งานประกวด Living Big in Small Space สร้างความฮือฮาให้กับวงการ คัด 4 ทีมสุดท้ายจัดรูปแบบห้องจริง ที่ แฟชั่นฮอลล์ ชั้น 2 ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน

ข่าวทั่วไป Friday October 27, 2006 16:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ต.ค.--กนกรัตน์ แอนด์ เฟรนด์
ร้อนฉ่ากับผลการคัดเลือก 10 ทีมสุดท้าย กับงานประกวด Living Big in Small Space ภายใต้แนวความคิดการจัดสรรพื้นที่อันจำกัดให้ใช้ประโยชน์ได้สูงสุด โดยความร่วมมือของ นิตยสาร Livingetc และ Index Living Mall โดยมุ่งเน้นการใช้งานอันหลากหลาย (multi-uses) ในพื้นที่เพียง 45 ตรม. ด้วยงบประมาณที่จำกัดเพียง 350,000 บาท งานประกวดนี้เป็นการเปิดโอกาสให้นักออกแบบได้ดึงเอาไอเดียสร้างสรรค์ในแบบฉบับของตัวเอง มาผสานกับความรู้ความสามารถในการบริหารพื้นที่และงบประมาณที่กำหนดให้ เพื่อให้ได้ที่พักอาศัยที่มีทั้งความสวยงามบวกกับประโยชน์ใช้สอยอย่างเต็มที่และเหมาะกับการดำเนินชีวิตในปัจจุบัน
ศิริวรรณ เต็มผาติ บรรณาธิการ นิตยสาร Livingetc แม่งานของการจัดการประกวดครั้งนี้กล่าวถึงความคืบหน้าของโครงการว่า “ขณะนี้เราได้คัดเลือกผลงานออกแบบที่ส่งเข้ามาทั้งหมดให้เหลือ 10 ทีม สุดท้าย และจะทำการคัดเลือกผลงานที่ตรงคอนเซปที่สุด ให้เหลือเพียง 4 ทีม และจะนำผลงานดังกล่าวไปสร้างจริงที่ แฟชั่นฮอล์ ชั้น 2 ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน โดยจะจัดแสดงตามแบบของผู้ที่ผ่านเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้าย และจะประกาศว่าใครคือผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ในวันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม 2549 และในวันที่ 2- 3 ธันวาคม 2549 จะเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปสามารถชื่นชมผลงานดังกล่าว พร้อมทั้งร่วมโวตสำหรับแบบห้องที่ตนเองถูกใจ เพื่อลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่า 10,000 บาทด้วย
สำหรับ- กิจจา ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด ผู้ร่วมจัดงานในครั้งนี้กับนิตยสาร Livingetc ให้ความเห็นกับการประกวดครั้งนี้ว่า “วัตถุประสงค์หลักที่ได้ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ เพราะเล็งเห็นถึงศักยภาพของนักออกแบบไทยรุ่นใหม่ที่ควรมีเวทีแสดงให้ได้ฝีมือ ก่อนที่จะออกไปทำงานจริง และเพื่อพัฒนาความสามารถของนักออกแบบไทยให้ทัดเทียมสากล ซึ่งตลอดมาทาง Index Living Mall ให้ความสำคัญกับความสามารถด้านการออกแบบของคนไทย
นอกจากนี้ยังเป็นการเสริมสร้างจินตนาการของคนไทยให้ได้มีห้องพักที่สวยงาม เพียบพร้อมไปด้วยประโยชน์ใช้สอยในงบประมาณที่ไม่แพงมากนัก ซึ่งสอดคล้องกับแนวความคิดของ Index Living Mall ที่อยากให้คนไทยมีห้องพักที่สวยงามแต่ราคาไม่แพงนัก ซึ่งก็ตรงกับวิถีการดำเนินชีวิตของคนเมืองรุ่นใหม่ที่ชอบชีวิตอิสระ ทันสมัย และเข้าถึงง่าย ซึ่งขอเชิญชวนผู้ที่กำลังจะตกแต่งห้องพักใหม่ให้มาลองดูแบบห้องพักทั้ง 4 แบบที่เข้ารอบมานั้น สวยงามและนำมาเป็นไอเดียสำหรับการแต่งห้องพักของตัวเองได้เป็นอย่างดีด้วย”
สำหรับการประกวดครั้งนี้ มีผู้ให้ความสนใจส่งผลงานเข้าประกวดจำนวนมาก ทั้งนักศึกษา และบุคคลทั่วไป คณะกรรมการได้คัดเลือกเหลือ 10 ทีมสุดท้าย โดยทุกทีมได้เข้ามานำเสนอแนวความคิดของตัวเป็นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และทุกทีมต่างนำเสนอแนวความคิดของตนได้อย่างคาดไม่ถึงว่านักออกแบบรุ่นใหม่มีแนวความคิดที่แปลกแต่เรียบง่าย จนคณะกรรมการบางท่านถึงกับทึ่งกับคำตอบของเหล่านักออกแบบรุ่นใหม่ ผลงานโดยส่วนใหญ่เน้นการแต่งห้องในสไตล์โมเดิร์น โทนสีทันสมัยเรียบเก๋ และจากขนาดพื้นที่ที่จำกัดเพียง 45 ตรม. ทำให้ฟังก์ชั่นการใช้งานในแต่ละส่วนสามารถปรับเปลี่ยนไปตามวัตถุประสงค์ที่ต่างกัน เช่น ต้องการพักผ่อน หรือสังสรรค์กับเพื่อน เป็นต้น รวมถึงเฟอร์นิเจอร์จาก Index Living Mall ที่เลือกมาใช้นั้นออกจะเป็นแนวที่ดูเท่ ทันสมัย ซะเป็นส่วนใหญ่ด้วย
คณะกรรมการทุกท่านแล้วแต่เป็นผู้ที่คลุกคลีอยู่ในวงการงานออกแบบระดับแนวหน้าของประเทศ ได้แก่ คุณศิริวรรณ เต็มผาติ บรรณาธิการบริหาร , คุณจรินทร ปัทมสัตยาสนธิ รองประธานฝ่ายการตลาด บริษัท อินเด็กซ์ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด, คุณพิริยะ บุญกิตกิวัฒนา , อาจารย์ต่อวงศ์ ปุ้ยพันธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชา ศิลปอุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ลาดกระบัง, คุณกิตติรัตน์ ปิติพานิช Design Advisory Department Director จาก TCDC, คุณอมตะ หลูไพบูลย์ กรรมการบริษัท ดีพาร์เมนต์ ออฟ อาร์คิเตคเจอร์ จำกัด, มล. ภาวิณี สันติศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหัสชา (1993) จำกัด, คุณอนุรักษ์ ฆ้องวงษ์ คณะกรรมการ สมาคมผู้ผลิตผลิตภัณฑ์แนวดีไซน์ ซึ่งแต่ละท่านล้วนคร่ำหวอดอยู่ในวงการงานออกแบบและดีไซน์ทั้งสิ้น
กิตติรัตน์ ปิติพานิช Design Advisory Department Director (TCDC) หนึ่งในคณะกรรมการพูดถึงผลงานที่ผ่านเข้ารอบ 10 ทีมว่า จากผลงานทั้งหมดที่ผ่านเข้ารอบถือได้ว่าเป็นการออกแบบที่น่าสนใจและถือเป็นความสามารถของคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์ และสามารถบริหารงบประมาณได้เป็นอย่างดี ทุกทีมที่ผ่านเข้ารอบมานั้นถือมีโอกาสประสบความสำเร็จบนถนนสายการออกแบบภายในได้ในอนาคตอันใกล้หากได้รับการส่งเสริมที่ดี ส่วนผู้ที่ไม่ได้ผ่านเข้ารอบมานั้นก็ไม่ได้หมายความว่าไม่มีความสามารถแต่เป็นเพราะบางชิ้นงานที่มีการออกแบบดีมากแต่ไม่ได้อยู่ในกติกาที่เรากำหนดไว้ ซึ่งการจัดการประกวดในครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นการส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่ได้พัฒนาฝีมือ และถือเป็นเวทีประลองผลงานและจินตนาการที่สร้างสรรค์ได้ดีทีเดียว
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมเชียร์ผลการประกวดและร่วมให้คะแนน Popular Vote กับแบบห้องที่ตนเองชื่นชอบ เพื่อลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่า 10,000 บาท โดยสามารถชมผลงานของผู้ที่เข้ารอบสุดท้าย 4 ทีม และค้นหาไอเดียใหม่ๆ สำหรับการตกแต่งห้องพักคุณ ได้ในวันศุกร์ — เสาร์ — อาทิตย์ ที่ 1, 2, 3 ธันวาคม 2549 ณ ลานแฟชั่นฮอลล์ ชั้น 2 ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน
โฉมหน้าผู้ที่ผ่านเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้ายพร้อมผลงาน ของตัวเอง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท กนกรัตน์ แอนด์ เฟรนด์ จำกัด
บริษัทตัวแทนในการดำเนินงานประชาสัมพันธ์
คุณกาญจนา (กาญ), คุณนิภาวรรณ (มุก), คุณปัจจัยญา (หยก)
โทร 0-2284-2662
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ