ผู้ถือหน่วยกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ CPN รีเทล โกรท มีมติอนุมัติเพิ่มทุน

ข่าวทั่วไป Wednesday December 13, 2006 12:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ธ.ค.--PRdd
นางโชติกา สวนานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนทหารไทย จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ CPN รีเทลโกรท หรือ CPNRF เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการลงทุนกองทุนรวม CPNRF จัดประชุมผู้ถือหน่วยลงทุน ครั้งที่ 1/2549 ในวันที่ 8 ธ.ค. ที่ผ่านมา เพื่อขออนุมัติผู้ถือหน่วยในการเพิ่มทุนเพื่อลงทุนเพิ่มเติมในอาคารศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า ปิ่นเกล้า (บางส่วน) และอาคารสำนักงานปิ่นเกล้า ทาวเวอร์ A และ B ซึ่งเป็นของบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) โดยที่ประชุมผู้ถือหน่วยลงทุนมีมติอนุมัติให้กองทุนรวมเพิ่มทุนเป็นที่เรียบร้อยด้วยมูลค่าเงินลงทุนไม่เกิน 7,170 ล้านบาท หรือประมาณ 201 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
นางโชติกากล่าวว่า การเพิ่มทุนครั้งนี้จะให้สิทธิผู้ถือหน่วยเดิม (right offering) และเสนอขายต่อนักลงทุนแบบเฉพาะเจาะจง (Private Placement) ซึ่งประกอบด้วยนักลงทุนสถาบันเดิมที่มีสิทธิและนักลงทุนรายใหม่ สำหรับ Right Offering นั้นเป็นการตอบแทนผู้ถือหน่วยที่ให้การสนับสนุนกองทุน CPNRF ส่วน Private Placement นั้นจะทำให้กองทุนสามารถขยายฐานนักลงทุนไปยังกลุ่มนักลงทุนสถาบันต่างประเทศที่มีความมั่นคงสูง ซึ่งน่าจะช่วยเพิ่มสภาพคล่องในการซื้อขายและส่งผลดีต่อราคาในระยะยาว
ด้านนายนริศ เชยกลิ่น รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานการเงินและบัญชี บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN กล่าวว่า บริษัทฯ รู้สึกยินดีที่ผู้ถือหน่วยได้สนับสนุนการเพิ่มทุนครั้งนี้ ซึ่งศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ปิ่นเกล้า จะเป็นหนึ่งในโครงการคุณภาพที่กองทุน CPNRF มีโอกาสเข้าไปลงทุน นอกจากนี้ CPN ยังมีแผนที่จะขยายการลงทุนไปจนถึงปี 2555 โดยกองทุน CPNRF มีสิทธิที่จะปฎิเสธก่อน (Right of First Refusal) ในการลงทุนดังกล่าว ขณะเดียวกัน CPNRF ก็ยังสามารถเข้าไปลงทุนเพิ่มเติมในศูนย์การค้าอื่นๆที่มีศักยภาพด้วย ซึ่งเชื่อว่า CPNRF จะเป็นกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ที่มีการเติบโต และมีสภาพคล่องมากที่สุดในประเทศไทย
การเพิ่มทุนครั้งนี้ จะยื่นขออนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ก.ล.ต.) และคาดว่าจะสามารถเสนอขายต้นปี 2550 ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการอนุมัติของกลต. และสภาพตลาดในขณะนั้น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ
PRdd ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
โทร. 02-953-8633 , 02-953-8723
หรือ ลัคคณา บุษบา 089-488-1777 สุจิรา วิโรจนะ 081-629-1821

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ