ริตโต้ (RITTO) ตู้กันฝุ่นคุณภาพผลิตภัณฑ์มาตรฐานญี่ป่น รุกตลาดจัดแคมเปญ “อึด ทน ลุ้นทอง" ผ่านตัวแทนกระตุ้นยอดไตรมาส 3

ข่าวทั่วไป Thursday July 27, 2006 16:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ค.--สยามอุตสาหกรรมและการผลิต
บริษัท สยามอุตสาหกรรมและการผลิต จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ตู้กันฝุ่นพลาสติกเอบีเอส RITTO (ริตโต้) รายแรกของประเทศ ปรับกลยุทธ์สู่การตลาดยุคใหม่ เปิดตัวด้วยการจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำของตลาดตู้กันฝุ่นและกันฝนพลาสติกเอบีเอส กระตุ้นยอดขายไตรมาสที่ 3 ด้วยแคมเปญ "อึด ทน ลุ้นทอง" เริ่มเจาะกลุ่มตัวแทนขายหลัก คาดถึง 35% จากเป้ารวมปลายปีที่ตั้งไว้ 55 ล้านบาท
นายเกรียงศักดิ์ สมนิมิตร ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและงานขาย บริษัท สยามอุตสาหกรรมและการผลิต จำกัด หนึ่งในบริษัทผู้นำด้านการ ตัด เจาะ พับโลหะภัณฑ์ทุกชนิด รวมถึงผลิตภัณฑ์ควบคุมระบบไฟฟ้า อาทิ ตู้วงจร ตู้ควบคุมระบบไฟฟ้า ตู้ใส่อุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ตลอดจนงาน OEM ที่มีประสิทธิภาพและคุณภาพระดับมาตรฐานตลาดสากล ได้เปิดเผยถึงกลยุทธ์การตลาดสำหรับไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ว่า "เนื่องจากในอดีตบริษัทฯ เป็นผู้ผลิตตู้วงจรด้วยเหล็กและพลาสติกคุณภาพเกรดสูงเพียงรายเดียวมาเป็นเวลากว่า 30 ปี และมีพันธมิตรทางการค้าซึ่งได้แก่ ผู้กระจายสินค้าและผู้แทนจำหน่ายที่ร่วมกันทำตลาดมาตลอดอย่างต่อเนื่อง ตลอดระยะ 4 - 5 ปีที่ผ่านมา ในฐานะที่เราเป็นรายใหญ่ในตลาดและเห็นว่าเงียบมานานแล้ว ส่งผลให้เราคำนึงถึงการดำเนินกลยุทธ์การตลาดเชิงรุกที่เป็นรูปธรรมและสามารถส่งเสริมยอดขายให้กับผู้กระจายสินค้าและผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของเราได้มากขึ้นด้วย เพราะการทำตลาดในรูปแบบเดิมคือไม่เน้นการสร่างแบรนด์ซึ่งปัจจุบันเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง ในปีนี้เป็นปีแรกที่เราดำเนินกลยุทธ์สร้างแบรนด์ริตโต้อย่างจริงจังด้วยการจัดกิจกรรมการตลาดซึ่งเป็นเครื่องมือที่มั่นใจว่าช่วยให้เราสามารถรักษาส่วนแบ่งทางการตลาดของเราไว้ได้พร้อมกับการตอกย้ำชื่อยี่ห้อและคุณสมบัติเด่นๆ ไปพร้อมๆ กัน"
สำหรับกลยุทธ์การตลาดที่เริ่มขึ้นมาตั้งแต่ต้นปี 2549 ที่ผ่านมา บริษัทฯ เน้นทำการตลาดเพื่อสร้างตรายี่ห้อของ ริตโต้ (RITTO) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นด้านคุณภาพการผลิตและความทนทาน อีกทั้งเป็นผลิตภัณฑ์ที่เรียกได้ว่าใกล้ชิดกับผู้บริโภคปลายทางคือบ้านพักอาศัยมากที่สุด นายเกรียงศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า "เราจึงนำคุณสมบัติเด่นและกลุ่มผลิตภัณฑ์ริตโต้มาเป็นสินค้าตัวแรกของบริษัทฯ ที่จะรุกตลาดร่วมกับคู่ค้า คือ บริษัท แสงงามกรุ๊ป (2535) จำกัด ผู้กระจายสินค้าริตโต้อย่างเป็นทางการให้กับบริษัทฯ โดยมุ่งกลุ่มเป้าหมายผู้ใช้ปลายทางคือช่างไฟ ผู้รับเหมาฯ โดยจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในลักษณะของการจับคูปองลุ้นโชคเมื่อซื้อริตโต้ครบทุก 300 บาทจะได้รับคูปองชิงโชค 1 ใบให้เขียนชื่อและที่อยู่ ส่งได้ที่กล่องรับชิ้นส่วนตามร้านค้าต่างๆ ที่ร่วมรายการ "อึด ทน ลุ้นทอง" ตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคมไปถึงสิ้นเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ สำหรับรางวัลทั้งหมดมีมูลค่ารวมถึง 330,000 บาท แบ่งออกเป็น 3 รางวัลๆ ละ 100,000 บาท บริษัทฯ จะจัดให้มีการจับรางวัลอย่างเป็นทางการในวันที่ 31 ตุลาคมนี้และประกาศผลในวันที่ 8 พฤศจิกายนศกนี้เช่นกัน"
"หลังจากได้มีการปรับโครงสร้างการบริหารงานของบริษัทเมื่อประมาณ 4 ปีที่ผ่านมา เราเน้นการดำเนินงานควบคู่กันไปทั้งด้านการพัฒนาศักยภาพเพื่อการแข่งขันขององค์กร อาทิ การพัฒนาด้านระบบคอมพิวเตอร์เพื่อควบคุม บริหารและจัดการด้านการผลิต บุคลากรและการขาย รวมถึงการปรับกลยุทธ์และแผนการตลาดที่ชัดเจนขึ้น เพราะเรากำหนดยุทธศาสตร์ขององค์กรไว้ว่าเราจะสามารถก้าวเข้าสู่การแข่งขันระดับนานาชาติด้วยการเปิดตลาดเป็นผู้รับผลิตตู้วงจรทั้งที่ผลิตด้วยวัสดุเหล็กและวัสดุพลาสติก เนื่องเพราะในระยะ 10 ปีว่าปีที่ผ่านมาเราได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มเป้าหมายผู้แทนจำหน่ายระดับนานาชาติ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา ประเทศอังกฤษ สิงคโปร์ อิตาลีและแคนาดา ล่าสุดเราได้เข้าร่วมกิจกรรม Road Show ร่วมกับ BOI เพื่อเปิดตลาดในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งได้รับผลตอบรับค่อนข้างน่าพอใจ นั่นจึงทำให้เรามั่นใจว่าเมื่อจบไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ เราน่าจะมีรายได้รวมไม่ต่ำกว่า 110 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาประมาณ 20 % (ปี 2548 ทำรายได้สูงสุดถึง 82 ล้านบาท) สำหรับแผนระยะ 5 ปี เราคาดว่าจะสามารถทำรายได้ถึง 300 ล้านบาทภายใต้กลยุทธ์และยุทธศาสตร์องค์กรที่เน้นการพัฒนาศักยภาพสู่การแข่งขันระดับนานาชาติ"
อนึ่ง บริษัท สยามอุตสาหกรรมและการผลิต จำกัด ก่อตั้งเมื่อเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2515 ทุนจดทะเบียน 36 ล้านบาทเป็นบริษัทสัญชาติไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานการผลิตโรงงานอุตสาหกรรมหรือมาตรฐาน ISO 9001: 2000 และภายในสิ้นปีนี้คาดว่าจะได้รับใบรับรองมาตรฐาน ISO 14001 และ MS-QWL01ซึ่งเป็นระบบพัฒนาคุณภาพชีวิตสำหรับพนักงานภายในโรงงานฯ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
คุณกุลยา กาศสกุล (หมายเลข 0 1558 6083)
คุณวิรุญญา วินทุพราหมณกุล (หมายเลข 0 1836 0609)
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ