“ราชทัณฑ์” จัดประกวดเสียงหัวเราะชิงแชมป์ประเทศไทย

ข่าวกีฬา Wednesday July 12, 2006 17:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ค.--กระทรวงยุติธรรม
กรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรมจัดประกวดเสียงหัวเราะผู้ต้องขังชิงแชมป์ประเทศไทย ส่งเสริมให้ผู้ต้องขังได้ทำกิจกรรมเพื่อพัฒนาตนเองทั้งร่างกายและจิตใจ และรู้จักการมีน้ำใจเป็นนักกีฬา
รายงานข่าวจากกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม ได้จัดโครงการประกวดเสียงหัวเราะผู้ต้องขังชิงแชมป์ประเทศไทยเฉลิมฉลองเนื่องในมหามงคลสมัยเถลิงถวัลย์ราชสมบัติครบ ๖๐ ปีขึ้น เพื่อส่งเสริมให้ผู้ต้องขังมีสุขภาพที่ดีทั้งร่างกายและจิตใจ ตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพตนเอง และได้แสดงออกอย่างเหมาะสมด้วยการใช้เสียงหัวเราะ รวมทั้งเพื่อเป็นการมุ่งดำเนินงานสู่ระดับสากล ในโอกาสนี้กรมราชทัณฑ์จึงได้เชิญสถานทูตประเทศต่าง ๆ ประจำประเทศไทย รวมทั้งสิ้น ๕๕ แห่ง เพื่อเข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดในวันอังคารที่ ๑๘ กรกฎาคม ๒๕๔๙ เวลา ๐๙.๐๐ — ๑๒.๐๐ น. ณ เรือนจำกลางคลองเปรม ถนนงามวงศ์วาน กรุงเทพฯ
นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ กล่าวว่า กรมราชทัณฑ์ มีภารกิจในการควบคุมดูแล และแก้ไขพัฒนาพฤตินิสัยของผู้ต้องขังให้กลับตนเป็นพลเมืองดี สามารถดำรงชีวิตอยู่ในเรือนจำ ได้อย่างปกติสุข และสามารถเข้ารับการสนับสนุนกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อพัฒนาตนเองทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจขณะต้องโทษ ซึ่งการที่กรมราชทัณฑ์จัดการประกวดเสียงหัวเราะผู้ต้องขังชิงแชมป์ประเทศไทยเฉลิมฉลองเนื่องในมหามงคลสมัยเถลิงถวัลย์ราชสมบัติครบ ๖๐ ปี ขึ้นนั้นนอกจากเป็นการเตรียมความพร้อมให้ผู้ต้องขังเข้าร่วมกิจกรรมพัฒนาตนเองแล้ว ยังเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ต้องขังได้แสดงออกในทางสร้างสรรค์ โดยการประกวดเสียงหัวเราะก็เป็นกิจกรรมอย่างหนึ่งที่จะทำให้ผู้ต้องขังได้เรียนรู้การมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้จักแพ้ รู้จักชนะ และรู้จักการให้อภัย ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ได้เรียนรู้การอยู่ร่วมกันในสังคมได้ปกติสุขต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ