เทศกาลหนังนานาชาติ Asian Festival of 1st Films เผยรายชื่อภาพยนตร์และสารคดีที่เข้าชิงรางวัล

ข่าวทั่วไป Wednesday November 1, 2006 16:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 พ.ย.--พรีเดีย คอมมิวนิเคชั่น
งานประกวดภาพยนตร์นานาชาติ The Asian Festival of 1st Films (AFFF) ครั้งที่ 2 ประกาศผลภาพยนตร์ที่ผ่านรอบคัดเลือกจำนวน 22 เรื่องจาก 330 เรื่อง 60 ประเทศทั่วโลก โดยมิส มิร่า แนร์ (Ms Mira Nair) ผู้อำนวยการการจัดการประกวดฯ ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล คานส์ (Cannes) และ เวนิส เฟสติวัล (Venice Festival) จากภาพยนตร์เรื่อง Monsoon Wedding และ Salaam Bombay และมิส ฟานน์ วอง (Ms Fann Wong) นักแสดงสาวชื่อดังจากภาพยนตร์เรื่อง Dragon Eye Congee เป็นผู้ประกาศรางวัลรอบคัดเลือกเมื่อคืนนี้ ณ คิวบาร์ ประเทศสิงคโปร์
ภาพยนตร์ที่ได้รับการเสนอชื่อเป็นภาพยนตร์ที่มาจากประเทศต่างๆ ทั่วโลกดังนี้ ประเทศจีน ฝรั่งเศส เยอรมัน ญี่ปุ่น ฮ่องกง อินโดนิเซีย อินเดีย อิสราเอล นิวซีแลนด์ สิงคโปร์ ไต้หวัน สหรัฐ และประเทศไทย รวมทั้งสิ้น 22 เรื่อง ทั้งที่เป็นภาพยนตร์และสารคดี โดยรางวัลที่จะเข้าชิงประกอบด้วย) ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ผู้กำกับยอดเยี่ยม ผู้อำนวยการสร้างยอดเยี่ยม นักแสดงหลักชายยอดเยี่ยม นักแสดงหลักหญิงยอดเยี่ยม บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม การถ่ายภาพหรือการตัดต่อยอดเยี่ยม ภาพยนตร์สารคดียอดเยี่ยม และ ผู้กำกับสารคดียอดเยี่ยม
ผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อได้รับการคัดเลือกโดยคณะกรรมการคัดเลือกนานาชาติซึ่งจัดตั้งจากผู้มีชื่อเสียงในวงการตั้งแต่ผู้ผลิตภาพยนตร์ ผู้อำนวยการสร้างและผู้กำกับชื่อดัง อาทิ มิสเตอร์ อเล็กซ์ ลอ (Mr. Alex Law) จากฮ่องกง มิสเตอร์ คูนัล โคลี (Mr. Kunal Kohli) จากอินเดีย มิสเตอร์ เรมอนด์ ลี (Mr. Raymond Lee) จากฟิลิปปินส์ มิสเตอร์ ตาว มิง ลี (Mr. Daw Ming Lee) จากไต้หวัน และมิสเตอร์ เซอร์คคา เมอร์เรอร์ (Mr. Sirkka Moeller) จากอังกฤษ ซึ่งได้รับการเชิญเพื่อมาเก็บตัวในประเทศสิงคโปร์เมื่อเดือนที่ผ่านมา เพื่อทำการพิจารณาภาพยนตร์และสารคดีความยาวรวมทั้งสิ้นมากกว่า 300 ชั่วโมงและทำการเสนอชื่อผู้เข้ารอบเพื่อชิงรางวัลตามประเภทต่างๆ
งานประกวดภาพยนตร์นานาชาติ AFFF 2006 เปิดรับภาพยนตร์และสารคดีเพื่อเข้าร่วมการประกวดตั้งแต่เดือนพฤษภาคมและมิถุนายนที่ผ่านมา มีผู้ส่งผลงานประกวดมากกว่า 330 เรื่องจาก 60 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมงาน เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาซึ่งเป็นการจัดงานครั้งแรกมากกว่าถึงร้อยละ 40 ซึ่งจำนวนที่เพิ่มขึ้นนี้เป็นตัวบ่งชี้ถึงชื่อเสียงความนิยมและการยอมรับจากวงการภาพยนตร์เพิ่มมากขึ้น ในฐานะงานประกวดสำหรับภาพยนตร์ที่ได้รับการสร้างเป็นครั้งแรกโดยผู้สร้างมากความสามารถ งานประกวด AFFF เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปีที่ผ่านมาในฐานะงานประกวดภาพยนตร์ระดับโลกในทวีปเอเชียสำหรับภาพยนตร์ที่ได้รับการสร้างเป็นครั้งแรก โดยงานประกวดนี้ได้รับความสนใจจากผู้จัดจำหน่ายรวมถึงนักลงทุนจากทั่วโลก ตั้งแต่เริ่มการจัดการประกวด AFFF ได้รับการพิสูจน์แล้วถึงระดับของความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยผู้ชนะเลิศจากการประกวดครั้งแรกในปีที่ผ่านมาสามารถเข้ากวาดรางวัลจากงานประกวดภาพยนตร์นานาชาติชื่อดังรายการต่างๆ อาทิ เทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์ เทศกาลภาพยนตร์เบอร์ลิน และเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติร็อตเตอร์ดัมส์ เทศกาลภาพยนตร์มอนทรีออล งาน La Palmas เทศกาลภาพยนตร์นิวยอร์ค และเทศกาลภาพยนตร์ซานฟรานซิสโก มีการเซ็นสัญญาการจัดจำหน่ายภาพยนตร์ที่ได้รับการเสนอชื่อกว่า 5 ล้านเหรียญสหรัฐ
ภาพยนตร์ที่ได้รับการเสนอชื่อทั้งหมดจะได้รับการเปิดตัวต่อสาธารณชน ณ สัปดาห์ของเทศกาลภาพยนตร์เอเชี่ยนระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 5 ธันวาคม 2549 โดยผู้จัดงานจะทำการประกาศและมอบรางวัลทั้งหมดในคืนวันที่ 5 ธันวาคม ซึ่งแต่ละรางวัลจะผ่านการพิจารณาอย่างละเอียดจากคณะผู้ตัดสินที่มีชื่อเสียงในวงการภาพยนตร์นานาชาติ ผู้ชนะเลิศทั้งหมาดจะได้รับถ้วยรางวัลที่จัดทำโดย Swarovski ทั้ง 9 รางวัล
สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AFFF สามารถค้นหาได้ที่เว็บไซด์ www.asianfirstfilms.com สำหรับรายละเอียดของผู้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลโปรดตรวจสอบจากไฟล์Excel ที่แนบมากับข่าวนี้
เกี่ยวกับ Teamwork Production
เป็นการรวมตัวของบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับด้านความบันเทิงต่างๆ ที่มีพื้นฐานทั้งทางด้านศิลปะ ในแง่สังคมและโลกธุรกิจ คณะทำงานชำนาญการทุกท่านของเรามาจากหลากสาขาในวงการบันเทิง อาทิ โทรทัศน์ ภาพยนตร์ สารคดี บริษัทจัดอีเวนต์ นักสื่อสารสังคม รวมถึงทีมงานด้านศิลปะจากทั่วโลกและโรงเรียนการแสดงต่างๆ ทีมงานภาพยนตร์จากอินเดีย ทีมงานการผลิตจากสิงคโปร์ ทีมงานภาพยนตร์อิสระจากอังกฤษ ผู้เชี่ยวชาญทางด้านดนตรีและศิลปะจากสำนักงานที่ฮ่องกง และ นิวยอร์ค ได้ช่วยกันประชาสัมพันธ์การมอบรางวัลนี้ออกไปยังประเทศต่างๆทั่วโลก
เกี่ยวกับ Asia Media Festival 2006
เอเชียมีเดียเฟสติวัล หรือ AMF2006 เป็นงานเทศกาลสื่อที่จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 13 พฤศจิกายน จนถึงวันที่ 1 ธันวาคม 2549 สำหรับทั้งผู้ประกอบการและผู้บริโภค งานเทศกาลนี้เป็นการรวมเอากิจกรรมสื่อหลักๆมารวมกัน อาทิ งาน Asia Television Forum งาน Asia Film Market & Conference งาน Asia Animation งาน Media Financing Forum งาน, Asian Television Awards และงาน Asian Festival of 1st Films.(AMF 2006) รวมถึงมีการจัดกิจกรรมเวิร์คช้อป สัมมนา และนิทรรศการ สำหรับผู้ฝึกหัดหรือผู้ที่สนใจทั่วไป โดยมีบริษัท มีเดีย แอ็คชั่น (MEDIAction Company) เป็นผู้รับหน้าที่ในการจัดงาน ภายใต้ความรับผิดชอบของหน่วยส่งเสริมพัฒนาสื่อ (Media Development Authority) ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมให้สาธารณชนได้ทราบถึงประโยชน์และความเป็นไปได้ที่สื่อจะนำเสนอให้แก่การทำงาน การเรียนรู้ และการแสดง สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AMF 2006 สามารถค้นหาได้จากเว็บไซด์
www.asiamediafestival.com
เผยแพร่ในนามของผู้จัดการประกวด Asian Festival of 1st Films
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโปรดติดต่อ
พรีเดีย คอมมิวนิเคชั่น
Email: pr@prediacomm.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ