“บี วัน” โตแล้วแตกหน่อ ขยายธุรกิจยังมาเลเซีย

ข่าวทั่วไป Saturday August 19, 2006 12:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ส.ค.--บี วัน คอมมูนิเคชั่นส์
บริษัท บี วัน คอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด เอเยนซี่ให้บริการด้านงานประชาสัมพันธ์-สื่อสารการตลาดครบวงจร รุกธุรกิจต่างประเทศตีธงด้วยการขยายการลงทุนเพิ่มในประเทศมาเลเซีย ภายใต้ชื่อ บริษัทชื่อ “ บริษัท บี วัน คอมมูนิเคชั่นส์ (เอ็ม) เอสดีเอ็น บีเอชดี ” เพื่อรองรับลูกค้าท้องถิ่น ด้วยความพร้อมของศักยภาพเครือข่าย
นางสาวจงกลณี ทรัพย์รื่นรวย กรรมการผู้จัดการ บริษัท บี วันคอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทฯ ได้แยกออกมาจากฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ชูโอเซ็นโก (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นเวลาเกือบ 2 ปี คือ ตั้งแต่ปลายปี 2547 เพื่อให้บริการด้านที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์และสื่อสารการตลาดครบทั้งวงจร ซึ่งนับ จากช่วงเวลาแห่งการเริ่มต้นของ “บี วัน” ที่ผ่านมาการเติบโตของบริษัทมีความต่อเนื่อง โดยในปีแรกสามารถทำรายได้รวมปีที่ผ่านมาเท่ากับ 53 ล้านบาท และคาดว่าปีนี้จะเติบโตขึ้น 118 % ถึงแม้ว่าสภาวการณ์ทางเศรษฐกิจและการเมืองไม่เอื้ออำนวยก็ตาม แต่กลุ่มลูกค้ายังคงใช้งานด้านบริการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของภาครัฐและเอกชน ในสัดส่วน 30 : 70 โดยกลุ่มลูกค้าใหม่ของปีนี้ ได้แก่
การประปานครหลวง, บริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด ในส่วนของกิจกรรมทางสังคม และที่สำคัญ คือ สถานีบริการน้ำมัน ปิโตรนาส ซึ่งเป็นลูกค้ารายสำคัญอีกรายหนึ่ง ซึ่งทาง “บี วัน” ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้บริหารงานในด้านของการโฆษณา และการสื่อสารการตลาดสำหรับสถานีบริการน้ำมัน “ปิโตรนาส” ในการเปิดตลาดที่ประเทศไทย ซึ่งปัจจุบัน มีจำนวนสถานีบริการโดยประมาณ 117 แห่งทั่วประเทศ นอกจากนี้ ก็มีกลุ่มลูกค้ารายย่อยอื่น ๆ ในเครือข่ายพันธมิตร และล่าสุดบริษัท ฯ ยังได้ทำการขยายการลงทุนเพิ่มในประเทศมาเลเซีย ด้วยการตั้งบริษัทใหม่ ชื่อ “บริษัท บี วัน คอมมูนิเคชั่นส์ (เอ็ม) เอสดีเอ็น บีเอชดี”
(Be1 Communications (M) Sdn.Bhd. เมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา ด้วยทุนจดทะเบียน 500,000 ริงกิต (ห้าแสนริงกิต) โดยมีบริษัทฯ เป็นผู้ถือหุ้นร่วมกับนักธุรกิจในประเทศมาเลเซีย ในสัดส่วน 49 : 51 เพื่อให้บริการด้านการดำเนินการและเป็นที่ปรึกษาด้านการสื่อสารการตลาดเช่นเดียวกับที่ประเทศไทย ซึ่งมีแนวโน้มทางธุรกิจที่ค่อนข้างดี
กรรมการผู้จัดการ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 150 ล้านบาท โดยผลประกอบการครึ่งปีแรก บริษัทฯ มีรายได้เท่ากับ 74 ล้านบาท ปัจจุบันลูกค้าหลักประกอบด้วย สถานีบริการน้ำมัน “ปิโตรนาส” ,สุขภัณฑ์ “นาม”, สหโมเสคอุตสาหกรรม , ควอลิตี้ คอนสตรัคชั่น โปรดักส์ , ยำยำ , เอ็มโพเรียม สวีท ฯลฯ ระหว่างนี้กำลังร่วมประมูลลูกค้าใหม่อีก 3-5 หน่วยงาน
บริษัท บี วันคอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด มีทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท โดยชูโอ ฯ ถือหุ้น 51% ที่เหลือ อีก 49% ผู้บริหาร และพนักงานถือหุ้นร่วมกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ