สปส.จับมือองค์การเภสัชฯ ร่วมบริหารจัดการยาต้านไวรัสเอดส์ให้ถึงมือผู้ประกันตน

ข่าวทั่วไป Monday December 18, 2006 10:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ธ.ค.--สปส.
ประกันสังคมร่วมกับองค์การเภสัชภรรม จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงบริหารจัดการยาต้านไวรัสเอดส์ให้ถึงมือผู้ประกันตนอย่างมีประสิทธิภาพ โดยมี นายสุรินทร์ จิรวิศิษฎ์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน รักษาราชการแทนเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม และพล.ท.นพ.มงคล จิวะสันติการ ผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม เป็นผู้ลงนามในบันทึกข้อตกลงดังกล่าว
นายสุรินทร์ จิรวิศิษฎ์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน รักษาราชการแทนเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวว่า จากเดิมผู้ประกันตนที่ติดเชื้อ HIV และผู้ประกันตนที่เป็นโรคเอดส์ที่อยู่ในข่ายกรณีดื้อยานั้น สปส.ได้สนับสนุนค่ายาให้เพียงรายละ 5,000 บาท/เดือน ค่าใช้จ่ายส่วนที่เกินผู้ประกันตนจะต้องรับผิดชอบเอง และนับตั้งแต่ 1 ม.ค.50 เป็นต้นไป ผู้ประกันตนจะไม่ต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายส่วนเกินในกรณีดื้อยาอีกต่อไป และสามารถเข้ารับการรักษาได้ที่รพ.ตามบัตรรับรองสิทธิ ฯ ฟรีและเพื่อให้ผู้ประกันตนได้รับประโยชน์สูงสุด ทั้ง 2 หน่วยงานจึงได้ร่วมกำหนดแนวทางเพื่อให้การจัดซื้อยาต้านไวรัสเอดส์แก่ผู้ประกันตน และการบริหารสินค้าคงคลังให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
นายสุรินทร์ กล่าวต่อว่า เป็นโอกาสดีของผู้ประกันตนที่ติดเชื้อ HIV และผู้ประกันตนที่เป็นโรคเอดส์ที่อยู่ในข่ายกรณีดื้อยาที่ได้รับทั้งสิทธิประโยชน์และความสะดวก คือ สามารถรับยาต้านไวรัสเอดส์สูตรดื้อยาได้จากรพ.ตามบัตรรับรองสิทธิฯ ของตนเอง
ศูนย์สารนิเทศ สายด่วน 1506 /www.sso.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ