ก.ล.ต. รับฟังความคิดเห็นก่อนเปิดให้ บล. และผู้ประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้าประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า

ข่าวทั่วไป Friday August 18, 2006 13:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ส.ค.--ก.ล.ต.
ก.ล.ต. ต้องการส่งเสริมให้บริษัทหลักทรัพย์และผู้ประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (“ผู้ประกอบธุรกิจ”) ประกอบธุรกิจได้หลากหลาย ขยายช่องทางหารายได้ และบริหารจัดการทรัพยากรของบริษัท ให้เกิดประโยชน์สูงสุด จึงมีแนวคิดที่จะอนุญาตให้ผู้ประกอบธุรกิจสามารถประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้าได้ด้วย การอนุญาตจะพิจารณาจากความพร้อมด้านระบบงาน ระบบป้องกันความเสี่ยงต่าง ๆ รวมทั้งมาตรการติดตามการดำเนินการให้เป็นไปตามระบบที่วางไว้ ซึ่งหลักเกณฑ์ในเรื่องนี้จะคล้ายคลึงกับหลักเกณฑ์ในเรื่องเดียวกันที่ใช้กับการประกอบธุรกิจการซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าและการให้บริการด้านสัญญา
ซื้อขายล่วงหน้าโดยบริษัทหลักทรัพย์ ทั้งนี้ มีหลักเกณฑ์ว่าจะอนุญาตเฉพาะประเภทธุรกิจหรือบริการประเภทเดียวกับที่มีใบอนุญาตหรือจดทะเบียนด้านหลักทรัพย์หรือด้านสัญญาซื้อขายล่วงหน้าอยู่แล้ว
ในการนี้ ก.ล.ต. ได้จัดทำและเผยแพร่เอกสารหลักการและเหตุผล พร้อมทั้งแบบแสดงความเห็นไว้ใน www.sec.or.th และขอเชิญผู้ประกอบธุรกิจร่วมแสดงความคิดเห็นผ่านทางเว็บไซต์ดังกล่าว หรือที่โทรสารหมายเลข 0-2263-6038 หรือที่ email: seccom@sec.or.th ภายในวันที่ 30 สิงหาคม 2549
ซึ่ง ก.ล.ต. จะได้รวบรวมความคิดเห็นและข้อเสนอแนะเพื่อพิจารณากำหนดหลักเกณฑ์ต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ