กบข. มุ่งพัฒนาไอทีสู่ยุค e-Pension ผสมผสานการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อศักยภาพสูงสุด

ข่าวเทคโนโลยี Monday October 9, 2006 11:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ต.ค.--กบข.
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยว่าปัจจุบัน กบข. ได้กำหนดแผนยุทธศาสตร์ที่ต้องการให้องค์กรก้าวไปสู่การเป็น e-Pension ด้วยรูปแบบการใช้เทคโนโลยีและการสื่อสารในการปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงาน เพื่อสร้างความสัมฤทธิผล ความโปร่งใส และความน่าเชื่อถือของกองทุน ให้สอดรับกับขนาดของกองทุนและจำนวนสมาชิกที่เพิ่มมากขึ้นทุกปี ตลอดจนวิวัฒนาการของเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในปัจจุบันที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว
ทั้งนี้ การพัฒนาการดำเนินงานโดยใช้ระบบเทคโนโลยีสานสนเทศเพื่อเข้าสู่การเป็น e-Pension นั้น มีเป้าหมายที่จะทำให้การทำงานของ กบข. สอดคล้องกับยุทธศาสตร์การดำเนินงานทั้งในด้านนวัตกรรมด้านผลตอบแทนจากการลงทุน ด้านสมาชิก และด้านการจัดการองค์กร ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้นั้นจะทำให้สามารถตอบสนองความต้องการของสมาชิกและความคาดหวังของสาธารณชนที่มีต่อ กบข.ได้
นายวิสิฐ กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมา กบข.ได้เริ่มให้บริการในรูปแบบ e-Pension ในหลายรูปแบบ อาทิ การตรวจสอบยอดเงินผ่านระบบอิเล็คทรอนิกส์ (e-Account) การเรียนรู้ด้วยตนเองผ่านระบบ e-Learning และ การให้บริการ e-Form บนเว็บไซต์ของ กบข. แต่ในอนาคต กบข. จะสามารถพัฒนาการให้บริการได้อีกมากมาย ดังเช่น บริการทางเลือกการลงทุนที่สมาชิกสามารถเลือกแผนการลงทุนได้ด้วยตนเอง (e—Investment Choices) รวมไปถึงจะมีช่องทางอิเล็คทรอนิกส์เพิ่มขึ้นที่สมาชิกจะสามารถออมเพิ่มและออมต่อเนื่องกับ กบข. ได้มากขึ้น (e-Saving) การให้บริการยื่นเรื่องขอรับเงินคืนจาก กบข. ผ่านทางเว็บไซต์ (e-Claim) และการบริการคำนวณเงินที่จะได้รับเมื่อเกษียณ หรือเงินที่ต้องออมเพื่อให้ได้มาตรฐานการดำรงชีพที่ต้องการ (e-Planning Service ) เป็นต้น
ทั้งนี้ ในการดำเนินการโครงการ e-Pension จะช่วยให้ กบข. สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจ ลดค่าใช้จ่ายและประหยัดเวลา ตลอดจนเพิ่มคุณภาพและช่องทางในการให้บริการ และการเปิดเผยข้อมูลกับสมาชิกได้เป็นอย่างดี ซึ่ง กบข.ตระหนักถึงการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นเสมอมา พร้อมๆ กับการเสริมสร้างความปลอดภัยและประสิทธิภาพการใช้งานเครือข่ายคอมพิวเตอร์ไปด้วยในขณะเดียวกัน โดยถือเป็นก้าวแรกในการนำองค์กรไปสู่การเป็น e-Pension อย่างเต็มรูปแบบในอนาคต
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข.
โทร. 1179 กด 6 member@gpf.or.th / www.gpf.or.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ