ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ เสด็จเป็นองค์ประธานฯ แถลงข่าวคอนเสิร์ต ‘ทูบีนัมเบอร์วัน ตอนกำเนิดนักล่าฝัน’

ข่าวทั่วไป Friday May 19, 2006 15:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 พ.ค.--ยูบีซี แฟนเทเชีย
ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จเป็นองค์ประธานงานแถลงข่าว คอนเสิร์ต ทูบีนัมเบอร์วัน ตอนกำเนิดนักล่าฝัน คอนเสิร์ตเต็มรูปแบบ จัดโดยโครงการทูบีนัมเบอร์วัน ซึ่งได้มอบหมายให้ บริษัทยูบีซี แฟนเทเชีย จำกัด เป็นผู้ดำเนินการสร้างสรรค์และผลิตคอนเสิร์ต โดยทูลกระหม่อมฯ ทรงให้เกียรติแสดงและขับร้องเพลงร่วมกับกลุ่มศิลปินอะคาเดมี่ แฟนเทเชีย ปีที่ 2 ได้แก่ ศุภณัฐ เฉลิมชัยเจริญกิจ,พิษณุ นิ่มสกุล,พัดชา เอนกอายุวัฒน์,อนุสรา วันทองทักษ์, รุจนา อุทัยวรรณ์, ภาณุพล เอกเพชร,ธนกฤต พานิชวิทย์,จิตตินันท์ หงษ์ทอง พาสนา ทองบุญเรือง, อลิสสา ซิม,นวปฎล มิ่งทุม,กิตติยา พันธุ์ประพันธ์ ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน 2549 ที่อิมแพคอารีน่า เมืองทองธานี โดยรายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้กับกองทุนโครงการทูนัมเบอร์วัน
ภายในงานได้รับเกียรติจาก ดร.วัชระ พรรณเชษฐ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กราบทูลรายงาน จากนั้นคุณกิติกร เพ็ญโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูบีซี แฟนเทเชีย จำกัด กราบทูลรายงานและนำชมมิวสิกวิดีโอเพลง ‘คุ้มครอง’ เพลงใหม่ที่แต่งขึ้นมาสำหรับคอนเสิร์ตในครั้งนี้โดยเฉพาะ ก่อนที่จะทรงทอดพระเนตรการแสดงในเพลง ‘นักล่าฝัน’ จาก ศิลปิน AF2 ทั้ง 12 คน และเพลง ทูบีนัมเบอร์วัน พร้อมกับสมาชิก To Be Number One จำนวน 50 คน
จากนั้นทรงประทานสัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนพร้อมทั้งฉายพระรูปร่วมกับศิลปิน และประทานลายพระหัตถ์ให้กับผู้ซื้อหนังสือ To Be Number One ก่อนเสด็จกลับ โดยมีทีมผู้บริหารจากกลุ่ม ผู้จัดงาน, อธิบดีกรมสุขภาพจิต นายแพทย์หม่อมหลวงสมชาย จักรพันธุ์, พร้อมด้วย,คุณภวรัญชน์ อารมย์เสรี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด,คุณรุ่งฟ้า เกียรติพจน์ ผู้อำนวยการด้านบริหารภาพลักษณ์องค์กรและสื่อสารการตลาด บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), คุณจันทร์จรัส บุญคุณ ผู้จัดการฝ่ายอาวุโสสายงานการตลาด ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน), คุณรัตนาวลี โลหารชุน Manager Promotion Activities Department บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน), ตัวแทนจากบริษัทเมืองไทยประกันชีวิต จำกัด, คุณอำพล ศรีวิสาตร์ ผู้จัดการฝ่ายส่งเสริมการตลาดบริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด และศิลปิน AF2 ทั้ง 12 คนร่วมส่งเสด็จ ในฐานะผู้สนับสนุนคอนเสิร์ตในครั้งนี้ ณ สยามพารากอน เมื่อวันก่อน
พระดำรัส ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ
วันที่ 9 พฤษภาคม 2549 ณ Fashion Hall สยามพารากอน
ขอประทานอนุญาตกราบทูลถามถึงวัตถุประสงค์ของการจัดคอนเสิร์ต ทูบีนัมเบอร์วันตอนกำเนิดนักล่าฝัน ในครั้งนี้เพคะ โครงการทูบีนัมเบอร์วัน มีการสร้างกิจกรรมต่างๆ มากมายมาตลอดระยะเวลา 4 ปี เน้นในเรื่องของการให้ความรู้,เป็นที่ปรึกษา, พัฒนาไอคิว โดยมีเป้าหมายไปที่กลุ่มเยาวชนที่มีความมุ่งมั่น และมีความฝัน ซึ่งจะมีกิจกรรมที่หลากหลายมากมาย ตั้งแต่เรื่องการร้องเพลง ตามความคิดที่ว่าทุกคนมีความเก่งอยู่ในตัว, สนับสนุนให้เล่นกีฬาเพื่อสุขภาพแข็งแรง มีการจัดแข่งขัน Teen แอโรบิกที่เวิลด์เทรดเซ็นเตอร์และที่สยามสแควร์, โครงการเพื่อนช่วยเพื่อน มีการตั้ง Friend Corner ทุกที่ได้รับความสนใจมาก เป็นที่น่าภูมิใจ และในปีนี้เป็นปีพิเศษที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ก็อยากจะทำกิจกรรมที่ยิ่งใหญ่ การจัดคอนเสิร์ตร่วมกับคณะ AF2 เป็นกิจกรรมหนึ่งที่โครงการมีขึ้น วัตถุประสงค์ก็เพื่อทำให้ทุกคนเป็นคนเก่งและคนดี เข้ามาร่วมสนุกกัน
เหตุผลที่ทรงเลือกกลุ่มศิลปิน AF2 จากสังกัดยูบีซี แฟนเทเชีย เข้าร่วมแสดงคอนเสิร์ต ทูบีนัมเบอร์วัน เด็กๆ น่ารัก,เก่ง มีความมุ่งมั่น ที่จะทำความฝันของตัวเองให้สำเร็จ ทั้งหมดทำงานหนัก มีความมั่นใจทั้ง 12 คน เป็นตัวอย่างตัวแทนเยาวชนในประเทศไทย สานฝันให้เป็นจริงและประสบความสำเร็จมาก และเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชน ทุกคนมีจุดมุ่งหมายตรงกับโครงการทูบีนัมเบอร์วันที่พัฒนา,สานฝันเด็กให้เป็นจริง และสำเร็จ เรามีจุดมุ่งหมายตรงกัน ช่วยให้เด็กๆ ได้แสดงความ สามารถได้ทำงานร่วมกัน เป็นโครงการคอนเสิร์ตออกมาเป็นพิเศษในปีนี้
ทรงมีส่วนร่วมในคอนเสิร์ตอย่างไรบ้างเพคะ
ได้มีส่วนร่วมตั้งแต่เริ่มต้น ทำงานร่วมกัน ยูบีซี แฟนเทเชีย เสนอมาว่ามีเพลงอะไร ก็ได้มีการปรึกษากัน ตั้งแต่เรื่องเพลง, การเต้น, เสื้อผ้า ปรึกษากันทุกวัน มีความคิดอย่างไรก็คุยกัน
ทราบว่าจะมีเพลงใหม่ที่แต่งขึ้นเป็นการเฉพาะ สำหรับคอนเสิร์ตในครั้งนี้ โดยทูลกระหม่อมทรงขับร้อง และถ่ายทำมิวสิกวิดีโอด้วย ขอประทานอนุญาตกราบทูลถาม มีเพลงอะไรบ้าง และแนวเพลงเป็นอย่างไร รวมทั้งการวางแผนประชาสัมพันธ์งานหลังจากนี้เพคะ
มี 2 เพลง เพลงคุ้มครอง คุณหนุ่ม (กิติกร เพ็ญโรจน์) แต่ง ตามที่ได้เห็นในมิวสิกวิดีโอแล้ว เป็นเพลงช้าที่ให้กำลังใจร่วมกัน ร้องกับศิลปิน AF2 ทั้ง 12 คน อีกเพลงเป็นเพลงเร็ว เพลงค้นหาฝัน ไวตามิน เอแต่ง ช่วยกันร้องและเต้นกับน้องๆ ตอนนี้อยากให้น้องๆ ไปยืนข้างหน้าจะได้เต้นให้ดู แต่คงจะไม่ได้ รู้สึกดีใจที่ได้เจ้าภาพจากองค์ต่างๆ กระทรวงมหาดไทย, กระทรวงศึกษา, กระทรวงแรงงาน,กระทรวงสาธารณสุข, กทม., ป.ป.ส. ช่วยกันทุกคน
สำหรับมิวสิกวิดีโอ เราจะทำหนังสือขอความร่วมมือจากช่องต่างๆ เพื่อนำไปออกอากาศ ให้เด็กๆ สนใจ โดยเฉพาะเพลงค้นหาฝัน เป็นเพลงสนุก เต้นได้ ขอความร่วมมือด้วยนะ (พระองค์ทรงกล่าวกับสื่อมวลชนที่สัมภาษณ์)
ในวโรกาสนี้จะทรงฝากอะไรถึงสมาชิกทูบีนัมเบอร์วันบ้างเพคะ
พวกเราทำงานร่วมกันอยู่แล้วเราเข้าใจกัน เราจะได้เจอกันบ่อยๆ เวลาไปเยี่ยมในที่ต่างๆ และอย่าลืมมุ่งมั่นสานฝันของตัวเองต่อไป มีอะไรก็คุยกันได้อยากให้เข้าใจกันและรักกัน แล้วก็อยากจะฝากให้ติดตามคอนเสิร์ตขอให้มารับความสนุกสนาน ในคอนเสิร์ต
บทสัมภาษณ์ คุณกิติกร เพ็ญโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทยูบีซี แฟนเทเชีย จำกัด บริษัทดนตรีที่มีฝัน ในฐานะผู้จัดคอนเสิร์ต ‘ทูบีนัมเบอร์วัน ตอนกำเนิดนักล่าฝัน’ กล่าวว่า...‘นับเป็นพระกรุณาธิคุณ ที่ทูลกระหม่อมหญิงฯ ทรงประทานวโรกาสให้ บริษัท ยูบีซี แฟนเทเชีย ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่ง ในโครงการทูบีนัมเบอร์วัน ซึ่งเป็นโครงการที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดให้กลุ่มเยาวชนและวัยรุ่น และจากพระดำรัสของทูลกระหม่อมฯ ที่ว่า ‘ทุกคนมีดีอยู่ในตัว สามารถเป็นที่หนึ่งได้โดยไม่ต้องพึ่งพายาเสพติด’ เป็นการสนับสนุนให้เยาวชน มีความฝัน และมีความมุ่งมั่นที่จะทำฝันเหล่านั้นให้สำเร็จ บริษัท ยูบีซี แฟนเทเชีย จึงได้น้อมนำแนวทางพระดำริ มาร่วมกับแนวคิดของบริษัท ซึ่งเน้นการเป็นบริษัทดนตรีที่มีฝัน ที่ต้องการกระตุ้นให้เยาวชนไทยทุกคนค้นหาฝันของตนเอง และมุ่งมั่นที่จะทำตามฝันของตนเองให้สำเร็จ เหล่านี้ จึงเป็นที่มาของ ‘คอนเสิร์ต TO BE NUMBER ONE ตอน กำเนิดนักล่าฝัน’ คอนเสิร์ตที่ยิ่งใหญ่เต็มรูปแบบโดยทูลกระหม่อมฯ ทรงให้เกียรติแสดงคอนเสิร์ตและขับร้องเพลง กับกลุ่มศิลปินอะคาเดมี่ แฟนเทเชีย ปีที่ 2 ทั้ง 12 คน ซึ่งมีกำหนดที่จะจัดในวันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน 2549 ที่ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี เริ่มเปิดจองบัตรตั้งแต่วันที่ 3 มิ.ย.เป็นต้นไปที่ไทยทิคเก็ตมาสเตอร์1
โดยคอนเสิร์ตในครั้งนี้จะเน้นถึงความสนุกสนานของบทเพลง สอดแทรกสาระในเรื่องของความฝัน, ความมุ่งมั่น และความสำเร็จ นอกจากนี้ยังมีเพลงที่ถูกแต่งขึ้นใหม่เพื่อใช้ในคอนเสิร์ตนี้โดยเฉพาะ 2 เพลงด้วยกันคือ เพลงคุ้มครองและเพลงค้นหาฝัน ซึ่งเป็นเพลงที่ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงให้เกียรติขับร้องและถ่ายทำมิวสิควิดีโอร่วมกับกลุ่มศิลปินในสังกัดยูบีซี แฟนเทเชีย ทั้ง 12 คน อีกด้วย
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บุษกร ฉิมท้วม 0-1843-1603 , bussakorn@ubcfantasia.com / fax : 0-2615-9991 ต่อ 7413
เกศแก้ว ชิณะวงศ์ 0-1875-2217 , Ketkaew@ubcfantasia.com / fax : 0-2615-9990 ต่อ 7412
โทร. 0-2725-7412-3
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ