สหฯจับมือไฟแนนซ์รุกตลาดประมูลหนีคู่แข่ง ชูจุดขายรถมือสองราคาถูกเอาใจลูกค้าต่างจังหวัด

ข่าวทั่วไป Friday March 10, 2006 15:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 มี.ค.--สหการประมูล
สหการประมูลชูจุดแข็งไฟแนนซ์ยอมรับมาตรฐานประมูลรถมือสอง งัดกลยุทธ์เด็ดหนีคู่แข่งเดินสายเปิดประมูลทุกภูมิภาค เน้นจุดขายรถมือสองราคาถูก เอาใจลูกค้าต่างหวัด ขนกระบะ-เก๋งผ่านการตรวจสอบคุณภาพเคาะราคาต้นทุน
นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยถึงการแข่งขันของธุรกิจยนต์มือสองในปัจจุบันนี้ว่า ผู้ประกอบการต้องเร่งหากลยุทธ์เพื่อหาจุดขายที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะในช่วงที่รถยนต์ใหม่ทยอยเปิดตัวหลายยี่ห้อ ซึ่งต้องยอมรับว่ากระแสดังกล่าวส่งผลกระทบต่อตลาดรถยนต์มือสองอย่างแน่นอน เนื่องจากดีมานด์ส่วนหนึ่งได้มุ่งเน้นความต้องการไปยังรถใหม่ ในขณะเดียวกันการเปลี่ยนรถยนต์ของเจ้าของเดิมที่ซื้อรถใหม่ ทำให้เกิดซัพพลายรถยนต์มือสองเพิ่มขึ้น หากนำมารวมกับจำนวนรถยนต์มือสองที่ถูกยึดจากไฟแนนซ์ต่าง ๆ ยิ่งเห็นชัดว่าตลาดรถยนต์มือสองมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
ดังนั้น ผู้ประกอบการรถยนต์มือสองต้องปรับกลยุทธ์การทำงาน มิเช่นนั้นจะได้รับผลกระทบต่อธุรกิจนี้อย่างแน่นอน เช่นเดียวกับสหการประมูลซึ่งได้ปรับทิศทางการให้บริการลูกค้า โดยมุ่งเน้นไปที่ลูกค้าต่างจังหวัดให้มากกว่าที่ผ่านมา เนื่องจากการสำรวจความต้องการในตลาดส่วนภูมิภาคนั้นพบว่า ผู้บริโภคยังมีความต้องการใช้รถมือสองจำนวนมาก โดยเฉพาะรถกระบะซึ่งมีสัดส่วนความต้องการสูงสุด รองลงมาคือรถยนต์นั่งส่วนบุคคล
นางสาวเสาวลักษณ์กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทได้ใช้จุดแข็งเรื่องมาตรฐานที่องค์กรต่าง ๆ ยอมรับความเป็นมืออาชีพในระดับสากล ที่คู่แข่งยังไม่สามารถพัฒนาให้เทียบเท่าได้ จึงได้ร่วมมือกับไฟแนนซ์หลายแห่ง จัดประมูลขายรถยนต์ราคาต่ำกว่าท้องตลาดทุกภูมิภาคของประเทศไทยโดยในเดือนมีนาคมนี้ ภาคเหนือได้จัดประมูลขึ้นที่จังหวัดพิษณุโลกในวันที่ 15 และ 19 ส่วนภาคใต้จัดประมูลขึ้นที่จังหวัดสุราษฏร์ธานีในวันที่ 24 สำหรับภาคอีสานนั้นจัดประมูลขึ้นที่จังหวัดนครราชสีมาในวันที่ 22 และที่จังหวัดขอนแก่นในวันที่ 29
จะเห็นได้ว่าในแต่ละเดือนนั้นสหการประมูลได้เน้นการให้บริการสำหรับลูกค้าต่างหวัดมากขึ้น เพราะยังมีช่องว่างทางการตลาดที่คู่แข่งยังไม่มีศักยภาพเพียงพอในการตอบรับความต้องการของลูกค้ากลุ่มดังกล่าวได้ โดยเน้นกลยุทธ์เรื่องการตรวจสอบสภาพรถยนต์ทุกคัน และเคาะขายในราคาที่ต้นทุนของสถาบันการเงิน
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ 0-2934-7344

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ