TFEX ให้สมาชิกยืนยันความพร้อมรองรับซื้อขาย 28 เมษายนนี้

ข่าวทั่วไป Friday April 21, 2006 13:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 เม.ย.--ตลาดหลักทรัพย์ฯ
บมจ. ตลาดอนุพันธ์ฯ แจ้งให้โบรกเกอร์ที่มีความพร้อมและจะดำเนินธุรกรรมใน 28 เมษายน นี้ยืนยันความพร้อมมายังตลาดอนุพันธ์ภายใน 20 เมษายน นี้ ส่วนโบรกเกอร์ที่ยังต้องการเวลาในการเตรียมความพร้อมเพิ่มเติม ยังสามารถเตรียมการต่อไปและเข้ามาซื้อขายได้ภายหลังเมื่อมีความพร้อมแล้ว
นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับการเตรียมการเปิดซื้อขายว่า ตลาดอนุพันธ์ได้มีหนังสือแจ้งให้สมาชิกตลาดอนุพันธ์ที่มีความพร้อมและประสงค์จะดำเนินการซื้อขายในวันศุกร์ที่ 28 เมษายน 2549 นี้ ส่งหนังสือแจ้งยืนยันมายังตลาดอนุพันธ์ภายในวันพฤหัสที่ 20 เมษายน นี้
ตลาดอนุพันธ์มีความประสงค์ที่จะเห็นสมาชิกทุกรายเข้ามาร่วมดำเนินธุรกรรมในวันสำคัญที่จะถึงนี้ แต่ตลาดอนุพันธ์ก็ได้รับทราบถึงปัญหาในการเตรียมความพร้อมของสมาชิกบางราย ในขณะที่สมาชิกหลายรายได้แจ้งกับตลาดอนุพันธ์ว่ามีความประสงค์ที่จะเปิดดำเนินการเนื่องจากมีความพร้อมและมีลูกค้าที่ต้องการจะซื้อขายอยู่มาก ดังนั้น ตลาดอนุพันธ์จึงต้องขอให้โบรกเกอร์ที่ประสงค์จะดำเนินธุรกรรมแจ้งให้ตลาดอนุพันธ์ทราบเพื่อที่จะสามารถเตรียมการในเรื่องการกำหนดวันเริ่มต้นสมาชิกภาพของสมาชิกได้ทัน” นางเกศรา กล่าว
สำหรับสมาชิกที่ไม่ได้แจ้งยืนยันความพร้อมภายในวันที่ 20 เมษายนนี้ เนื่องจากต้องการเวลาในการเตรียมการและทดสอบระบบงานเพิ่มเติมนั้น จะสามารถทำการทดสอบเพิ่มเติมได้แม้ว่าตลาดอนุพันธ์จะเปิดซื้อขายไปแล้ว โดยตลาดอนุพันธ์จะพิจารณากำหนดวันเริ่มต้นสมาชิกภาพของสมาชิกกลุ่มนี้ใหม่อีกครั้งหนึ่ง
ทั้งนี้ ตลาดอนุพันธ์ สำนักหักบัญชี และโบรกเกอร์ทุกรายอยู่ระหว่างการรอหนังสือแจ้งจากสำนักงานคณะกรรมการ กลต. เพื่ออนุญาตให้เริ่มทำธุรกรรมได้ โดยในส่วนของโบรกเกอร์ต้องนำส่งเอกสารการรับรองระบบงานเพิ่มเติมต่อสำนักงานฯ ภายในสัปดาห์นี้ เพื่อที่สำนักงาน กลต. จะสามารถแจ้งผลการพิจารณาให้กับทุกฝ่ายได้ในสัปดาห์ถัดไป
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 / กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049 / วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ