กรุงไทยหนุนปล่อยกู้ประหยัดพลังงาน

ข่าวทั่วไป Tuesday March 28, 2006 12:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 มี.ค.--บมจ.ธนาคารกรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยเตรียมวงเงิน 1,400 ล้านบาท รองรับสินเชื่อเพื่อการอนุรักษ์พลังงาน เผยผู้ประกอบการให้ความสนใจเกินคาด ยื่นขอสินเชื่อใกล้เต็มวงเงินที่ได้รับการจัดสรรจากกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน จำนวน 200 ล้านบาทแล้ว พร้อมจับมือต่อกับปตท.ปล่อยสินเชื่อให้กับเจ้าของยานยนต์ที่ใช้ก๊าซ NGV อีก 500 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยพิเศษ
นายสหัส ตรีทิพยบุตร รองกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารสายงาน สายงานบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาด บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้รับการจัดสรรวงเงิน จำนวน 200 ล้านบาท จากกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน กระทรวงพลังงาน ในโครงการเงินทุนหมุนเวียนเพื่อการอนุรักษ์พลังงาน ระยะที่ 2 ซึ่งกรมพลังงานทดแทนฯ ได้จัดสรรเงิน 2,000 ล้านบาท แก่สถาบันการเงิน 11 แห่ง เพื่อปล่อยสินเชื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียน แก่ผู้ประกอบการ เจ้าของอาคารและโรงงาน รวมทั้งบริษัทจัดการพลังงาน (ESCO) รายละไม่เกิน 50 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยไม่เกิน 4% ต่อปี
“ขณะนี้มีลูกค้าให้ความสนใจ และได้ยื่นขอสินเชื่อเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม หากวงเงินที่ได้รับการจัดสรรไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ประกอบการ ธนาคารได้จัดสรรวงเงินเพื่อปล่อยกู้สมทบอีก 1,400 ล้านบาท โดยคิดอัตราดอกเบี้ยพิเศษอีกด้วย “
นายสหัส ตรีทิพยบุตร กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ธนาคารยังได้สนับสนุนโครงการสินเชื่อแก่เจ้าของยานยนต์ สำหรับยานยนต์ที่ใช้ก๊าซธรรมชาติ (NGV) วงเงิน 500 ล้านบาท โดยร่วมลงนามกับบริษัทปตท.จำกัด (มหาชน) ในการสนับสนุนเงินหมุนเวียนให้กับเจ้าของยานยนต์ เพื่อใช้ในการดัดแปลง และหรือติดตั้งอุปกรณ์ NGV สำหรับวงเงินกู้ขึ้นอยู่กับราคาประเมินจากบริษัทติดตั้งอุปกรณ์ NGV โดยธนาคารคิดอัตราดอกเบี้ยคงที่ สำหรับบุคคลธรรมดา 5% ต่อปี นิติบุคคล 4% ต่อปี ระยะเวลาผ่อนชำระ 3-5 ปี สำหรับผู้ที่สนใจขอรับใบสมัครได้ที่ปตท. หรือบริษัทติดตั้งอุปกรณ์NGV และยื่นใบสมัครที่บริษัทติดตั้งอุปกรณ์ หลังจากนั้นนำใบสมัครและใบประเมินราคา พร้อมเอกสารประกอบการขอสินเชื่อ มายื่นขอสินเชื่อได้ที่สาขาของธนาคารกรุงไทย
ฝ่ายสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์
โทร.0-2208-4174-7

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ