ไชน่า เทเลคอม มุ่งสู่เครือข่าย IP NGN เลือกซิสโก้เป็นซัพพลายเออร์หลัก สำหรับการขยายเครือข่ายไชน่าเน็ต 2 (CN2) ในปี 2549

ข่าวทั่วไป Friday July 7, 2006 17:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
เราเตอร์ Cisco CRS-1 และ 12000 Series ปรับปรุงประสิทธิภาพเครือข่ายและการให้บริการ
ซิสโก้ ซีสเต็มส์? เปิดเผยว่า ไชน่า เทเลคอม (China Telecom) ได้เลือกใช้สถาปัตยกรรม Cisco? Internet Protocol Next-Generation Network (IP NGN) เป็นพื้นฐานสำหรับการขยายเครือข่ายไชน่าเน็ต (ChinaNet) ในปี 2549 และแต่งตั้งให้ซิสโก้เป็นผู้จัดหาอุปกรณ์หลักสำหรับโครงการนี้ โดยโซลูชั่นของซิสโก้ที่จะได้รับการติดตั้งในเครือข่ายไชน่าเน็ตได้แก่ Cisco CRS-1 Carrier Routing System และจะมีการอัพเกรด Cisco 12000 Series Router ที่มีอยู่ ซึ่งจะช่วยขยายขีดความสามารถ ปรับปรุงเสถียรภาพ และเพิ่มความยืดหยุ่นในการปรับขนาดของเครือข่ายหลักของไชน่าเน็ต
ในฐานะผู้นำระดับโลกและและผู้ให้บริการไอพีรายใหญ่ที่สุดในจีน ไชน่าเน็ตเป็นแพลตฟอร์มการสื่อสารสาธารณะที่รองรับการพัฒนาบริการเสริมบนอินเทอร์เน็ตของไชน่า เทเลคอม ปัจจุบันไชน่าเน็ตมีลูกค้าบรอดแบนด์ประมาณ 25 ล้านราย โดยนำเสนอบริการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต รวมถึงบริการเสริมต่างๆ เช่น บริการอินเทอร์เน็ต ดาต้าเซ็นเตอร์ (Internet Data Center - IDC) และบริการเครือข่ายเสมือน (Virtual Network) ทั้งนี้นักวิเคราะห์ตลาดคาดการณ์ว่า ไชน่า เทเลคอม จะมีลูกค้าบรอดแบนด์ถึง 38 ล้านรายภายในปี 2550
การเติบโตอย่างรวดเร็วของฐานลูกค้าบรอดแบนด์ แอพพลิเคชั่นแบบแบนด์วิดธ์สูงบนอินเทอร์เน็ต เช่น วิดีโอโฟน เกมออนไลน์ และวิดีโอออนดีมานด์ (video on demand - VoD) นับเป็นปัจจัยที่กระตุ้นความต้องการแบนด์วิดธ์ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยเหตุนี้จึงต้องมีการขยายขีดความสามารถของเครือข่ายไชน่าเน็ต เพื่อรองรับความต้องการทางด้านธุรกิจ ปรับปรุงคุณภาพบริการ และตอบสนองความต้องการของลูกค้า เครือข่ายของไชน่าเน็ตได้รับการอัพเกรดมาแล้วถึง 7 ครั้ง นับตั้งแต่ที่เริ่มเปิดให้บริการในปี 2538
ในระหว่างการขยายเครือข่ายในปี 2548 ไชน่า เทเลคอม ได้ติดตั้งระบบเราติ้ง Cisco CRS-1 จำนวน 8 เครื่อง เพื่อผนวกรวมและอัพเกรดโหนดเครือข่ายซูเปอร์คอร์ (supercore) ของไชน่าเน็ตในปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ กวางโจว เทียนจิน ซีอาน เฉิงตู วูฮาน และนานจิน โดยระบบเราติ้ง Cisco CRS-1 ช่วยขยายขีดความสามารถของเครือข่ายไชน่าเน็ตได้อย่างมาก ทั้งยังช่วยให้ไชน่า เทเลคอม สามารถนำเสนอบริการด้านข้อมูล เสียง และวิดีโอบนเครือข่ายไอพี และในขณะเดียวกันก็สามารถปกป้องเงินลงทุนในระบบดังกล่าวในระยะยาว ประสิทธิภาพเครือข่ายที่เพิ่มขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมในปี 2548 ส่งผลให้ไชน่า เทเลคอม ตัดสินใจแต่งตั้งให้ซิสโก้เป็นผู้จัดหาอุปกรณ์หลักในโครงการขยายเครือข่ายในปี 2549
โครงการขยายเครือข่ายในปี 2549 จะใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์ม CRS-1 ที่มีอยู่ 8 เครื่อง รวมถึงการขยายอุปกรณ์ Cisco 12416 อีกร่วม 400 เครื่อง และจะทำให้ไชน่าเน็ตสามารถเปลี่ยนย้ายไปใช้เครือข่ายแบ็คโบนบนมาตรฐานไอพีทั้งหมด โดยติดตั้ง CRS-1 ไว้ที่ส่วนเครือข่ายหลัก การติดตั้ง CRS-1 ของไชน่า เทเลคอม นับเป็นหนึ่งในจุดติดตั้งที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก และบริษัทฯ เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการ 5 รายแรกสุดของโลกที่ติดตั้ง CRS-1 ในคอนฟิเกอเรชั่นแบบหลายแชสซี (multichassis configuration) ซึ่งช่วยขยายขีดความสามารถให้สูงยิ่งขึ้น จนถึงปัจจุบันมีลูกค้าซิสโก้กว่า 50 รายทั่วโลกที่ติดตั้ง Cisco CRS-1
ฮาน ตู รองประธานประจำประเทศจีนของซิสโก้ ซีสเต็มส์ กล่าวว่า "ซิสโก้รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีบทบาทสำคัญในการขยายเครือข่ายแบ็คโบนของไชน่าเน็ต การติดตั้งเราเตอร์ CRS-1 และ Cisco 12000 Series บนเครือข่ายของไชน่าเน็ต ทำให้เครือข่ายไอพีของจีนกลาย เป็นหนึ่งในเครือข่ายที่มีความก้าวล้ำทางด้านเทคโนโลยีมากที่สุดในโลก โดยสามารถรองรับความต้องการแบนด์วิดธ์ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซิสโก้จะยังคงนำเสนอเทคโนโลยีชั้นนำเพื่อปรับปรุงขีดความสามารถด้านการแข่งขันของไชน่า เทเลคอม และส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมอินเทอร์เน็ตและสารสนเทศของจีน"
"จากการพัฒนาเครือข่าย CN2 ในช่วงก่อนหน้านี้ ทำให้ซิสโก้ได้รับการยอมรับและความไว้วางใจจากไชน่า เทเลคอม และนั่นคือเหตุผลสำคัญที่ทำให้ไชน่า เทเลคอม ตัดสินใจให้ซิสโก้เป็นผู้จัดหาโซลูชั่นแต่เพียงผู้เดียวสำหรับโครงการขยายเครือข่ายในปี 2549 โดยซิสโก้จะยังคงนำเสนอเทคโนโลยีระดับสุดยอดเพื่อพัฒนาปรับปรุงเครือข่ายรุ่นอนาคต CN2 ของไชน่า เทเลคอม และทำให้ CN2 กลายเป็นแพลตฟอร์มเครือข่ายชั้นนำทั้งในระดับประเทศและระดับโลก พร้อมทั้งเสริมสร้างความสำเร็จทางด้านธุรกิจ และรองรับการเปลี่ยนย้ายไปสู่เครือข่ายไอพีรุ่นอนาคต " ฮาน ตู รองประธานประจำประเทศจีนของซิสโก้ ซีสเต็มส์ กล่าวเสริม
เกี่ยวกับไชน่าเน็ต
ไชน่าเน็ต (ChinaNet) เป็นเครือข่ายบริการอินเทอร์เน็ตสาธารณะที่ดำเนินงานโดยไชน่า เทเลคอม เครือข่ายดังกล่าวมีแบนด์วิดธ์สูงสุด ครอบคลุมพื้นที่กว้างใหญ่ที่สุด และมีโครงสร้างเครือข่ายที่ทันสมัยที่สุดในจีน เครือข่ายของไชน่าเน็ตครอบคลุมพื้นที่ทั่วทุกจุดที่มีเครือข่ายโทรศัพท์ในประเทศจีน ทั้งยังเป็นเครือข่ายสารสนเทศภาษาจีนที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย
เกี่ยวกับไชน่า เทเลคอม
ไชน่า เทเลคอม (China Telecom) เป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ที่สุดในจีน โดยธุรกิจของบริษัทฯ ครอบคลุมบริการโทรศัพท์พื้นฐานและบริการเสริมที่หลากหลายบนอินเทอร์เน็ต เฉพาะในปี 2544 ไชน่า เทเลคอม มีลูกค้าที่ใช้โทรศัพท์พื้นฐานเพิ่มขึ้น 35 ล้านราย ซึ่งคิดเป็น 50 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนผู้ใช้ที่เพิ่มขึ้นทั่วโลกในปีนั้น ซึ่งส่งผลให้บริษัทฯ มีฐานลูกค้าเพิ่มเป็น 179 ล้านราย หรือเท่ากับ 99 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนผู้ใช้โทรศัพท์ทั้งหมดในประเทศจีน ในปัจจุบันไชน่าเน็ต ซึ่งเป็นเครือข่ายอินเทอร์เน็ตระดับประเทศของไชน่า เทเลคอม ให้บริการแก่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตราว 80 เปอร์เซ็นต์ในจีน
เกี่ยวกับซิสโก้ ซีสเต็มส์
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทผู้นำทางด้านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตระดับโลก ผลิตภัณฑ์ด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการต่างๆ ของซิสโก้ ซีสเต็มส์ เอื้อประโยชน์ต่อการสร้างสรรค์โซลูชั่นอินเทอร์เน็ต ในการส่งข้อมูล ภาพ และเสียง สำหรับผู้ใช้ในระดับต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระดับบุคคล องค์กร ไปจนถึงระดับประเทศ เพื่อให้การเข้าถึงข้อมูลแบบไร้พรมแดน อันจะทำให้อุปสรรคด้านเวลาและสถานที่หมดไป โซลูชัน ข้อมูลและข่าวสารความเคลื่อนไหวของบริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ สามารถหาอ่านได้จาก http://www.cisco.com และข้อมูลความเคลื่อนไหวของสาขาในประเทศไทย สามารถอ่านได้ที่ http://www.cisco.co.th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
สุจิตรา โกวิทวณิชกานนท์ อุษณีย์ เอื้ออริยะทรัพย์
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทร: 0 2263 7055 (สายตรง) โทร: 0 2971 3711
โทรสาร: 0 2253 8440 โทรสาร: 0 2521 9030
อีเมล์: skovitwa@cisco.com อีเมล์: Utsanee@pc-a.co.th

แท็ก ซิสโก้   china  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ