โรงเรียนแสงทองโทรทัศน์ ปลื้มยอดแฟรนไชส์ Power Clinic ทะลุเป้า

ข่าวทั่วไป Tuesday July 25, 2006 14:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ค.--โรงเรียนแสงทองโทรทัศน์
เผย 150 ราย จ่อคิว เปิดร้านซ่อม-ซื้อ-ขายมือถือมือสอง หลังเปิดตัวเพียงครึ่งเดือน
“โรงเรียนแสงทองโทรทัศน์ ปลื้มหลังเปิดตัวเพียงครึ่งเดือน ยอดสมัครแฟรนไชส์ Power Clinic เกินคาดกว่า 150 ราย เตรียมเปิดร้านซ่อม-ซื้อ-ขายมือถือมือสอง คาดพร้อมให้บริการต้นเดือนกันยายนนี้ ไม่ต่ำกว่า 20 สาขาทั่วประเทศ”
คุณธนาชัย อึ้งสมรรถโกษา กรรมการผู้จัดการ โรงเรียนแสงทองโทรทัศน์ และผู้บริหาร แฟรนไชส์ พาวเวอร์ คลีนิก (Power Clinic) กล่าวว่า “หลังจากเปิดตัวแฟรนไชส์ Power Clinic ประมาณครึ่งเดือน ผลตอบรับดีเกินความคาดหมาย มีผู้ที่สนใจทำธุรกิจ ร้านซ่อม-ซื้อ-ขายมือถือมือสอง กว่า 150 รายที่สมัครเข้ามา ซึ่งตอนนี้ทำสัญญาไปแล้ว 20 ราย โดยแบ่งออกเป็นกรุงเทพ และปริมณฑล 15 แห่ง และต่างจังหวัด 5 แห่ง ประกอบด้วย สระบุรี , ลพบุรี , ชัยภูมิ และ เชียงใหม่ ซึ่งคาดว่าพร้อมเปิดบริการประมาณต้นเดือนกันยายน 2549 ส่วนที่เหลืออีก 130 ราย อยู่ในระหว่างศึกษาข้อมูลความพร้อม , ทำเลที่ตั้ง , ความรู้เกี่ยวกับมือถือ รวมถึงการจัดหาช่างประจำร้าน ฯลฯ สำหรับผู้ประกอบการที่จะเปิดร้าน มีการจัดอบรม และเตรียมความพร้อมของผู้ประกอบการ โดยจัดคอร์สอบรมให้มีความรู้พื้นฐานคอมพิวเตอร์ , โทรศัพท์มือถือ และสอนเทคนิคการดู-ซ่อมมือถือมือสอง รวมถึงการบริหารจัดการร้าน ประมาณ 30-45 วัน จากนั้นจะจัดให้มีการทดสอบเพื่อจะได้มั่นใจได้ว่าผู้ประกอบการมีความพร้อม และสามารถบริหารจัดการร้านได้อย่างมืออาชีพ ซึ่งคาดว่าทยอยเปิดร้านเพิ่มเดือนละ 15-20 สาขาต่อเดือน
คุณธนาชัย กล่าวเสริมว่า “สำหรับจุดเด่นของธุรกิจที่ส่งผลให้มีผู้ตัดสินใจทำธุรกิจ Power Clinic เกินเป้าที่ตั้งไว้ เนื่องจากลงทุนน้อย 99,000-149,000 บาท , ความเสี่ยงต่ำ และ มีความเชื่อมั่นในชื่อเสียงของโรงเรียนแสงทองโทรทัศน์ ที่สำคัญที่สุด คือ ธุรกิจนี้มีความต้องการของตลาดสูงต่อเนื่อง เนื่องจากปัจจุบันคนไทยมีมือถือใช้ประมาณ 30 ล้านเครื่อง ดังนั้นโอกาสที่มือถือเสีย มีประมาณ 3% หรือ 9 แสนเครื่อง เพราะฉะนั้นลูกค้ามีอยู่แล้ว เราจึงต้องสร้างความรับรู้ สร้างมาตรฐานการบริการ และความมั่นใจให้ลูกค้า โดยผ่านการโฆษณา และประชาสัมพันธ์ รวมถึงในแต่ละปีมีมือถือรุ่นใหม่ๆ เข้ามาประมาณ 1 ล้านเครื่องต่อปี ซึ่งแฟรนไชส์ซีมีรายได้จากการซื้อ-ขาย แลกเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือมือสอง ค่อนข้างสูง ประมาณ 300-3,000 บาท ต่อเครื่อง ซึ่งเราตั้งเป้าว่า ภายในระยะเวลาไม่เกิน 1 ปี สามารถคืนทุนได้อย่างแน่นอน”
คุณธนาชัย กล่าวต่อว่า “จากการเปิดร้านต้นแบบ ร้านซ่อม-ซื้อ-ขายมือถือมือสอง ที่โรงเรียนแสงทองโทรทัศน์ ถ. สมเด็จพระเจ้าตากสิน ซอย 38 ปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เพื่อศึกษาระบบการบริหารจัดการ พบว่า มีลูกค้าใช้บริการ 5-10 รายต่อวัน รายได้ประมาณ 1,500 บาท รวมรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ประมาณ 45,000 บาท เมื่อหักค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนเป็นค่าเช่าพื้นที่ , ค่าไฟ และค่าช่างภายในร้าน 1 คน มีกำไรต่อเดือนประมาณ 15,000 บาท กอปรกับธุรกิจนี้ในมุมมองของผู้บริโภคในปัจจุบันส่วนใหญ่มักจะไม่มีความเชื่อมั่นในมาตรฐานของการซ่อม และซื้อ-ขายเครื่องมือถือมือสอง รวมถึงระยะเวลาการส่งซ่อมก็ค่อนข้างนาน ผมจึงมั่นใจว่าด้วยความเชี่ยวชาญของทีมงาน และประสบการณ์ของโรงเรียนแสงทองโทรทัศน์ เราน่าจะเป็นผู้สร้างมาตรฐาน และความเชื่อมั่น เกิดแบรนด์ลอยัลตี้ ให้กับผู้บริโภคในการ ใช้บริการ รวมถึงสร้างความมั่นใจให้กับผู้ลงทุนธุรกิจ Power Clinic ไม่มีผิดหวังอย่างแน่นอน เนื่องจากความต้องการของตลาดเติบโตสูงอย่างต่อเนื่อง
อนึ่ง แฟรนไชส์ Power Clinic ให้บริการด้านการซ่อม-ซื้อ-ขายมือถือมือสอง โดยช่างที่มีความเชี่ยวชาญ และรับประกันคุณภาพหลังการซ่อม 90 วัน สำหรับรูปแบบการลงทุนมี 2 รูปแบบ คือ 1. แบบคอร์นเนอร์ ราคาเริ่มต้น 99,000-129,000 บาท ประกอบด้วย ร้านสำเร็จรูป ขนาดพื้นที่ 2 ตารางเมตร พร้อมอุปกรณ์ซ่อมมือถือชุดมาตรฐาน 1 ชุด , คอมพิวเตอร์ และ พริ้นเตอร์ 1 ชุด รวมถึงอุปกรณ์ส่งเสริมการขาย ฯลฯ 2. แบบช็อป ราคา 149,000 บาท ประกอบด้วยร้านสำเร็จรูป ขนาดพื้นที่ 4 ตารางเมตร พร้อมอุปกรณ์ซ่อมมือถือชุดมาตรฐาน 1 ชุด และคอมพิวเตอร์ และพริ้นเตอร์ 1 ชุด รวมถึงอุปกรณ์ส่งเสริมการขาย ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีบริการจำหน่ายอุปกรณ์เสริมต่างๆ , การโหลดภาพ และการลงโปรแกรมต่างๆ , มีบริการคำแนะนำเรื่องแหล่งเงินทุน , ทำเลที่ตั้ง และช่างซ่อมประจำร้าน รวมถึงมีบริการฮอทไลน์ถึงช่างซ่อมเมื่อเกิดปัญหาอีกด้วย
โรงเรียนแสงทองโทรทัศน์ สถาบันสอนวิชาชีพช่างอิเล็กทรอนิกส์ และไอทีชั้นนำ ตั้งแต่ พ.ศ. 2520 ที่มีชื่อเสียง และได้รับการยอมรับเกือบ 30 ปี โดยได้รับรางวัลเกียรติคุณด้านคุณภาพการสอนมากมายจากหน่วยงานของรัฐ และเอกชน อาทิ รางวัลพระราชทานสถานศึกษาเอกชนดีเด่น จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี , ได้รับการรับรองคุณภาพมาตรฐานการศึกษาจาก กระทรวงศึกษาธิการ รวมถึงเป็นแหล่งผลิตช่างคุณภาพด้านไอที ทั้งใน และต่างประเทศ กว่า 50,000 คน ปัจจุบันมี 4 สาขา ประกอบด้วย สาขาดาวคะนอง , ลาดพร้าว , เพชรเกษม 116 และสาขาย่อยศูนย์การค้าไอทีพลาซ่า ซึ่งจะเปิดดำเนินการปลายปี 2549
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ 0-1714-6700, 0-2704-7958 ต่อ 201

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ