สหฯชี้ตลาดมือสองตจว.โตเร่งประมูลขายราคาถูก

ข่าวทั่วไป Wednesday October 4, 2006 09:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ต.ค.--สหการประมูล
สหการประมูลเผยทิศทางการเติบโตของธุรกิจรถยนต์มือสอง ชี้ตลาดต่างจังหวัดยังมีความต้องการซื้อสูง เร่งประมูลขายทั่วประเทศอัดกลยุทธ์ราคาถูกดึงลูกค้ากลุ่มประหยัด ตั้งเป้าเดือนตุลาคมมีไม่ต่ำกว่า 5,000 คัน
นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยถึงแนวโน้มของธุรกิจรถยนต์ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2549 ว่า สถานการณ์ต่าง ๆ ไม่น่าจะกระทบต่อการเติบโตของธุรกิจประมูลรถยนต์มือสองมากนัก โดยเฉพาะตลาดต่างจังหวัดซึ่งเชื่อว่ามีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง จะเห็นได้จากผลประกอบการในช่วงที่ผ่านมา ที่ยืนยันได้ว่าทิศทางความต้องการใช้รถยนต์มือสองของผู้บริโภคในภูมิภาคต่าง ๆ มีการเติบโต จึงทำให้สหการประมูลเน้นให้บริการลูกค้าโดยการจัดประมูลในจังหวัดที่เป็นเมืองหลักของภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง เช่น ที่จังหวัดเชียงใหม่ ขอนแก่น โคราช สุราษฏร์ธานี ชลบุรีฯลฯ
อย่างไรก็ตามการแข่งขันของธุรกิจประมูลรถยนต์มือสองในกรุงเทพฯนั้นก็ยังคงมีการปรับกลยุทธ์เพื่อรับมือกับการชิงส่วนแบ่งการตลาด โดยเฉพาะเรื่องข้อเสนอและเขื่อนไขการประมูล หรือแม้แต่การเน้นเรื่องคุณภาพของรถยนต์ ซึ่งปัจจุบันนี้ถือว่าอยู่ในช่วงที่มีการแข่งขันที่ค่อนข้างรุนแรงแต่สำหรับสหการประมูลนั้นเน้นเรื่องการบริการที่ครบวงจรและโปร่งใส การตรวจสอบสภาพรถยนต์ทุกคัน การเปิดประมูลในราคาที่ต่ำกว่าท้องตลาด ซึ่งถือว่าเป็นกลยุทธ์ที่ดึงดูดลูกค้าได้ในระดับที่น่าพอใจ
นางสาวเสาวลักษณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในเดือนตุลาคมนี้บริษัทตั้งเป้าการขายทั้งในส่วนของกรุงเทพฯและต่างจังหวัดซึ่งคาดว่าจะสามารถประมูลขายได้ไม่ต่ำกว่า 5,000 คัน เนื่องจากได้มีแผนการประมูลทั่วประเทศทั้งสิ้น 12 รอบ เช่น วันที่ 4 ประมูลที่จังหวัดสุราษฏร์ธานี วันที่ 9 และ 30 ที่นครราชสีมา 11 และ 30 ที่พิษณุโลก วันที่ 13 อุดรธานี วันที่ 16 ที่นครปฐม วันที่ 18 ที่ขอนแก่น วันที่ 20 และ 25 ที่เชียงใหม่ วันที่ 26 ประมูลที่อาคารกลาสเฮ้าส์ ถนนรัชดาภิเษก และวันที่ 27 ที่สุราษฏร์ธานี
“สาเหตุที่มั่นใจว่าลูกค้ายังคงมีความต้องการใช้รถยนต์มือสองอย่างต่อเนื่อง เพราะจากการสำรวจความนิยมของกลุ่มเป้าหมาย พบว่าลูกค้าส่วนใหญ่มีความต้องการที่หลากหลาย เช่น ต้องการซื้อรถมือสองคุณภาพดี รวมทั้งมีการระบุยี่ห้อ ระบุสถานที่ซื้อฯลฯ แต่ลูกค้าร้อยละ 80 เน้นเรื่องราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด การนำเอากลยุทธ์ด้านราคาเป็นจุดเด่นในการประมูลขายในแต่ละครั้ง จะทำให้ได้รับความสนใจจากลูกค้าที่เน้นเรื่องการประหยัดได้เป็นอย่างดี” นางสาวเสาวลักษณ์กล่าว
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ 0-2934-7344

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ