียภาษีเงินได้สำหรับบุคคลธรรมดา
กองทุนรวมบัวหลวงธนรัฐ 3/50 มีขนาดกองทุนที่จดทะเบียนไว้กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) จำนวน 5,000 ล้านบาท และหากมีผู้ลงทุนสนใจจำนวนมาก ธนาคารสามารถเสนอขายเพิ่มได้อีกไม่เกินร้อยละ 15 หรือเป็นจำนวนเงิน 750 ล้านบาท
นางสาวสุญาณี ภูริปัญญวานิช เจ้าหน้าที่ระดับบริหาร ธนาคารกรุงเทพ กล่าวว่า ตั้งแต่เดือนกันยายน 2548 ถึงสิ้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา ธนาคารกรุงเทพจำหน่ายกองทุนรวมบัวหลวงธนรัฐไปแล้ว 6 กองทุน คิดเป็นยอดเงินรวมกว่า 33,000 ล้านบาท ซึ่งผู้ลงทุนให้การต้อนรับเป็นอย่างดีจนต้องเสนอขายเพิ่มจากมูลค่าโครงการเริ่มแรก ที่ บลจ.บัวหลวงได้ขออนุญาตไว้กับ ก.ล.ต.ทุกกองทุน
กองทุนรวมบัวหลวงธนรัฐขายดีทุกครั้ง เนื่องจากเป็นกองทุนที่มีคุณลักษณะตรงกับความต้องการของลูกค้าในช่วงนี้ คือ มีความปลอดภัยสูง ความเสี่ยงต่ำ ระยะเวลาลงทุนไม่นานเกินไป ประมาณ 1 ปี และผู้ลงทุนได้รับเงินคืนในอัตราที่ดีกว่าดอกเบี้ยเงินฝาก โดยได้รับยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาด้วย” นางสาวสุญาณีกล่าว
กองทุนรวมบัวหลวงธนรัฐ 3/50 เป็นกองทุนภายใต้การบริหารจัดการของ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด (บลจ.บัวหลวง) ในเครือธนาคารกรุงเทพ ซึ่งจะลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐ เช่น ตั๋วเงินคลัง พันธบัตร หรือตราสารหนี้ที่กองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงินเป็นผู้ออกหรือค้ำประกัน รวมทั้งจะลงทุนส่วนหนึ่งในเงินฝากของสถาบันการเงินด้วย
ผู้สนใจลงทุน สามารถติดต่อสอบถามเกี่ยวกับ กองทุนรวมบัวหลวงธนรัฐ 3/50 ได้ที่ บัวหลวงโฟน 1333 หรือ บลจ.บัวหลวง โทรศัพท์ 0-2679-6400
การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ