โทรีเซนไทย ซื้อเรือเพิ่มขยายกองเรือเป็น 46 ลำ มั่นใจปีหน้าสินค้าแห้งเทกองสดใส รองรับกลุ่มตลาดสำคัญ จีน อินเดีย ตะวันออกกลาง ที่เติบโตต่อเนื่อง

ข่าวทั่วไป Monday October 16, 2006 17:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ต.ค.--คิธ แอนด์ คิน ฯ
ม.ล. จันทรจุฑา จันทรทัต กรรมการผู้จัดการ บริษัทโทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) TTA เปิดเผยว่า บริษัท โทรีเซน (กรุงเทพ) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ของ TTA ได้ลงนามในสัญญาซื้อเรือ M.V. Beautiful Queen มูลค่า 37 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1,387 ล้านบาทจาก Beautiful Queen Shipping Co., Ltd. ประเทศฮ่องกง
เรือ Beautiful Queen (ซึ่งภายหลังจะเปลี่ยนชื่อเป็นเรือ ทอร์ ฮอไรซัน) เป็นเรือที่มีระวางบรรทุกสินค้าแห้งเทกองโดยเฉพาะ สร้างในปี พ.ศ. 2545 ขนาดระวางบรรทุก 47,111 เดทเวทตัน การซื้อเรือดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของ TTA ที่จะปรับปรุงกองเรือให้มีอายุน้อยลงและมีประสิทธิภาพมากขึ้น เรือดังกล่าวจะนำมาให้บริการทั้งในสายประจำเส้นทางหลักของโทรีเซน และในสายไม่ประจำเส้นทาง
ทั้งนี้บริษัท โทรีเซน (กรุงเทพ) จำกัด ได้เซ็นสัญญา (MOA) กับ ผู้ขายเมื่อวันที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2549 โดยผ่านการอนุมัติจากคณะกรรมการบริษัทของทั้งสองฝ่าย โดยการจ่ายเงินมัดจำ 10% ของราคาเรือเสร็จสมบูรณ์ในวันที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2549 และจะชำระส่วนที่เหลืออีก 90% ในวันรับมอบเรือ ซึ่งคาดว่าจะรับมอบเรือจากผู้ขายประมาณเดือนมกราคม พ.ศ. 2550 หลังจากรับมอบเรือดังกล่าวแล้วจะทำให้กองเรือโทรีเซนมีจำนวนทั้งสิ้น 46 ลำ และมีขนาดระวางบรรทุกเฉลี่ย 27,627 เดทเวทตัน
บริษัท โทรีเซน (กรุงเทพ) จำกัด จะโอนสิทธิการซื้อเรือไปให้บริษัทย่อยใหม่ของ บริษัท โทรีเซน ชิปปิ้ง สิงคโปร์ พีทีอี ลิมิเต็ด เพื่อให้เป็นเจ้าของเรือลำดังกล่าว
TTA เชื่อมั่นว่า การลงทุนซื้อเรือ M.V. Beautiful Queen จะเป็นการสร้างความแข็งแกร่งทางการตลาดจากการที่มีเรือประเภทที่มีระวางบรรทุกสินค้าแห้งเทกองโดยเฉพาะที่มีความทันสมัย ในปี พ.ศ. 2550 ธุรกิจเดินเรือโดยเฉพาะสินค้าแห้งเทกองมีแนวโน้มที่สดใส ในขณะที่มีการคาดการณ์ว่ากองเรือบรรทุกสินค้าแห้งเทกองจะโตไม่เกินร้อยละ 5 ซึ่งจะทำให้ค่าระวางเรือยังคงแข็งแกร่งต่อไป และการซื้อเรือเข้ามาใหม่จะทำให้ TTA สามารถเพิ่มศักยภาพทางการตลาดได้มากขึ้น
นอกจากนี้ การจัดตั้งบริษัทย่อยของ TTA ในประเทศสิงคโปร์ ได้แก่ บริษัท โทรีเซน ชิปปิ้ง สิงคโปร์ พีทีอี ลิมิเต็ด และบริษัทย่อยใหม่ของบริษัท โทรีเซน ชิปปิ้ง สิงคโปร์ พีทีอี ลิมิเต็ด เพื่อรองรับการซื้อเรือ M.V. Beautiful Queen นี้ เป็นผลมาจากสิทธิประโยชน์ทางภาษีที่จะได้รับจาก ประเทศสิงคโปร์
บริษัท โทรีเซน ชิปปิ้ง สิงคโปร์ พีทีอี ลิมิเต็ด ได้รับอนุมัติให้เป็นสมาชิกของโครงการ AISE (the “Approved International Shipping Enterprise”) ซึ่งเป็นโครงการของประเทศสิงคโปร์ภายใต้ พ.ร.บ ภาษีเงินได้ของสิงคโปร์ ที่จะให้สิทธิประโยชน์ทางภาษีกับบริษัทที่ประกอบธุรกิจขนส่งสินค้าระหว่างประเทศทางทะเล บริษัท โทรีเซน ชิปปิ้ง สิงคโปร์ พีทีอี ลิมิเต็ด จะได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีเป็นเวลา 10 ปี จากการเป็นสมาชิกของ AISE ปัจจุบันมีบริษัทขนส่งสินค้าระหว่างประเทศทางทะเล 80 บริษัทที่ได้รับอนุมัติให้เข้าเป็นสมาชิกของโครงการ AISE
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท คิธ แอนด์ คิน ฯ
โทร 02 6633226 ต่อ 68 , 081 904 7907

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ