"พนมรุ้ง" เปิดตัวหนังสือ Chef@Home แนะนำ 60 เมนูโปรดคนดัง

ข่าวทั่วไป Thursday October 19, 2006 17:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ต.ค.--ชัยทิพย์
นายวิพุธ หวั่งหลี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายบริหารงานขายและการตลาด บริษัท ชัยทิพย์ จำกัด ผู้นำด้านการให้บริการข้าวครบวงจรแก่ธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร ภายใต้แบรนด์ "พนมรุ้ง" จัดงานเปิดตัวหนังสือ รวบรวมตำราอาหารโปรดของบุคคลที่มีชื่อเสียง 60 เมนู จากร้านอาหารชั้นนำ 60 ร้าน ทั่วกรุงเทพฯ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในวโรกาสมหามงคลสมัยที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี โดยรายได้ส่วนหนึ่งจะนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายโดยเสด็จพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ ร้าน Six Degrees ย่านสีลม ในวันอังคารที่ 17 ตุลาคมศกนี้
เนื่องจากพื้นฐานที่แข็งแกร่งในกลุ่มธุรกิจฟู๊ดเซอร์วิส พนมรุ้งจึงมีจุดมุ่งหมายที่จะเป็นตัวกลางระหว่างโรงแรม ร้านอาหารชั้นนำ และ ผู้บริโภค เพื่อนำความสุขมาให้กับทุกครอบครัวผ่านการรับประทานอาหารร่วมกันในสถานที่ที่ทุกคนโปรดปราน ทั้งที่บ้าน หรือร้านอาหาร โดยเฉพาะเมื่อคุณและครอบครัวอยู่บ้าน ไม่มีพ่อครัวจากร้านอาหารมาปรุงให้ พนมรุ้งก็จะทำให้คุณสามารถเป็นพ่อครัวมืออาชีพ ทำอาหารได้เอร็ดอร่อยเหมือนเมื่อครั้งไปทานที่ร้านโปรด พนมรุ้งจึงเป็นผู้ร่วมสร้างประสบการณ์แสนวิเศษในมื้ออาหารอย่างแท้จริง
หนังสือ พนมรุ้ง Chef @ Home นี้ เป็นส่วนหนึ่งที่พนมรุ้งตั้งใจเป็นตัวกลางระหว่างโรงแรม ร้านอาหารชั้นนำ และ ผู้รักการทำอาหารทั้งหลาย เพราะนอกจากจะแนะนำร้านอาหาร ภัตตาคาร และ โรงแรมที่มีชื่อเสียงแล้ว เมื่อคุณและครอบครัวอยู่บ้านก็ยังสามารถนำสูตรจากหนังสือเล่มนี้ไปปรุงอาหารเพื่อให้ได้อาหารบ้าน แต่รสชาติมืออาชีพ ดังคอนเซ็ปต์ “รับประทานที่บ้าน รสชาติมืออาชีพ”โดยหนังสือได้รวบรวมตำราอาหาร 60 เมนูซึ่งเป็นจานโปรดของบุคคลที่มีชื่อเสียงทั้งในวงสังคมและวงการบันเทิง 60 ท่าน จากร้านอาหารชั้นนำ 60 ร้านทั่วกรุงเทพฯ ซึ่งเนื้อหาภายในจะประกอบด้วยเมนูอาหารแต่ละจานพร้อมคำบรรยายถึงวิธีการปรุง รวมถึงภาพประกอบของเมนูอาหารและผู้แนะนำเมนูโปรด อาทิ นางแบบสาวสวย ซาร่า มาลากุล เลน กับเมนู Grilled New Zealand Lamb Chop จากร้าน La Gritta นักการเมืองหนุ่มหล่อ มล. อภิมงคล โสณกุล กับเมนูอาหารจานเดียวแบบง่าย ๆ อย่างข้าวอบสับปะรด จากร้าน ดิ บลู เอลิแฟนท์ สาขาสยาม พารากอน หรือเมนูสุขภาพอย่างขนมจีนซาวน้ำ จากร้านสมทรงโภชนา โดยการแนะนำของ อาจารย์ ตรีดาว อภัยวงศ์ ฯลฯ นอกจากนั้นแขกรับเชิญยังบอกเล่าไลฟ์สไตล์ในการดำเนินชีวิตและการทานอาหารเป็นสาระเบา ๆ เพิ่มสีสันในเล่ม
งานเปิดตัวหนังสือ พนมรุ้ง Chef@Home จัดขึ้นในบรรยากาศสบาย ๆ ยามเย็นแบบเป็นกันเองภายใต้แนวความคิด ที่ต้องการให้สอดคล้องกับความตั้งใจในการสานรักสานความเข้าใจในครอบครัวผ่านการรับประทานอาหารร่วมกัน โดยได้พิธีกรคนเก่งอย่างนาเดีย นิมิตรวานิชมาเป็นผู้ดำเนินรายการ ร่วมพูดคุยกับเชฟคนดังที่จะมาให้คำแนะนำและร่วมปรุงอาหารกับแขกรับเชิญอย่างซาร่า มาลากุล เลน และครอบครัวมาร่วมปรุงอาหารในเมนูที่มีชื่อว่า "สลัดกุ้งทอด" เอื้อง — สาลินี ปันยารชุน กับกลุ่มเพื่อนซี้มาในเมนูชื่อเก๋ไก๋ "เป็ดอบซอสส้ม" และมาร์ค — ธนพ เอี่ยมอมรพันธ์ที่จะมาควงตะหลิวให้คุณพ่อคุณแม่ได้ลองชิมฝีมือ กับ "ข้าวอบสับปะรด" นอกจากนี้ร้านอาหารต่างๆ ในหนังสือยังส่งอาหารจานเด่นหลากหลายเมนูมาร่วมโชว์และให้ได้ชิมอิ่มอร่อยกันอีกด้วย
โดยทางพนมรุ้ง ได้มอบหมายให้ บริษัทอมรินทร์พริ้นติ้งแอนพับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ออกแบบ จัดพิมพ์ และจัดจำหน่าย ซึ่งจะจำหน่ายเป็นครั้งแรก ในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ในวันที่ 22 ตุลาคมนี้ ที่บูธร้านนายอินทร์ โซนซี ชั้นสอง Q23 และพบได้ที่ร้านนายอินทร์ทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 3 พฤศจิกายน เป็นต้นไป ในราคา 495 บาท
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ชัชสรัล (ป้อม) เทียมวัน โทร 09 443 6886
หรือ สาวิตรี ปึงเจริญกุล โทร 01 816 4598
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก พนมรุ้ง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ