อีจีวี จับมือ ดั๊บเบิ้ล เอ ลุย "U-Cover Idea Design 2006" ชวนนักศึกษาออกไอเดียสุดกิ๊บประกวดแบบปกสมุดแล็คเชอร์

ข่าวทั่วไป Tuesday April 11, 2006 15:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 เม.ย.--อีจีวี
อีจีวี ร่วมกับ ดั๊บเบิ้ล เอ จัดกิจกรรมรับปิดเทอมเปิดตัวโครงการ "U-Cover Idea Design 2006" รุกเจาะกลุ่มนักศึกษาทั่วประเทศ กระตุ้นพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์เด็กไทย ชวนส่งผลงานการออกแบบปกสมุดแล็คเชอร์ ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท ตั้งแต่วันนี้ถึง 15 พฤษภาคม 2549 ที่ อีจีวี ทุกสาขา โดยผลงานของผู้ที่ได้รับรางวัลจะนำมาตีพิมพ์เป็นแบบปกสมุดแล็คเชอร์ออกจำหน่ายเพื่อหาทุนทำกิจกรรมเพื่อสังคม นอกจากนี้ คุณกงพัฒน์ ศักดาพิทักษ์ เจ้าของนิตยสาร Idea can do และอาจารย์สอนศิลปะในรายการซุปเปอร์จิ๋ว จะออกแบบปกสมุดเล่มพิเศษเพื่อนำมาจัดพิมพ์เป็นปกสมุดจำนวน 3,000 เล่ม มอบให้น้องๆมูลนิธิครูน้อย
นายชาญวิทย์ จารุสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่-การตลาด ดั๊บเบิ้ล เอ กล่าวว่า ดั๊บเบิ้ล เอ กระดาษจากไม้ปลูกของเกษตรกรไทย สำหรับผู้ใช้ทั่วโลก ได้จัดกิจกรรมเพื่อรุกเข้าถึงกลุ่มนักศึกษาทั่วประเทศอีกครั้ง ด้วยการร่วมมือกับ อีจีวี ในการจัดการประกวด "U-Cover Idea Design 2006" ซึ่งเป็นการประกวดออกแบบสมุดแล็คเชอร์ของนักศึกษา ในหัวข้อ "U Save" เพื่อนำเสนอแนวความคิดการประหยัดพลังงานสำหรับเยาวชน ทั้งนี้เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนของไทย ได้ใช้พลังความคิดสร้างสรรค์ในทางบวก และช่วยกันส่งเสริมสิ่งดีๆให้กับสังคมไทย โดยการนำเสนอผ่านงานศิลปะ งานดีไซน์ของพวกเขาเอง
โดยการใช้ปกสมุดเป็นสื่อในการแสดงออกนั้น นับว่าเป็นสิ่งที่เข้าถึงนักเรียน นักศึกษาทุกคน สามารถดึงดูดเยาวชน นิสิต นักศึกษา ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และมีโอกาสในการใช้พลังความคิดสร้างสรรค์ เพื่อนำเสนอผลงานดีไซน์และไอเดียใหม่ๆออกมา ในรูปแบบที่สามารถนำไปผลิตจริงและเผยแพร่ผลงานได้ อีกทั้งดีไซน์เหล่านี้จะจัดทำเป็นสมุดเพื่อให้นักศึกษานำไปจำหน่ายสร้างรายได้ให้กับชมรมหรือกลุ่มของนักศึกษา เพื่อเป็นทุนในการสร้างสรรค์กิจกรรมดี ๆ ที่เป็นรูปธรรมเพื่อสังคมต่อไปอีกทอด
"กิจกรรมตรงนี้ จะเป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษา ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะที่ดี ๆ กับสังคม โดยเฉพาะกับเพื่อนนักเรียน นักศึกษาของเขาเองที่เป็นวัยเดียวกัน และมีความคิดหรือมีภาษาเดียวกัน ซึ่งทำให้เราคิดว่าเขาจะสื่อสารกันได้ดี และจะประสบความสำเร็จมากขึ้น โดยเฉพาะการประหยัดพลังงาน ซึ่งเป็นประเด็นที่ ดั๊บเบิ้ล เอ คิดว่า มีความสำคัญอย่างมากที่ทุกคนควรจะมีส่วนร่วม เพราะนอกจากจะทำให้ตัวเองประหยัดแล้วยังมีผลต่อเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ การประหยัดเพียงแค่คนละเล็กคนละน้อยเมื่อรวม ๆ กันแล้ว อาจทำให้ประเทศประหยัดเงินตราต่างประเทศได้เป็นหมื่นเป็นแสนล้านบาทเลยทีเดียว เพราะอย่างดั๊บเบิ้ล เอ เพียงหน่วยงานเดียว ก็สามารถช่วยลดการนำเข้าน้ำมันได้ปีละไม่น้อยกว่า 4,400 ล้านบาทต่อปี ด้วยการนำเศษวัสดุซึ่งเป็นของเหลือ หรือผลพลอยได้จากการผลิตเยื่อและกระดาษ เช่น เศษไม้ น้ำมันยางดำ มาเป็นเชื้อเพลิงในการผลิตไฟฟ้าไว้ใช้เอง โดยไม่ต้องพึ่งพาการนำเข้าน้ำมันจากต่างประเทศ และอีกประการหนึ่งคือ ดั๊บเบิ้ล เอ มีการผลิตเครื่องเขียนออกมาเป็นผลิตภัณฑ์อีกไลท์หนึ่งของบริษัทอยู่แล้ว โดยขณะนี้ดั๊บเบิ้ล เอ มีดีไซน์เครื่องเขียนมากกว่า 1,000 แบบ รวมทั้งพันธมิตรธุรกิจที่เข้ามาเป็นร้านเครื่องเขียน ดั๊บเบิ้ล เอ สเตชั่นเนอรี่ อีก 100 ร้านค้า การได้เข้ามาสนับสนุนตรงนี้ ก็ถือเป็นการใช้ความชำนาญของบริษัทมาช่วยทำสิ่งดี ๆ เพื่อสังคมด้วย" นายชาญวิทย์ กล่าว
นายอนวัช องค์วาสิฏฐ์ รอกงกรรมการผู้อำนวยการ Chief Cinema Business อีจีวี กล่าวว่า อีจีวี ได้ร่วมกับ ดั๊บเบิ้ล เอ ทำกิจกรรมการตลาดร่วมกันในครั้งนี้ ถือว่าเป็นความร่วมมือระหว่างพันธมิตรทางธุรกิจที่มีวิสัยทัศน์และวัตถุประสงค์ในการทำตลาดที่สอดคล้องกัน โดยมุ่งเน้นการทำกิจกรรมที่สร้างสรรค์และยกระดับสังคมให้ดีขึ้นร่วมกัน รวมไปถึงการสร้างวัฒนธรรมและนวัตกรรมรูปแบบใหม่ ๆ ผ่านกิจกรรมรูปแบบอันหลากหลาย เพื่อเป็นหน่วยงานภาคเอกชนที่มีส่วนช่วยผลักดันให้เยาวชนไทยได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ผลงาน และสนับสนุนให้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ในช่วงปิดเทอมรวมทั้งเกิดประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวมด้วย ซึ่งจะนำไปสู่การเรียนรู้และปลูกฝังเยาวชนรุ่นใหม่ให้ดำเนินชีวิตไปในวิถีทางที่ถูกต้องและมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคม
สำหรับความร่วมมือจัดกิจกรรมการตลาดระหว่าง อีจีวี และดั๊บเบิ้ล เอ ซึ่งต่างเป็นแบรนด์ชั้นนำในตลาด จะช่วยส่งเสริมการขยายฐานของกลุ่มลูกค้าที่เป็นเยาวชนของทั้งสองบริษัทฯ ได้เป็นอย่างดี และยังเป็นการทำการตลาดแบบ Segmentation ที่สามารถสัมผัสกับกลุ่มเป้าหมายแบบเฉพาะกลุ่ม ทำให้สามารถรับรู้ถึงความต้องการและการตอบสนองของลูกค้าได้โดยตรง ตลอดจน จะช่วยทำให้แบรนด์ของทั้งสองบริษัทมีความเข้มแข็ง มีเสน่ห์มากขึ้น และทำให้กลุ่มเป้าหมายรู้สึกดีต่อแบรนด์ได้ด้วย
นิสิต นักศึกษาที่สนใจส่งผลงานเข้าประกวด สามารถส่งได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 15 พฤษภาคม 2549 ที่โรงภาพยนต์อีจีวี ทุกสาขา หรือส่งมาที่ ฝ่ายการตลาด บริษัท อีจีวี เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ชั้น 6 ศูนย์การค้าบิ๊กซี ราชดำริหรือ ส่งทางไปรษณีย์โดยไม่พับแบบ มาที่ ฝ่ายการตลาด บริษัท อีจีวี เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ชั้น 6 เลขที่ 97/11 ถนนราชดำริ ลุมพินี ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0-2263-5584-5 หรือ www.egv.com และ www.doubleapaper.com หรือ โทร. 1759 ดั๊บเบิ้ล เอ ฮอทไลน์
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ:
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ อีจีวี
ดารัตน์ ชินตระกูล, นพลักษณ์ คำมั่น
โทร. 0-2511-5427-36 ต่อ 532, 533
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ดั๊บเบิ้ล เอ
คุณจรรยา นุกูลกิจ
โทร. 0-2663-3226 ต่อ 65 หรือ 0-9814-8941

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ