ฟินแลนเดีย วอดก้า ปลื้ม ยอดขายในประเทศไทยพุ่งเล็งออกรสชาติใหม่ พร้อมจัดกิจกรรมดันยอด ออนพรีมิส

ข่าวทั่วไป Thursday June 29, 2006 08:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มิ.ย.--เล็ทซ์ เซเรเบรท
มร.อลัน ซี. อนาสตาชิโอ Regional Commercial Manager บริษัท บราวน์-ฟอร์แมน ไทยแลนด์ แอล.แอล.ซี. เปิดเผยว่าในปีที่ผ่านมา “ฟินแลนเดีย วอดก้า” สามารถทำยอดขายได้ตามเป้าหมาย คิดเป็นอัตราการเติบโต 15% และสำหรับในปี 2549 นี้ คาดว่าจะสามารถเพิ่มอัตราการเติบโตของยอดขายได้ถึง 20% ในขณะที่ประมาณการอัตราการเติบโตของตลาดจะอยู่ที่ 14% ทั้งนี้เนื่องจากในปัจจุบันตลาดเหล้านำเข้ากลุ่มไวท์สปิริตในประเทศไทย มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ผู้บริโภคเริ่มหันมาเลือกบริโภค วอดก้า ในระดับพรีเมียม และซุปเปอร์พรีเมียมกันมากขึ้น จากการที่ผู้ประกอบการหลายรายร่วมกันสร้างตลาด และให้ความรู้แก่ผู้บริโภค รวมทั้งจัดกิจกรรมส่งเสริมให้บาร์เทนเดอร์เลือกใช้วอดก้าระดับพรีเมียม ในการผสมค็อกเทลกันมากขึ้น
นอกจากนี้ “ฟินแลนเดีย วอดก้า” กำลังเตรียมออกรสชาติใหม่ เพื่อเป็นการสร้างสีสันให้ตลาด และยังเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคมากยิ่งขึ้นด้วย โดยในปัจจุบัน ฟินแลนเดีย วอดก้า มีให้เลือก 3 รสชาติ คือ คลาสสิก (Classic) ไลม์ (Lime) และแครนเบอร์รี่ (Cranberry) และสำหรับรสชาติใหม่ที่จะนำเข้ามาทำตลาดในประเทศ คือ “ฟินแลนเดีย วอดก้า รสมะม่วง” หรือ Mango Fusion ซึ่งเป็นรสชาติที่ขายดีมากในต่างประเทศ และทาง บราวน์ ฟอร์แมน ไทยแลนด์ เองได้ทำการวิจัยผู้บริโภคแล้ว พบว่าวอดก้ารสมะม่วงเป็นรสชาติที่ผู้บริโภคชาวไทยส่วนใหญ่ชื่นชอบเช่นเดียวกัน โดยในปัจจุบัน ฟินแลนเดีย วอดก้า รสมะม่วง มีวางจำหน่ายเฉพาะใน Duty Free Shop เท่านั้น
มร.อนาสตาชิโอ กล่าวต่อไปว่าสำหรับการทำตลาดในส่วนของบาร์เทนเดอร์ ซึ่งเป็นผู้นำทางความคิด (Opinion Leader) ของนักดื่มค็อกเทลนั้น ยังคงให้ความสำคัญอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากบาร์เทนเดอร์ยังคงเป็นบุคคลสำคัญในการแนะนำลูกค้าให้เลือกบริโภคผลิตภัณฑ์ ดังนั้นในปีนี้ บราวน์-ฟอร์แมน ไทยแลนด์ จึงได้ร่วมมือกับสมาคมแฟลร์บาร์เทนเดอร์แห่งประเทศไทย (TFBA) และเว็บไซต์ www.flairbartenderclub.com จัดกิจกรรม Finlandia Pure Bartending Competition 2006 เพื่อค้นหาสุดยอดบาร์เทนเดอร์เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมแข่งขันแฟลร์บาร์เทนเดอร์ระดับนานาชาติในงาน The Asia Pacific Cocktail 2006 ณ ประเทศสิงคโปร์ในเดือนกรกฎาคมนี้ โดยได้เปิดโอกาสให้บาร์เทนเดอร์จากเขตท่องเที่ยวในส่วนภูมิภาคเข้าร่วมการแข่งขันอย่างกว้างขวาง โดยมีการเปิดแข่งขันในรอบคัดเลือกจากทั่วประเทศ ทั้งภาคตะวันออก ภาคใต้ และในส่วนกลาง ซึ่งมีบาร์เทนเดอร์มืออาชีพ จากโรงแรมชั้นนำ ผับ บาร์ และร้านอาหาร ให้ความสนใจ และสมัครเข้าร่วมการคัดเลือกเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ Finlandia Pure Bartending Competition 2006 เป็นกิจกรรมทางการตลาดที่สามารถสร้างความรู้ ความเข้าใจ และสร้างการจดจำในตัวผลิตภัณฑ์ให้กับบาร์เทนเดอร์ได้เป็นอย่างดี ขณะเดียวกันยังเป็นการช่วยกระตุ้นให้สถานประกอบการบันเทิงต่างๆ หันมาสนใจจัดจำหน่าย ฟินแลนเดีย วอดก้า เพิ่มมากยิ่งขึ้นอีกด้วย
นอกจากนี้ ฟินแลนเดีย วอดก้า ยังได้มีการจัดกิจกรรมทางการตลาดไปสู่ผู้บริโภคโดยตรงอีกด้วยไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมการจัดแฟชั่นโชว์ หรือการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ณ จุดขาย เป็นต้น
“ปัจจุบัน ฟินแลนเดีย วอดก้า เป็นหนึ่งในผู้นำตลาดไวท์สปิริตในประเทศไทย ซึ่งจากการดำเนินกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง รวมถึงปริมาณการบริโภคของตลาดไวท์สปิริตที่เพิ่มขึ้น ทำให้เราคาดว่าจะสามารถรักษาอัตราการเติบโตของยอดขายที่อย่างน้อย 20% ต่อปีได้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้เรายังมีแผนที่จะขยายกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายให้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น โดยเราได้เตรียมกิจกรรมทางการตลาดที่หลากหลาย และสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรงเอาไว้แล้ว” มร.อนาสตาชิโอ กล่าว
เกี่ยวกับบราวน์-ฟอร์แมน ไทยแลนด์ แอล.แอล.ซี.
บราวน์-ฟอร์แมน ไทยแลนด์ แอล.แอล.ซี ก่อตั้งขึ้นในปี 2548 เพื่อเป็นผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์ Jack Daniel’s Tenessee Whiskey, Finlandia Vodka, Pepe Lopez Tequila และ Southern Comfort โดยผ่านการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สู่ผู้บริโภคภายใต้การดูแลของบริษัท บาคาร์ดี (ประเทศไทย) จำกัด
ในส่วนของสถานบันเทิง และร้านอาหาร ทางบริษัทฯ เป็นผู้ดูแลการสร้างสรรค์กิจกรรมการส่งเสริมการขายในรูปแบบต่างๆ โดยมีทีมงานด้านการตลาดที่รับผิดชอบทั้งหมดในเขตกรุงเทพฯ และเขตท่องเที่ยวต่างๆ อาทิเช่น เชียงใหม่ หัวหิน พัทยา ภูเก็ต เป็นต้น
ข้อมูลข่าวเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
ดนุพล อุ่นจินดามณี (โจ), จรินธร ธนาศิลปกุล (ริน)
บริษัท เล็ทซ์ เซเรเบรท จำกัด
โทร. 0-2804-3380, 0-2413-0645, 0-1485-5771, 0-1803-3757
Email: joey@letsc.net , rin@letsc.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ