ฮาทุ่มทุนใช้จริง 3 นาทีแต่ถ่าย 6 วัน “โหน่งเท่ง”ซิ่งรถโบราณราคา 2ล้าน เจ้าของรู้ลมแทบจับ

ข่าวทั่วไป Wednesday March 15, 2006 13:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มี.ค.--สหมงคลฟิล์ม
ตั้งใจให้ “ฉากซิ่งรถชิวชิว” หรือ “เสือน้อยโหน่งสอนพี่บุญเท่งขับรถ” เป็นไฮไลท์ซีนที่เน้นความสนุกสนานและหวังเรียกเสียงฮาจากคนดู จนถ้าไม่“ขากรรไกรค้าง”ก็กะให้“ฮาตกเก้าอี้”เลยทีเดียว ความสนุกสนานของฉากนี้เริ่มต้นที่การแสดงชนิดเข้าขาฮาสุดขีดของ “โหน่งชะชะช่า” และ “เท่ง เถิดเทิง” ที่ระดมปล่อยมุขแบบไม่มียั้ง ตั้งแต่การแนะนำ “คลัช” “เบรก” “พวงมาลัย"”แบบสุดฮา ไปจนถึงวิธีสอนขับรถของเสือน้อยโหน่ง ซึ่งอาศัยความสามารถเฉพาะตัวในการ “โยน” “รับ” “ล่อ” มุขของทั้งโหน่งและเท่ง ที่ต่างฝ่ายต่างเตรียมมาเกทับและอวดมุขกันอย่างเต็มที่ พร้อมท่าทาง การแสดง ที่อาศัยความสด ใหม่ ที่ทีมงานและผู้กำกับเองก็ไม่รู้มาก่อน โดยเฉพาะการใช้เท้าขับพวงมาลัยของ บุญเท่ง ที่แต่เดิมตั้งใจศึกษาวิชาขับรถจากเสือน้อยโหน่งเต็มที่ เพื่อที่จะได้ขับรถรับส่งนางเอก(แสดงโดย นิกัลยา ดลยา)ไปเที่ยวภูเขาทองด้วยกัน แต่พอเจอวิธีการสอนสุดอลเวงชนิดปากก็พร่ำสอน แต่มือที่ถือปืนก็ยิงขึ้นฟ้าไปจนแก้วหูจะแตก นี่ยังไม่รวมไปถึงความพินาศสันตะโรจากการ “ซิ่งรถแบบชิวชิว” ที่ทำคนดูฮาจนป่าราบ แล้วยังชนแผงตลาด 2 ข้างทางไปอีก งานนี้ “พาณิชย์ สดสี” ผู้กำกับ “โหน่งเท่งนักเลงภูเขาทอง” จึงเซ็ทคิว 6 วันเต็มเพื่อให้โหน่งเท่งโชว์ฝีมือเต็มที่เพื่อถ่ายฉากนี้โดยเฉพาะ
“ พูดได้เต็มปากเลยครับว่าฉากขับรถนี้ถือว่าทีมงานทุกคนภูมิใจเสนอมากๆ เลยครับ ถ่ายกันอยู่ 6 วันเต็ม ตัวประกอบเป็นร้อย แล้วตัวพี่โอ๋(พาณิชย์ สดสี)ผู้กำกับเองเปิดโอกาสปล่อยให้ผมกับโหน่งเล่นกันเต็มที่เลย ก็มีมุขเท่าไหร่ก็ขนมาปล่อยกันสุด ๆเลยครับ ไม่มีอั้นอยู่แล้ว เพราะอั้นไม่ไหว ทุ่มทุนมากครับ ถึงแม้ว่าจะไปอยู่บนจอหนังแค่ 3-4 นาที มีหมดครบรสครับทั้งตลกท่าทาง
คำพูด ใส่กันไม่ยั้ง แต่ที่ชวนหวาดเสียวที่สุดคือรถโบราณที่โหน่งเท่งจะต้องขับผาดโผน มารู้ทีหลังลมแทบจับเลยครับคันละเหยียบล้านสองล้าน ทีมงานเขาอุตสาห์ไปเสาะหามาให้ตรงกับยุคสมัย มาเจอวิธีขับรถสไตล์โหน่งเท่ง ทำเอาเจ้าของรถที่มาดูการถ่ายทำแทบหัวใจจะวายซะให้ได้ เฉพาะตัวรถก็มีราคาสูงเกือบ 2 ล้านบาทแล้ว นี่ถ้ารถเขาเป็นอะไรไปเห็นผู้กำกับบอกว่าจะให้หะโหน่งรับผิดชอบไป ผมก็เห็นด้วยนะว่าเป็นความคิดที่ดี สุดท้ายเจ้าของรถใจดีเพื่อความสนุกสนานของผู้ชม เขาก็เลยขอร่วมอนุโมทนาความฮาไปด้วยซะเลย”
ฟังพี่เท่ง เถิดเทิงพูดถึงไฮไลท์สำคัญของ “ฉากซิ่งชิวชิว”แล้ว อยากรู้ว่าฉากนี้จะฮาแค่ไหนตอนนี้หาชมกันได้แล้วในภาพยนตร์ตัวอย่างเรื่อง “โหน่งเท่งนักเลงภูเขาทอง” ที่ฉายอยู่ทุกโรงภาพยนตร์ในขณะนี้ ส่วนตัวหนังจริงได้ดูกันแน่ 30 มีนาคมนี้
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ