เครือไทยพาณิชย์ออกอนุพันธ์รุ่นใหม่ ให้ดอกเบี้ยสูงสุด 8.8% อายุเพียง 9 เดือน

ข่าวทั่วไป Friday April 7, 2006 16:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 เม.ย.--บล.ไทยพาณิชย์
บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด (SCBS) ร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอสซีบี ควอนท์ จำกัด (SCBQ) และสถาบันพันธมิตรต่างประเทศ ทำการพัฒนาเพื่อออกเครื่องมือการลงทุนรูปแบบใหม่ล่าสุดของไทย ที่ประยุกต์ใช้ตราสารอนุพันธ์ (Derivatives) เป็นกลไกสำคัญ อันเป็นผลทำให้นักลงทุนในผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีโอกาสได้รับอัตราดอกเบี้ยสูงสุดถึงร้อยละ 8.8 สำหรับการลงทุนในระยะเวลาที่สั้นเพียง 9 เดือนเท่านั้น
ม.ล. ชโยทิต กฤดากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล. ไทยพาณิชย์ (SCBS) กล่าวว่า บริษัทฯ และ SCBQ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ มีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งกับความสำเร็จในการพัฒนาผลิตภัณฑ์การลงทุนทางเลือกใหม่แก่นักลงทุนไทยอีกครั้งหนึ่งในครั้งนี้ ซึ่งนับเป็นการจัดออกตราสารอนุพันธ์อย่างต่อเนื่องของเครือไทยพาณิชย์ นับตั้งแต่การนำเสนอนวัตกรรมอนุพันธ์เป็นครั้งแรกในปีที่แล้ว ด้วยเหตุนี้บริษัทฯ จึงเชื่อมั่นว่าความสามารถในการพัฒนาและให้บริการด้านตราสารอนุพันธ์ของบริษัทฯ จะช่วยสนับสนุนและส่งเสริมบริการนายหน้าซื้อขายสัญญาฟิวเจอร์สดัชนี SET50 ของ TFEX ที่ บล. ไทยพาณิชย์ เป็นหนึ่งในผู้ประกอบการ 20 รายที่ได้รับใบอนุญาต และคาดว่าจะให้บริการได้ประมาณสิ้นเดือนเมษายนนี้ ความพร้อมด้านนวัตกรรมการเงินรูปแบบใหม่นี้จะช่วยให้บริษัทฯ สามารถก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านตราสารอนุพันธ์ในไทยได้อย่างสมบูรณ์แบบตามเป้าหมายที่บริษัทฯ ได้วางไว้ เพื่อยกระดับบริการด้านการเงินและการลงทุนที่ครบวงจรแก่ลูกค้านักลงทุนของบริษัทฯ ได้อย่างแท้จริง
นายปริทรรศน์ เหลืองอุทัย, CFA, FRM กรรมการผู้จัดการ บลจ. SCBQ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของไทยพาณิชย์ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อให้บริการจัดการการลงทุนในรูปแบบใหม่ (Alternative Investment) แก่ลูกค้านักลงทุนโดยทั่วไป ได้ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า เครื่องมือการลงทุนรุ่นใหม่นี้ซึ่งใช้ชื่อว่า “อนุพันธ์โรก้า” มีความเหมาะสมและสอดคล้องกับภาวะตลาดหุ้นในปัจจุบันเป็นอย่างยิ่ง โดยผลตอบแทนของอนุพันธ์โรก้าจะผูกอยู่กับการเคลื่อนไหวของราคาหุ้นชั้นนำ 3 ตัวคือ PTT, SCC และ KBANK และจะให้อัตราผลตอบแทนที่สูงมากสำหรับการลงทุนที่สั้นเพียง 9 เดือนเท่านั้น หากราคาหุ้นทั้งสามปรับตัวสูงขึ้น หรือตกลงแต่ไม่รุนแรงมากนักในอนาคต อนุพันธ์โรก้าเป็นตัวอย่างที่ดีที่สะท้อนให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญและความแตกต่างของบริการจัดการเงินลงทุนส่วนบุคคล (Private Funds) ของบลจ. SCBQ โดยในปีนี้ บลจ. SCBQ ยังมีแผนที่จะพัฒนาและนำเสนอผลิตภัณฑ์และรูปแบบการลงทุนอื่นๆ อีกที่ใหม่และแตกต่างให้แก่ลูกค้าของบริษัทฯ อย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีกว่าและเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการบริหารจัดการเงินลงทุนในไทย
อนุพันธ์โรก้าเป็นอีกหนึ่งในผลิตภัณฑ์การลงทุนด้วยอนุพันธ์ของเครือไทยพาณิชย์ นอกเหนือจากอนุพันธ์รุ่นอื่นๆ ที่บริษัทได้พัฒนาและจัดจำหน่ายมาแล้วในอดีต ปัจจุบัน ตลาดอนุพันธ์ทั้งประเภทนอกศูนย์ซื้อขาย (OTC) และอนุพันธ์ในศูนย์ซื้อขายของ TFEX กำลังได้รับความสนใจจากนักลงทุนชาวไทยอย่างกว้างขวาง โดยผู้ประกอบการที่มีความพร้อมอย่างแท้จริงในบ้านเรานั้นมีอยู่จำนวนจำกัดมาก ซึ่งเห็นได้จากรายชื่อของสถาบันการเงินเพียงไม่กี่รายที่สามารถพัฒนาเครื่องมืออนุพันธ์ได้สำเร็จในตลาด
ปัจจุบัน บล.ไทยพาณิชย์ ครองส่วนแบ่งตลาดอันดับ 2 ในธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ และเป็นผู้นำที่โดดเด่นในธุรกิจวาณิชธนกิจในตลาดทุนไทย สำหรับ บลจ. SCBQ นั้น ได้รับการจัดตั้งขึ้นภายในเครือไทยพาณิชย์ในปี 2548 โดยกลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมการเงิน ซึ่งได้เริ่มให้บริการบ้างแล้วแก่ลูกค้าส่วนบุคคล และคาดว่าจะให้บริการได้อย่างเต็มรูปแบบในปีนี้
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณกษมา เกรียงวีระยุทธ
ผู้จัดการ ฝ่ายสำนักผู้บริหารและสื่อสารองค์กร
บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด
โทร. 0 2686 2373 อีเมล์ : kasma@scbs.com
www.scbs.com

แท็ก เอสซี   SCB  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ