สวร.ระดมสำนักพิมพ์ ผลิตตำราเชื่อมโยงสมอง

ข่าวทั่วไป Tuesday January 24, 2006 15:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ม.ค.--สวร.
สถาบันวิทยาการการเรียนรู้ (สวร.) ระดมสำนักพิมพ์เข้ามามีส่วนร่วมในโครงการผลิตหนังสือต้นแบบสำหรับระดับปฐมวัยและประถมศึกษา โดยมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาหลักสูตรการเรียนรู้ที่ส่งเสริมการเรียนรู้ตามพัฒนาการของสมองเด็กแต่ละช่วงวัย ซึ่งนับเป็นธรรมชาติแห่งการเรียนรู้อย่างแท้จริง
ส่วนสื่อการเรียนรู้ประกอบด้วย หนังสือเรียน แบบฝึกหัด คู่มือครู ที่ทาง สวร. มีเป้าหมายที่จะร่วมกับเครือข่ายสำนักพิมพ์ทั่วประเทศผลิตหลักสูตรการเรียนรู้ภายใต้พื้นฐานพัฒนาการสมองของเด็ก (Brain-Based Learning) สวร. ระบุว่า การประชุมเครือข่ายสำนักพิมพ์ในวันที่ 25 ม.ค.นี้ ที่โรงแรมปทุมวันปริ้นเซส ตั้งแต่เวลา 8.00 น. จะเป็นการประชุมหารือร่วมกันระหว่าง สวร.กับสำนักพิมพ์ เพื่อร่วมลงทุนพัฒนาการศึกษาของชาติ ไม่ว่าจะเป็นระดับปฐมวัย ที่จะผลิตชุดการเรียนรู้สาระที่ 1 เรียนรู้ตัวเรา เข้าใจผู้อื่น ชุดการเรียนรู้สาระที่ 2 ภาษาและการสื่อสารทั้งภาคภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ชุดการเรียนรู้สาระที่ 4 การเคลื่อนไหวออกกำลังกาย ชุดการเรียนรู้สาระที่ 6 สัญญลักษณ์และตรรกะ (คณิตศาสตร์)
สวร. ยังระบุว่า ส่วนระดับประถมศึกษา จะผลิตหลักสูตร 10 ชุดวิชา คือ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ ภูมิศาสตร์-ประวัติศาสตร์(สังคมศึกษา) วิทยาศาสตร์ ดนตรีและนาฏศิลป์ ศิลปะ พลศึกษา การออกแบบและเทคโนโลยี เทคโนโลยีสารสนเทศ
สวร. ยังระบุด้วยว่า ในวันที่ 25 ม.ค.นี้ ดร.กฤษณพงศ์ กีรติกร ประธานคณะกรรมการ สวร. จะแถลงถึงยุทธศาสตร์และพันธกิจการพัฒนาการเรียนรู้ และ นพ.ยงยุทธ วงศ์ภิรมย์ศานติ์ ที่ปรึกษา สวร. จะชี้ให้เห็นพันธกิจของ สวร. ที่ปรารถนาให้เครือข่ายสำนักพิมพ์เข้ามามีส่วนร่วมลงทุนเพื่อสังคม จากนั้นจะจัดกลุ่มย่อย อย่างไรก็ตาม บทสรุปจากการประชุมหารือครั้งนี้ จะถูกนำไปขับเคลื่อนเพื่อการศึกษาของชาติต่อไป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
วีระ เจียรนัยพานิชย์ หน่วยสื่อสารสาธารณะ สวร.
โทรศัพท์ 0 2962 0016 ต่อ 106 โทรสาร 0 2962 0287
มือถือ 0 1732 1781 อีเมล์ weera @ nbl.or.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ