ตลาดมอเตอร์ไซต์เดือนเมษายนเติบโตกว่าปีที่ผ่านมา 119% ฮอนด้าคลิกแรงขึ้นอันดับ 1 ในกลุ่มเอที พร้อมปล่อยสีใหม่เอาใจวัยคลิกทั่วประเทศ

ข่าวยานยนต์ Thursday May 11, 2006 14:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 พ.ค.--เอ.พี.ฮอนด้า
ตลาดรถจักรยานยนต์เดือนเมษายนเติบโตขึ้น 119% จากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ฮอนด้าเผยความนิยมในฮอนด้า คลิก แรงขึ้นอันดับ 1 ในกลุ่มรถแบบเอทีภายในระยะเวลาเพียง 2 เดือน พร้อมเอาใจคนรุ่นใหม่วัยคลิกด้วยสีสันใหม่สุดกิ๊ก 2 สีที่วัยรุ่นเรียกร้องกันมากสุด ต้อนรับเทศกาลเปิดเทอมในเดือนพฤษภาคม
นายธีระพัฒน์ จิวะพงศ์ กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด รายงานสภาพการจำหน่ายรวมรถจักรยานยนต์ประเทศไทยในเดือนเมษายน 2549 มียอดจำหน่ายรวมทุกยี่ห้อ 156,602 คัน โดยเป็นตัวเลขการจำหน่ายที่เติบโตขึ้นจากเดือนเดียวกันของปีที่ผ่านมา 119% ซึ่งแสดงให้เห็นถึงแนวโน้มการจำหน่ายรถจักรยานยนต์ที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้จะเป็นเดือนที่มีตัวเลขยอดจำหน่ายรวมน้อยที่สุดในรอบปี เนื่องจากเป็นช่วงปิดเทอมที่มีวันหยุดสงกรานต์ยาวหลายวัน ประชาชนส่วนใหญ่เดินทางท่องเที่ยวหรือกลับภูมิลำเนา ปัจจัยการจับจ่ายใช้สอยจะเน้นหนักในด้านอุปโภค บริโภค รวมทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้า ซึ่งการจำหน่ายในเดือนเมษายนแบ่งเป็นรถประเภทต่างๆ ดังนี้ รถประเภทครอบครัวจำนวน 86,466 คัน เทียบเท่าอัตราส่วน 55 % รถประเภทครอบครัวกึ่งสปอร์ตจำนวน 7,813 คัน เทียบเท่าอัตราส่วน 5 % รถประเภทเอ.ที. มีจำนวน 61,093 คัน เทียบเท่าอัตราส่วน 39 % และรถประเภทสปอร์ต มีจำนวน 1,074 คัน เทียบเท่าอัตราส่วน 1 % นอกจากนี้ยังมีรถประเภทออฟโรดอีกจำนวน 156 คัน
ในส่วนของฮอนด้า มียอดจำหน่ายในเดือนเมษายน 96,132 คัน เทียบเท่าอัตราส่วน 61% โดยรุ่นยอดนิยมที่มียอดจำหน่ายสูงสุดอันดับ 1 ยังคงเป็นฮอนด้า เวฟ100 มียอดจำหน่ายที่ 37,116 คัน ส่วนน้องใหม่ที่มาแรงติดอันดับ Top Ten รถยอดนิยมอันดับ 2 ของตลาดในเดือนนี้ และแซงขึ้นเป็นอันดับ 1 ในกลุ่มตลาดรถเอทีภายในระยะเวลาเพียง 2 เดือน คือ ฮอนด้า คลิก รถจักรยานยนต์แบบเอทีรุ่นใหม่ล่าสุดภายใต้คอนเซพ “เฉียบ คม คลิก” โดยมียอดจำหน่ายที่ 25,932 คัน เทียบเท่าสัดส่วน 42% ในกลุ่มรถเอที
สำหรับคาดการณ์ตลาดในเดือนพฤษภาคม นายธีระพัฒน์ได้แสดงความคิดเห็นว่า ตลาดน่าจะเติบโตขึ้นระดับเดียวกับในช่วงไตรมาสแรกของปี เนื่องจากเดือนพฤษภาคมเป็นช่วงเปิดเทอมการศึกษาใหม่ จะมีความต้องการรถจักรยานยนต์ใหม่สำหรับกลุ่มนักเรียน นักศึกษา กันมากขึ้น ฮอนด้าผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์ประเทศไทยได้เตรียมเอาใจคนรุ่นใหม่วัยคลิก ด้วยฮอนด้า คลิก สีใหม่ที่วัยรุ่นเรียกร้องกันมากที่สุด คือ ฮอนด้า คลิก สีขาวสปอร์ตในรุ่นคลิกฟอร์เวิร์ด [Click Forward
] และ ฮอนด้า คลิก สีดำเมทัลลิค ในรุ่นคลิกจูนอัพ [Click Tune Up
]
อนึ่ง ฮอนด้า คลิก เป็นรถจักรยานยนต์แบบเอทีรุ่นล่าสุดที่ฮอนด้าเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 14 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยมี AF2 ทั้งบอย โจ ว่าน เปรี้ยว กุ๊กไก่ และ อ๊อฟ เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ฮอนด้า คลิก ได้ใช้เทคโนโลยีเฉพาะตัวของฮอนด้าที่เหนือชั้นกว่ารถออโตเมติคทั่วไปภายใต้คอนเซพ เฉียบ คม คลิก อาทิ ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำแบบบิวท์อิน ระบบความปลอดภัยแบบคอมบายเบรค ระบบ Parking Brake และระบบ Side Stand Switch เป็นต้น นอกจากนั้นในด้านรูปลักษณ์ ฮอนด้าคลิกยังถูกออกแบบภายใต้คอนเซพ Just Fit Design ให้มีขนาดพอเหมาะกับสรีระคนไทย ไม่เล็กหรือใหญ่เกินไป ช่วยปรับให้ท่านั่งขับขี่สบายขึ้นทั้งผู้ขับและผู้ซ้อน ฮอนด้า คลิก มีให้เลือก 3 รุ่นคือ ฮอนด้า คลิก ฟอร์เวิร์ด [Click Forward
] ที่เป็นดิสค์เบรคหน้า ล้อแม็ค พร้อมติดตั้งระบบคอมบายเบรค ฮอนด้า คลิก จูนอัพ [Click Tune Up
] ที่เป็นดิสค์เบรคหน้า ล้อซี่ลวด และ ฮอนด้า คลิก สตาร์ท [Click Start
] ที่เป็นดรัมเบรคหน้า-หลัง ล้อซี่ลวด โดยผู้ที่สนใจสามารถแวะชม ทดลองขับ และสอบถามรายละเอียดได้ที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าใกล้บ้าน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ที่ จุฑามาศ อินปริงกานันท์, ธัญลักษณ์ ไชยปะ แผนกส่งเสริมการจำหน่าย
บ.เอ.พี.ฮอนด้า จก. โทร. 0-2757-6111 ต่อ 2502 หรือ 0 1920 6830
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ