ไซแมนเทครายงานว่า เว็บไซต์บอลโลกเก๊ ปล่อยโปรแกรมม้าไม้โทรจัน

ข่าวกีฬา Monday August 21, 2006 10:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ส.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
ศูนย์ตอบสนองความปลอดภัยของไซแมนเทค รายงานว่า ในเดือนกรกฎาคม 2549 แฮกเกอร์ได้สร้างเว็บไซต์ปลอมขึ้นมาแอบอ้าง เกี่ยวกับข้อมูลของเหตุการณ์ การใช้หัวโขกของซีเนดีน ซีดาน เข้าที่หน้าอกของ มาร์โก มาเตรัซซี่ ซึ่งเกิดขึ้นในเกมสุดท้ายของฟุตบอลโลกที่ผ่านมา เว็บไซต์ดังกล่าว ได้รับการออกแบบมาให้เหมือนกับเว็บไซต์ของฟีฟ่า เวิล์ด คัพ 2006 ทั้งที่จริงๆ แล้วไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับฟุตบอลโลกแต่อย่างใด
ถ้าหากคุณถูกล่อลวงให้เข้าไปในเว็บไซต์ที่มีจุดประสงค์ร้ายนี้แล้ว โปรแกรมม้าไม้โทรจัน ดาวน์โหลดตัวเองลงบนเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ และเมื่อมันดาวน์โหลดแล้ว โปรแกรมม้าไม้โทรจันนี้จะลงโปรแกรมที่มุ่งประสงค์ร้ายอย่างไม่ทันสังเกต ซึ่งจะเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับแฮกเกอร์ที่ควบคุมเว็บไซต์ปลอมดังกล่าว สามารถเข้าถึงคอมพิวเตอร์ของคุณได้ และถ้าแฮกเกอร์สามารถเข้าถึงข้อมูลแล้ว มันจะสามารถอ่าน เปลี่ยนแปลง และขโมยไฟล์หรือข้อมูลของคุณได้ แฮกเกอร์เหล่านี้จะสามารถเฝ้าติดตามสิ่งที่คุณพิมพ์บนคีย์บอร์ดของคุณ และขโมยข้อมูลอีเมล์จากไดเร็กทอรี่ของคุณได้ด้วย
เพื่อที่จะปกป้องตัวเองจากการจู่โจมทางอินเทอร์เน็ตในแบบดังกล่าว คุณควรที่จะระมัดระวังเกี่ยวกับลิงค์ของเว็บไซต์ที่ได้รับมาจากอีเมล์หรือข้อความด่วน (Instant Messaging) ที่ไม่คาดว่าจะได้รับหรือไม่คุ้นเคย และควรที่จะเลือกคลิ้กลิงค์เฉพาะที่เราแน่ใจว่ามาจากแหล่งที่รู้จักและน่าเชื่อถือ
เกี่ยวกับ ไซแมนเทค
ไซแมนเทค เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่องค์กรทั้งในระดับเอ็นเตอร์ไพร์ซ และองค์กรส่วนบุคคล ในเรื่องการใช้งานข้อมูลร่วมกัน รวมถึงความพร้อมในการเรียกใช้และความปลอดภัยของข้อมูล โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ คิวเปอร์ติโน มลรัฐแคลิฟอร์เนีย และมีศูนย์ปฏิบัติการอยู่กว่า 40 ประเทศ รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.symantec.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณจารุณี สินชัยโรจน์กุล , คุณวันรพี จรัสวัฒนาวรรณ
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
โทรศัพท์ : 0-2655-6633, 01-488-8442 , 09-502-6765
โทรสาร: 0-2655-3560 Email: jarunee@apprmedia.com,wanrapee@apprmedia.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ