สินวารีพัฒนา เจาะกลุ่มแม่บ้านไฮไซ ลุยตลาดน้ำปลาพรีเมี่ยม ดัน "เมกาเชฟ" เข้าครัว ครั้งแรกในเมืองไทยกับน้ำปลาที่ให้คุณค่าโปรตีนมากกว่า

ข่าวทั่วไป Tuesday April 25, 2006 17:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 เม.ย.--Zero Cool
เมกาเชฟได้ฤกษ์ลุยตลาดน้ำปลาเกรดเอ คุณภาพเยี่ยมระดับไฮเอนด์ ชูรสชาติอร่อยที่มาพร้อมคุณค่าจากปลาแอนโชวี่สดคัดพิเศษ ผ่านกระบวนการหมักกับเกลือล้างเกรดเอ นานถึง 18 เดือน ครั้งแรกในเมืองไทยกับน้ำปลาเพื่อสุขภาพคนไทยด้วยคุณค่าโปรตีนสูงถึง 3 กรัมต่อ 1 ช้อนโต๊ะ มากกว่าน้ำปลาชนิดอื่นที่มีวางขายในท้องตลาด 30-70 เปอร์เซ็นต์ เจาะตลาดลูกค้าระดับบน พร้อมทุ่มงบการตลาดปีแรก 40 ล้านบาท หวังแบ่งแชร์ช่วงปีแรก 5 เปอร์เซ็นต์
นายภาส นิธิปิติกาญจน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท สินวารีพัฒนา จำกัด ผู้ผลิต และผู้จัดจำหน่ายน้ำปลาคุณภาพเยี่ยมภายใต้แบรนด์ เมกาเชฟ" เปิดเผยว่า จากการทดลองสำรวจตลาดผู้บริโภคคนไทยที่อาศัยในกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาพบว่า เครื่องปรุงรสประเภทน้ำปลาที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาดทั่วไปยังมีข้อด้อย หรือคุณภาพที่ยังไม่ได้มาตรฐานมากมาย ทำให้ผู้บริโภคส่วนใหญ่หันไปใช้ซีอิ๊วแทนน้ำปลา อีกทั้งความรู้ความเข้าใจในเรื่องของสารอาหารที่มีประโยชน์ และโทษของคนส่วนใหญ่ยังมีไม่มากพอ ทำให้เกิดเป็นจุดเริ่มต้นความคิดของการพัฒนามาเป็น น้ำปลาเมกาเชฟ ซึ่งทางฝ่ายวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ได้ทดลอง และค้นคว้าจนได้สูตรสำเร็จเพื่อการปรุงอาหารให้ได้รสชาติอร่อยอย่างแท้จริง พร้อมทั้งสารอาหาร หรือคุณค่าพิเศษที่มีไม่เหมือนใคร อาทิ ให้คุณค่าโปรตีนสูงถึง 3 กรัม ต่อหนึ่งหน่วยบริโภค (1 ช้อนโต๊ะ) ซึ่งมีมากกว่าน้ำปลายี่ห้ออื่นๆ ที่วางจำหน่ายในท้องตลาด 30-70 เปอร์เซ็นต์ พร้อมทั้งยังมีค่าฮีสตามีนต่ำกว่า 200 ppm (ค่าฮีสตามีนคือค่าที่เกี่ยวกับสารที่ก่อให้เกิดโรคภูมิแพ้ และบ่งบอกถึงความสดของวัตถุดิบทางทะเล ถ้าค่าฮิสตามีนยิ่งต่ำ แสดงถึงความสดของวัตถุดิบยิ่งมาก ทำให้ไม่ก่อให้เกิดการเป็นโรคภูมิแพ้) ที่สำคัญไม่ใช้วัตถุกันเสีย ไม่เจือสี ไม่ใส่ผงชูรสเป็นส่วนประกอบ มีรสชาติอร่อย กลมกล่อม มีกลิ่นหอม และไม่คาว พร้อมทั้งนวัตกรรมใหม่กับฝาจุกแบบริน ทำให้ไม่กระเด็นหกเลอะเทอะ น้ำปลาเมกาเชฟบรรจุในขวดแก้วทรงสวยหรู 2 ขนาด คือ 200 มิลลิลิตร ราคาขายปลีก 19-20 บาท เหมาะกับใช้พกพา หรือวางบนโต๊ะอาหาร และขนาด 700 มิลลิลิตร เหมาะกับใช้ในครัวเรือน ราคาขายปลีก 42-44 บาท โดยจับกลุ่มเป้าหมายที่กลุ่มผู้หญิงวัยทำงาน อายุ 25-45 ปี อาศัยในกรุงเทพ หรือตามหัวเมืองใหญ่ และกลุ่มคนที่รักสุขภาพ เลือกซื้อ และใช้ผลิตภัณฑ์ที่คุณภาพ มากกว่าเรื่องราคา สำหรับช่องทางจัดจำหน่าย เน้นที่โมเดิร์นเทรดชั้นนำ, ร้านค้าท้องถิ่น และร้านค้าสะดวกซื้อทั่วไปตามต่างจังหวัด
ทั้งนี้ทางบริษัทฯ ทุ่มงบการตลาดในปีแรก 40 ล้านบาท ซึ่งแบ่งเป็นการซื้อสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ประมาณ 35 ล้านบาท และการทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาดประมาณ 5 ล้านบาท ซึ่งในช่วงแรกจะเน้นที่การสร้างแบรนด์เพื่อสร้างการจดจำตราสินค้า ผ่านโฆษณาทั้งจากโทรทัศน์ วิทยุ นิตยสาร สื่อโฆษณาป้ายบิลบอร์ด พร้อมทั้งจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆ ณ จุดขาย และการทำโปรโมชั่นร่วมกับช่องทางการจัดจำหน่ายต่างๆ
สำหรับมูลค่าตลาดรวมของน้ำปลา และซอสปรุงรสในปี 2548 อยู่ที่ประมาณ 2,000 ล้านบาท โดยในปีแรก ทางบริษัทฯ ตั้งเป้ายอดจำหน่ายอยู่ที่ประมาณ 5 เปอร์เซ็นต์ของมูลค่าตลาดรวม หรือ 100 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดี เนื่องจากในปัจจุบันผู้บริโภคหันมาใส่ใจในเรื่องสุขภาพมากขึ้น มีความพิถีพิถันในการเลือกใช้สินค้าที่มีคุณภาพมากขึ้น ซึ่งตอบรับกับแนวคิดและนโยบายในการดำเนินงานของบริษัท คือ "เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทั่วโลก ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดีเยี่ยม และรสชาติอร่อย" ภายใต้สโลแกน "อร่อย...จากสิ่งดีๆ" หรือ "Enjoy Your Meal"
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
อำนาจ มุกดาประหาร (อ้น) โทร. 0-1420-1886
พินิตยา เจริญพร (โอ๋) โทร. 0-6381-7102

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ