โบว์ลิ่ง กีฬาบันเทิง ที่สาวๆ อินเทรนด์นิยม ได้ออกกำลัง ได้เอ็นเตอร์เทน และไม่ถูกแดดเผา

ข่าวกีฬา Wednesday April 26, 2006 10:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 เม.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
โบว์ลิ่งเป็นกีฬาบันเทิงอย่างครบเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายด้วยการสวิงวงแขน ในบรรยากาศ เย็นฉ่ำ เสียงเพลงจังหวะมันส์เร้าใจด้วยการเปิดแผ่นของดีเจ เลนโบว์ลสะท้อนแสงและการตกแต่งอย่างมีสไตล์แลดูสะอาดตาของสถานที่ที่โอ่อ่า พร้อมอาหารรสโอชะ เรียกว่าได้สัมผัสทั้ง รูป, รส, เสียง และสัมผัส เป็นสถานที่พบปะสังสรรค์ที่ไม่มีพิษมีภัยกับคนรุ่นใหม่ เมื่อเทียบกับแหล่งบันเทิงอื่นๆ เป็นเกมกีฬา ที่สามารถเล่นในระหว่างจังหวะเพลงที่เร้าอารมณ์ หรือเพลิดเพลินไปกับการรับประทานอาหารด้วย จึงเป็นที่ชื่นชอบในหมู่นิสิตนักศึกษาสาวๆ ที่ไม่อยากถูกแดดเผา รวมถึงสาวๆ รุ่นใหม่ที่เพิ่งเริ่มการทำงาน โดยมีกลุ่มสาวๆ มาโยนโบว์ลสูงถึง 60% ของผู้มาใช้บริการ ดังนั้น เมเจอร์ โบว์ล ฮิต โดย อาทร เตชะตันติวงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ จึงได้จัดกิจกรรมการแข่งขัน “เมเจอร์ โบว์ล ฮิต เลดี้ ลีก” กิจกรรมค้นหาสุภาพสตรีที่เป็นยอดนักโบว์ลิ่ง โดยครั้งต่อไปจะจัดขึ้นในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ ที่เมเจอร์ โบว์ล ฮิต ทุกสาขา
อาทร เตชะตันติวงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เมเจอร์ โบว์ล กรุ้ป จำกัด กล่าวว่า “ปัจจุบันโบว์ลิ่ง มิใช่เป็นเพียงแค่กีฬาสำหรับการออกกำลังกายเพียงอย่างเดียว แต่เป็นกีฬาเพื่อความบันเทิงหรือ Sport Entertainment ที่ผู้เล่นสามารถออกกำลังกาย ผ่อนคลายจากความเครียด สังสรรค์เพื่อนฝูงเพลิดเพลินและสนุกสนานกับกิจกรรมบันเทิงต่างๆ ระหว่างเล่นโบว์ลิ่ง นอกจากนี้ สาวๆ ยังไม่ต้องกังวลว่า การเล่นโบว์ลิ่งจะทำให้กล้ามแขนโตข้างเดียว เพราะการเล่นโบว์ลิ่งเป็นการเหวี่ยงลูกโดยธรรมชาติที่ประกอบไปด้วยการก้าวเท้า สมาธิ และ Momentum เวลาเหวี่ยงลูกออก เป็นการสวิงตามธรรมชาติ เฉกเช่น การเล่นไวกิ้ง ที่เวลาขึ้นไป จะต้องตกลงมาด้วยแรงธรรมชาติ หากแต่โบว์ลิ่งต้องใส่แรงเหวี่ยงเพิ่มเล็กน้อยให้ลูกมีน้ำหนัก และแรงเคลื่อนเข้าสู่เลนโบว์ล เหมาะสำหรับทุกเพศ ทุกวัย แม้คนสูงอายุ 80 ปี ก็เล่นได้ เพราะไม่ต้องใช้แรงมาก เพียงแต่มีสมาธิ และคุณภาพของประสาทสายตา”
สาวๆ ที่มาร่วมในการแข่งขัน เมเจอร์ โบว์ล ฮิต เลดี้ ลีก ต่างกล่าวถึงกีฬาที่เธอชื่นชอบโดย อนัญญา อภิสิทธิ์ยะกุล พิธีกรสาวน่ารักแห่งรายการ y — 20 ทางชิค แชนเนล เปิดเผยว่า “ชอบโยนโบว์ลิ่งค่ะ เพราะคิดว่าเป็นกิจกรรมที่สนุก ได้พบปะเพื่อนฝูงและยังได้ออกกำลังกายร่วมกัน ทานอาหารร่วมกัน ที่สำคัญถ้าไม่ได้มากับเพื่อนยังสามารถมากับครอบครัวได้ การโยนโบล์วจะช่วยเรื่องของการฝึกสมาธิ เราจะต้องมีสมาธิในการเล่นทุกครั้ง สำหรับสถานโบว์ลิ่งในปัจจุบันมีการพัฒนามากขึ้นตามยุคสมัย และยังพัฒนามากกว่ากีฬาอื่นๆ โดยลานจะมีไฟคล้ายดิสโก้เทค ลูกโบว์ลิ่งมีสีสันสดใส อย่างมีทีวีแสดงผลการเล่น เมื่อก่อนอาจจะเป็นแค่เพียงเครื่องคอมพิวเตอร์ แต่ตอนนี้สำหรับบางที่เป็นถึงจอทีวีพลาสม่าแล้ว หากมองแล้วคิดว่าการโยนโบว์ลในปัจจุบันเป็นเหมือนไลฟ์สไตล์ของคนเมืองไปแล้ว เราไม่จำเป็นต้องไปนัดเจอเพื่อนตามผับ บาร์อีกต่อไป แต่เรามาที่นี่ได้ ก็เป็นแหล่งบันเทิงอีกรูปแบบหนึ่งที่ให้ความสนุกได้ไม่แพ้กัน”
ส่วน อุราศรี นิลวรรณ ครีเอทีฟสาวน่าตาจิ้มลิ้มแห่งชิค แชนเนล ได้เปิดเผยว่า “โยนโบว์ลมาตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย โดยเล่นแบบสนุกๆ กับเพื่อนๆ ค่ะ คิดว่าโบว์ลิ่งเป็นกีฬาที่คนฮิตกัน เลยอยากลองเล่นพอได้เล่นรู้สึกว่าสนุก ยิ่งปัจจุบันเรื่องของสถานที่ การบริการ มีให้พร้อมทุกอย่าง ทั้งอาหาร เปิดเพลง และมาออกกำลังกาย เป็นอะไรที่เอ็นเตอร์เทนที่สุดแล้ว”
ในขณะที่ ปรวีท์ยา ไวศยะ นักการตลาดสาวแห่งแวดวงความสวยความงาม กล่าวว่า “เริ่มเล่นตั้งแต่เรียนอยู่มัธยมศึกษาปีที่ 4 เป็นคนที่ชอบเล่นกีฬาอยู่แล้ว โบว์ลิ่งก็เป็นกีฬาหนึ่งที่ให้ความสนใจ ได้ฝึกสมาธิ พร้อมกับยืดเส้นยืดสาย คลายความเครียดหลังจากทำงานได้ด้วย สมัยก่อนสถานที่โยนโบว์ลิ่ง จะไม่มีสีสันและเทคโนโลยีมากมายขนาดนี้ สาวๆ ที่ใส่ใจในสุขภาพ โดยเฉพาะผู้รักผิว น่าจะให้ความสำคัญกับโบว์ลิ่ง เพราะผิวพรรณไม่ถูกกระทบจากภาวะแวดล้อมของการออกกำลังกายแบบเอ้าท์ดอร์” สำหรับ อติภา แป้นพัฒน์ เจ้าของธุรกิจส่วนตัว กล่าวว่า “เล่นโบว์ลิ่งมากว่า 10 ปีแล้ว โบว์ลิ่งเป็นกีฬาที่แข่งกับตัวเอง ถ้าเสียก็เป็นเพราะตัวเรา ไม่ใช่กีฬาที่ต้องต่อสู้กับคู่แข่ง อยู่ที่ความสามารถของเรา ไม่ต้องมีทีมก็เล่นได้ และยังช่วยฝึกสมาธิ เป็นกีฬาสวยงามที่ช่วยส่งเสริมบุคลิกภาพของผู้หญิง อย่างที่ว่า ผู้หญิงไม่สวย ถ้าเล่นโบว์ลในท่าที่ถูกต้องสวยงาม ก็ช่วยให้แลดูสง่างามขึ้นมาทันตา”
อุมาพร ปัญญา พริตตี้สาวอิสระ กล่าวว่า “เริ่มเล่นโบว์ลิ่งมา 2 ปี ชอบกีฬาหลายประเภททั้ง บาสเกตบอล วอลเล่ย์บอล สำหรับโบว์ลิ่งเป็นกีฬาที่เลือกออกกำลังกาย เพราะชอบสีสันของความเป็นเอ็นเตอร์เทนเมนท์ และยังได้สังสรรค์กับเพื่อน”
มาสัมผัสผู้ชนะการแข่งขันในครั้งนี้กันบ้าง เริ่มต้นที่ จิรพรรณ เจริญศิริ ผู้ชนะเลิศการแข่งขันเกรด A ของการแข่งขันเมเจอร์ โบว์ล ฮิต เลดี้ ลีก ซึ่งมีคะแนนของการแข่งขันรวมมากกว่า 150 คะแนนขึ้นไป เปิดเผยว่า “เล่นโบว์ลิ่งมา 4 — 5 ปีแล้วค่ะ ที่ชอบมาเล่นโบว์ลิ่งเพราะคิดว่าเป็นกีฬาที่คลายเครียด และยังมีความสนุก ยิ่งเวลาที่เราได้โยนลูกโบว์ลิ่งเป็นอะไรที่คลายเครียดได้เยอะมาก คิดว่าการเตรียมตัวไม่มีอะไร เพียงแค่ฝึกซ้อมให้เยอะ เล่นบ่อย แล้วจะรู้ว่าเวลาที่โยนลูกออกไปตรงไหนที่ต้องหนักหรือเบามือ ต้องเชื่อใจตัวเองทุกครั้งที่โยนลูกออกไป”
ปัทมาภรณ์ มุสิกชาต เจ้าหน้าที่บริษัทบัตรกรุงไทย ผู้ชนะเลิศเมเจอร์ โบว์ล ฮิต เลดี้ ลีก เกรดบี ซึ่งมีคะแนนตั้งแต่ 100 -150 คะแนน กล่าวว่า “เล่นโบว์ลิ่งมา 2 ปี เพราะได้ประโยชน์ทั้งออกกำลังกายและสังสรรค์เพื่อนฝูง ปกติเล่นโบว์ลิ่งทุกวันหลังเลิกงาน การเตรียมตัวสำหรับการแข่งขัน แค่นอนหลับพักผ่อนเพียงพอ และวอร์มร่างกายเล็กน้อย พร้อมหยอดคำหวานว่า สถานที่โยนโบว์ลิ่ง แค่มีเพลงเพราะๆ ไม่ต้องเร้าใจเหมือนกับผับหรือเธคก็เป็นโบว์ลิ่งที่เพอร์เฟคท์แล้ว”
ปิยะฉัตร โรจนไพบูลย์ พนักงานบริษัทเอกชน ผู้ชนะเลิศเมเจอร์ โบว์ล ฮิต เลดี้ ลีก เกรดซี ซึ่งต้องมีคะแนนตั้งแต่ 0 - 100 คะแนนขึ้นไป กล่าวว่า “เตรียมตัวก่อนการแข่งขันเพียงแค่ มาก่อนเวลา วอร์มอัพรับและเหวี่ยงลูกโบว์ลให้ข้อแข็งก่อนแข่งขัน ไม่ได้ซ้อมมาก เพราะจะทำให้แขนล้า เลือกเล่นโบว์ลิ่ง เพราะเป็นกีฬาที่สนุก ไม่ต้องเผชิญกับแดดร้อน เป็นการออกกำลังกายที่ช่วยลดส่วนเกินได้“
“การแข่งขันกีฬา เมเจอร์ โบว์ล ฮิต เลดี้ ลีก ได้แบ่งออกเป็นเกรดเอ, บี และซี เพื่อเปิดโอกาสให้กับผู้เล่นโบว์ลิ่งทุกระดับได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมนี้” อาทร กล่าวปิดท้าย
สำหรับสาวๆ ที่อยากจะขยับกาย บิดซ้าย บิดขวา สวิงวงแขนในห้องแอร์เย็นฉ่ำ พร้อมบรรยากาศเสียงเพลงที่เร้าใจ สีสันตื่นตาตื่นใจของเลนสะท้อนแสง และร่วมประลองฝีมือการโยนโบว์ลิ่งครั้งต่อไป ที่จะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน และลงแข่งขันบนเลนโบว์ลระหว่างวันที่ 26 -30 มิถุนายน 2549 ที่เมเจอร์ โบว์ล
ฮิต ทุกสาขา
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัทแม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร.0-2434-8300, 0-2434-8547
สุจินดา, แสงนภา, ปนัดดา
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ