ตลาดหลักทรัพย์ฯ รับกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ฟิวเจอร์พาร์ค เข้าซื้อขาย 7 ธ.ค. นี้

ข่าวทั่วไป Monday December 4, 2006 17:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ธ.ค.--ตลาดหลักทรัพย์
นายวิเชฐ ตันติวานิช รองผู้จัดการ สายงานศูนย์ระดมทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ อนุมัติรับกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ฟิวเจอร์พาร์ค ซึ่งมีบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้บริหารจัดการเข้าจดทะเบียนในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง หมวดพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เริ่มซื้อขายวันที่ 7 ธันวาคม 2549 โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “FUTUREPF”
กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ฟิวเจอร์พาร์ค มีมูลค่าโครงการรวม 4,733.161 ล้านบาท ประกอบด้วยหน่วยลงทุนจำนวน 473,316,100 หน่วย มูลค่าที่ตราไว้หน่วยละ 10 บาท บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด ได้เสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรกแก่ประชาชนทั่วไป ระหว่างวันที่ 9 — 17 พฤศจิกายน 2549 ที่ผ่านมา
FUTUREPF เป็นกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ประเภทไม่รับซื้อคืนหน่วยลงทุน และเป็นกองทุนรวมที่ระบุเฉพาะเจาะจง ไม่กำหนดอายุโครงการ มีนโยบายเข้าไปลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ด้วยการซื้อ และ/หรือเช่า เพื่อจัดหาผลประโยชน์ด้วยการให้เช่า ให้เช่าช่วง โอน และ/หรือจำหน่ายอสังหาริมทรัพย์ที่กองทุนรวมได้ลงทุนหรือมีไว้ รวมถึงการลงทุนในทรัพย์สินต่าง ๆ ที่กองทุนได้ลงทุนไว้ โดยปัจจุบันกองทุนรวมได้ลงทุนบางส่วนในโครงการอาคาร โครงการฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต
สำหรับการลงทุนในอนาคต FUTUREPF จะลงทุนโดยการรับโอนกรรมสิทธิ์ และ/หรือสิทธิการเช่าในอสังหาริมทรัพย์ เพื่อการพาณิชย์ (Commercial Property) หรืออสังหาริมทรัพย์ประเภทอื่นใด โดยในเบื้องต้นจะมุ่งเน้นการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ประเภทศูนย์การค้า และร้านค้าปลีก ทั้งนี้ กองทุนรวมมีนโยบายจ่ายเงินปันผลแก่ผู้ถือหน่วยลงทุนอย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง ในอัตราไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 ของกำไรสุทธิประจำปี
ผู้สนใจข้อมูลของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ฟิวเจอร์พาร์ค สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด ที่ www.ingfunds.co.th และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่ www.set.or.th
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร.0-2229 — 2036/ กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049/วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร.0-2229 — 2797

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ