ทรู ห่วงใยสุขภาพ เปิด Home Healthcare ครั้งแรกในเมืองไทย เชื่อมโยงข้อมูลจากบ้านสู่โรงพยาบาล ดูแลรักษาได้ทันท่วงที

ข่าวทั่วไป Tuesday October 10, 2006 16:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ต.ค.--พี อาร์ โซลูชั่น
ทรู ตอกย้ำศักยภาพความเป็นผู้นำชีวิต Convergence Lifestyle ห่วงใยสุขภาพสู่บ้าน เปิดผลงานสร้างสรรค์ล่าสุด “Home Healthcare” โซลูชั่นที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์สุขภาพของทุกชีวิตในครอบครัว โดยเฉพาะผู้สูงอายุ และเด็ก ให้ชีวิตมีคุณภาพและความสุข ทำหน้าที่เหมือนมีพยาบาลประจำบ้าน คอยเฝ้าระวังและวินิจฉัยอาการผ่านเทคโนโลยีบรอดแบนด์ ครั้งแรกในเมืองไทย ให้สามารถแจ้งอาการเจ็บป่วยฉุกเฉินทันที ผ่านรีโมทพกพาไร้สาย รัศมี 50 เมตร ส่งตรงยังโรงพยาบาล ให้แพทย์วินิจฉัยอาการเบื้องต้น ช่วยเหลือได้ทันท่วงที
นายไพบูลย์ ต.ศิริวานิช ผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไป ด้านกลุ่มลูกค้าบุคคล บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ทรู ต่อยอดแนวคิด “Home Solutions by True” โซลูชั่นระบบติดต่อสื่อสาร และบริการใหม่ๆภายในบ้าน หลังจากเปิดโซลูชั่นมาแล้ว5 บริการ ล่าสุดเปิดบริการใหม่Home Healthcare ระบบส่งความช่วยเหลือเมื่อเจ็บป่วยฉุกเฉินจากบ้าน มายังสถานพยาบาลที่ใช้บริการประจำ โดยลูกค้าที่ประสบเหตุในบ้าน สามารถกดรีโมทพกพาไร้สายรัศมี 50 เมตร มายังระบบ Home Healthcare ซึ่งจะส่งสัญญาณผ่านไฮสปีด อินเทอร์เน็ตของทรู ไปยังสถานพยาบาลหรือโรงพยาบาล เพื่อให้เข้ามาตรวจสอบสถานการณ์หรือดูภาพของผู้ป่วยที่ต้องการความช่วยเหลือ ในขณะเดียวกัน Home Healthcare จะทำการส่ง SMS ไปตามเบอร์โทรศัพท์ที่กำหนด แจ้งเหตุให้แพทย์และญาติทราบ โดยที่สถานพยาบาลหรือโรงพยาบาลจะทำหน้าที่เป็นศูนย์ประสานงานทางโทรศัพท์กับบ้านดังกล่าว เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สำหรับดำเนินการช่วยเหลืออย่างทันท่วงที นอกจากนี้ ระบบนี้ยังสามารถทำงานร่วมกับระบบ Home Monitoring ทำให้ญาติหรือแพทย์เห็นภาพผ่านกล้องในระบบ Home Monitoring เพื่อทราบสภาพผู้ป่วยได้
บริการนี้นับว่าเป็นครั้งแรกในเมืองไทยสำหรับคนรุ่นใหม่ในยุคไฮสปีด ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวก ให้คนในบ้านไม่ต้องกังวลหากเกิดอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วยกะทันหันในบ้าน รวมทั้งหากออกไปทำงานนอกบ้าน ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัยของสมาชิกในบ้าน โดยเฉพาะผู้สูงอายุและเด็ก อีกทั้งยังเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มแก่โรงพยาบาล คลินิก ศูนย์การแพทย์ ให้สามารถให้บริการแก่ผู้ใช้บริการในพื้นที่ต่างๆ ได้รวดเร็ว ซึ่งสถานพยาบาลที่ติดตั้งระบบ Home Healthcare เชื่อมต่อกับระบบตามบ้านคนไข้ จะได้รับประโยชน์ทั้งในด้านการเพิ่มประสิทธิภาพดูแลคนไข้ และได้ฐานสมาชิกที่ชัดเจนแน่นอน ทั้งนี้ สถานพยาบาลจะจัดเตรียมเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าหน้าจอแสดงผลเพื่อตรวจสอบและดูภาพ ณ บริเวณที่ติดตั้งกล้อง เพื่อเฝ้าระวังผู้ป่วย ผู้สูงอายุ หรือเด็ก ขณะอยู่ในบ้าน ยิ่งไปกว่านั้น ระบบดังกล่าวยังสามารถประยุกต์ใช้ในโรงพยาบาล คลินิก ศูนย์การแพทย์ โดยติดตั้งไว้ในห้องคนไข้ที่ต้องเฝ้าระวังพิเศษ จึงลดภาระและค่าใช้จ่ายในการจัดสรรเจ้าหน้าที่มานั่งเฝ้าตามห้องได้ด้วย
“Home Healthcare โซลูชั่นใหม่ล่าสุด หนึ่งใน Home Solutions by True นี้ จะช่วยเติมเต็มไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ เพิ่มความปลอดภัยด้านสุขภาพแก่ผู้อยู่อาศัยในบ้าน ลดความกังวลหากต้องทำงานนอกบ้าน และเพิ่มประสิทธิภาพการดูแลคนไข้ของสถานพยาบาล ซึ่งตอกย้ำความมุ่งมั่นของทรูในความเป็นผู้นำชีวิต Convergence Lifestyle ได้อย่างแท้จริง” นายไพบูลย์ กล่าวในที่สุด
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์กลุ่ม บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น
PR TRUE พิมลพรรณ / วิภาดา / วัชรี
โทรศัพท์ 0-2699-2772, 2778, 2710
PR SOLUTION ประภาส / จิตฤทัย / สิทธิกร
โทรศัพท์ 0-2656-8059 ,0-1827-7354
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ