กระทรวงกลาโหม ได้กำหนดให้วันที่ ๒๕ มกราคม ของทุกปี เป็นวันกองทัพไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday January 24, 2006 09:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ม.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
กองทัพบก กองทัพเรือ และกองทัพอากาศ ต่างเป็นกำลังสำคัญในการป้องกันประเทศชาติจากการรุกรานของบรรดาเหล่าราชศัตรูในยามสงคราม และในยามสงบกำลังพลของกองทัพทั้ง ๓ เหล่าทัพ จะมีส่วนสำคัญอย่างมากในการพัฒนาความเจริญรุ่งเรืองของประเทศชาติ โดยกระทรวงกลาโหม ได้กำหนดให้วันที่ ๒๕ มกราคม ของทุกปี เป็นวันกองทัพไทย
สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดงาน วันกองทัพไทยเพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงวีรกรรมของ วีรกษัตริย์ไทยรวมทั้งบรรพบุรุษไทยผู้กล้าหาญทั้งหลาย ที่ได้เสียสละชีวิตเลือดเนื้อเพื่อปกป้องรักษา ผืนแผ่นดินไทยให้ดำรงความเป็นชาติที่มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นมรดกตกทอดมาจนถึงทุกวันนี้
วันกองทัพไทย นอกจากจะมีกิจกรรมที่สำคัญทั้งการวางพวงมาลา สักการะดวงวิญญาณของนักรบไทยผู้กล้าหาญที่เสียชีวิตเพื่อประเทศชาติ ณ ลานประกอบพิธีอนุสรณ์สถานแห่งชาติ ดอนเมือง และการไปเยี่ยมเยียนรวมทั้งมอบของขวัญเพื่อเป็นกำลังใจให้แก่ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ จากการปฏิบัติหน้าที่ป้องกันประเทศ และรักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองแล้ว แต่ละเหล่าทัพยังได้จัดให้มีพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพลในหน่วยของตน โดยในส่วนของกองทัพเรือจัดให้มีพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพลและสวนสนามเป็นส่วนรวม ณ กองบัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานรักษาฝั่ง อำเภอ สัตหีบ จังหวัดชลบุรี ในพุธที่ ๒๕ มกราคม ๒๕๔๙ เวลา ๑๕.๓๐ น. โดยมี พลเรือเอก สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธี
(ที่มา :http://www.tungsong.com/Impotant_day/KongTupThai_Day/KongTumThai_Day.asp และ http://www.prd.go.th/kaupraden/S_kaupraden.php?id=944)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ