‘พร็อพเพอร์ตี้ ช้อยส์’ ชี้ ตลาดบ้านมือสองไปได้สวย ขนอสังหาฯ กว่า 80 รายการ เข้าร่วมงานขายทอดตลาดของกรมบังคับคดี

ข่าวทั่วไป Monday July 3, 2006 15:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.ค.--มาสเตอร์ มายด์
“พร็อพเพอร์ตี้ ช้อยส์” ชี้แม้ธุรกิจอสังหาฯ โดยรวมจะชะลอตัว แต่บ้านมือสองยังขยายตัวได้ เหตุผู้บริโภคสามารถเลือกราคา — รูปแบบ —ทำเลที่ตนพอใจ โดยในช่วงไตรมาส 3 เป็นโอกาสดีของคนอยากมีบ้าน หลังกรมบังคับคดีร่วมกับกองทุนรวมโกลบอลไทย พร็อพเพอร์ตี้ และบริษัทบริหารสินทรัพย์พาลาภ จะจัดขายทอดตลาดบ้านและที่ดินกรุงเทพฯ วันที่ 27 กรกฎาคมนี้ เผยมีโครงการเด่นๆ เพียบ ราคาประมูลเริ่มต้นที่ 50-80% ของราคาประเมินกรมบังคับคดี
นายกาศิก ศรีสวัสดิ์ ผู้บริหารฝ่ายการตลาดและทรัพย์สินรอการขาย บริษัท แคปปิตอล แอดไวเซอรี่ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ดูแลบริหารทรัพย์สินภายใต้ชื่อ “พร็อพเพอร์ตี้ ช้อยส์” กล่าวถึง แนวโน้มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในช่วงครึ่งหลังของปี 2549 ว่า ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โดยรวมจะชะลอตัวลง ซึ่งปัจจัยสำคัญมาจากภาวะเศรษฐกิจ อันเป็นผลมาจากราคาน้ำมัน อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น และสถานการณ์การเมืองที่ยังไม่คลี่คลาย รวมถึงความไม่มั่นใจในภาวะเศรษฐกิจในอนาคต ซึ่งทั้งหมดนี้ส่งผลกระทบกับกำลังซื้อและการตัดสินใจซื้ออสังหาริมทรัพย์โดยตรง แต่ว่าในตลาดบ้านมือสองคิดว่าน่าจะยังไปได้ดี เนื่องจากผู้บริโภคสามารถเลือกราคาที่ตนเองพอใจ โดยบ้านระดับราคาต่ำกว่า2 ล้านบาท จะได้รับความนิยมจากผู้ซื้อมากที่สุด ซึ่งทาง Property Choice มีให้เลือกมากกว่า 800 รายการ
“คาดว่าบ้านมือสอง หรือบ้านใหม่ที่ราคาไม่สูงนัก ยังคงเป็นที่ต้องการ ด้วยข้อดีของบ้านมือสอง ที่นอกจากจะเลือกขนาดและราคาที่เหมาะสมได้แล้ว ยังสามารถเลือกทำเลที่ตัวเองสะดวกได้อีกด้วย โดยจะเห็นว่ายอดขายบ้านมือสองบนทำเลย่านชานเมือง หรือใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ ยังคงมีการขยายตัวอยู่เรื่อยๆ เพราะสนามบินใกล้เปิดให้บริการแล้ว พนักงานก็ต่างเร่งที่จะมองหาที่อยู่อาศัยในราคาที่ไม่แพงมาก”
นายกาศิก กล่าวด้วยว่า ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ ถือเป็นโอกาสดีของผู้ที่ต้องการที่อยู่อาศัย เพราะกรมบังคับคดี ร่วมกับกองทุนรวมโกลบอลไทย พร็อพเพอร์ตี้ และบริษัทบริหารสินทรัพย์พาลาภ จำกัด จะจัดการขายทอดตลาดอสังหาริมทรัพย์กรุงเทพฯ โดยมีทรัพย์สินหลากหลายรายการ เป็นที่อยู่อาศัย ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ คอนโดมิเนียม ห้องชุด อาคารพาณิชย์ และที่ดินเปล่า ครอบคลุมทุกพื้นที่ในกรุงเทพฯ รวมกว่า 80 รายการ มูลค่าตามราคาประเมินกว่า 120 ล้านบาท ซึ่งราคาเริ่มต้นในการประมูลจะอยู่ที่ 50-80% ของราคาประเมินเจ้าพนักงาน
ทั้งนี้ การขายทอดตลาดอสังหาริมทรัพย์กรุงเทพฯ จะจัดที่กรมบังคับคดี บางขุนนนท์ โดยเริ่มครั้งแรกในวันที่ 27 กรกฎาคม 2549 และครั้งต่อๆ ไปในวันที่ 17 สิงหาคม, 1 กันยายน และ 13 กันยายน 2549 โดยผู้ที่สนใจสามารถไปร่วมประมูลได้ตั้งแต่เวลา 9.00 น. เป็นต้นไป
สำหรับทรัพย์สินที่นำออกประมูลในครั้งนี้มีโครงการเด่นๆ หลายโครงการ เช่น บ้านเดี่ยว โครงการปรีชาล้ำเพชร รามคำแหง พื้นที่ 91 ตร.ว. ราคาประเมิน 3.29 ล้านบาท โครงการบ้านสวยริมธาร 2 ทวีวัฒนา พื้นที่ 56 ตร.ว. ราคาประเมิน 1.96 ล้านบาท โครงการทิพย์นครสวนธน พื้นที่ 93 ตร.ว. ราคาประเมิน 1.85 ล้านบาท ส่วนทาวน์เฮ้าส์ที่น่าสนใจ เช่น โครงการวิเศษสุขนคร ประชาอุทิศ พื้นที่ 79 21 ตร.ว. ราคาประเมิน 1.16 ล้านบาท และโครงการวังทองเฮ้าส์ ถ.นวมินทร์ พื้นที่ 25 ตร.ว. ราคาประเมิน 1.02 ล้านบาท
นอกจากนี้ยังมีห้องชุดที่น่าสนใจ อาทิ โครงการออมนิคอมเพล็กซ์ สุขุมวิท ซ.4 พื้นที่ 65 ตร.ม. ราคาประเมิน 2.09 ล้านบาท โครงการเอสวี ซิตี้ พระราม 3 พื้นที่ 69 ตร.ม. ราคาประเมิน 1.8 ล้านบาท รวมถึงมีอาคารพาณิชย์ และที่ดินเปล่า ในทำเลทอง รัชดาภิเษก ลาดพร้าว สุขุมวิท รามคำแหง อีกจำนวนหนึ่ง ที่นำออกประมูลขายในงานนี้ด้วย
นายกาศิกกล่าวว่า ผู้ที่สนใจสามารถไปสำรวจสภาพทรัพย์สินจริงก่อนวันประมูลได้ โดยติดต่อสอบถามเรื่องการขายทอดตลาดและขอรับหนังสือรายละเอียดฟรี ได้ที่ Property Choice Call Center 0-2250-9500 ทุกวันในเวลาทำการ หรือ www.propertychoice.net
“พร็อพเพอร์ตี้ ช้อยส์” ดำเนินการโดยบริษัทแคปปิตอล แอดไวเซอรี่ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ได้รับการยอมรับในการขายอสังหาริมทรัพย์ มีสโลแกนว่า “พร็อพเพอร์ตี้ ช้อยส์ ช้อยส์ของคนหาบ้าน ทางเลือกใหม่ ได้บ้านมือสองอย่างใจคุณ”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
Master Mind Communications Co.,Ltd
Tel : 0-2643-1191-2
Fax : 0-2643-1192
บริษัท แคปปิตอล แอดไวเซอรี่ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด
โทร.0-2250-9500 หรือ www.propertychoice.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ