ING บุกธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ผุดกองทุนอสังหาฯ “ที ยู โดม เรสซิเดนท์เชียล คอมเพล็กซ์”

ข่าวทั่วไป Tuesday September 19, 2006 15:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ย.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์
ไอเอ็นจี”คลอดกองทุนอสังหาฯหอพักและเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต “กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ที ยู โดม เรสซิเดนท์เชียล คอมเพล็กซ์” มูลค่าโครงการกว่า 1,065 ล้านบาท มั่นใจผลตอบแทนสูง 12% ชูจุดเด่น ทั้งทำเลที่ตั้ง สิ่งปลูกสร้างมาตรฐาน พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน นักลงทุนได้รับทั้งผลตอบแทนจากการลงทุนและผลตอบแทนคืนกลับสู่สังคม
นายมาริษ ท่าราบ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน(บลจ.) ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้ บลจ.ไอเอ็นจีเตรียมที่จะเปิดเสนอขายหน่วยลงทุนของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ที ยู โดม เรสซิเดนท์เชียล คอมเพล็กซ์ ซึ่งเป็นกองทุนรวมที่มีนโยบายระดมทุนเพื่อลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ประเภทหอพักนักศึกษาและเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต โดยมีมูลค่าโครงการจำนวน 1,065 ล้านบาท
กองทุนดังกล่าวจัดตั้งขึ้นเพื่อรองรับการขยายตัวของนักศึกษาและบุคลากรของมหาวิทยาลัยที่เพิ่มขึ้น อันเนื่องมาจากการขยายการรับนักศึกษาใหม่ และการย้ายการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ในระดับปริญญาตรีจากท่าพระจันทร์ไปยังศูนย์รังสิตทั้งหมด รวมทั้งบุคลากรและอาจารย์ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
สำหรับจุดเด่นของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ที ยู โดม เรสซิเดนท์เชียล คอมเพล็กซ์ อยู่ที่ทำเลที่ตั้งที่เหมาะสมได้เปรียบคู่แข่ง โดยตั้งอยู่ด้านหน้าของมหาวิทยาลัย เป็นสิ่งปลูกสร้างที่ได้มาตรฐาน พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน บริหารจัดการโดยสำนักงานจัดการทรัพย์สิน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ประกอบกับความต้องการห้องพักที่มีมากว่าจำนวนหอพักที่มีอยู่ในปัจจุบันจะมีส่วนสนับสนุนการดำเนินงานได้เป็นอย่างดี
กรรมการผู้จัดการ บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวต่อว่า สิ่งที่นักลงทุนจะได้รับคือการแสวงหารายได้จากค่าเช่าที่เหมาะสม โดยมีโอกาสรับผลตอบแทนสูงอย่างสม่ำเสมอ และเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเหมาะกับการลงทุนในระยะยาว
ทั้งนี้ กองทุนดังกล่าวมีนโยบายในการจ่ายเงินปันผลปีละ 4 ครั้ง และจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนไม่น้อยกว่า 90% ของกำไรสุทธิประจำปี
ในส่วนของผลตอบแทนนั้น จากการทำตัวเลขประมาณการ โครงการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ที ยู โดม เรสซิเดนท์เชียล คอมเพล็กซ์ พบว่า มีอัตราผลตอบแทนจากการลงทุนจนสิ้นสุดโครงการประมาณ 12% ต่อปี ซึ่งสามารถแยกรายได้โดยประมาณจาก 3 ส่วน ประกอบด้วย รายได้จากค่าเช่าหอพักและค่าเช่าที่จอดรถ, รายได้จากค่าเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ และรายได้จากค่าเช่าพื้นที่เพื่อการพาณิชย์
“เราเชื่อว่า อัตราของผลตอบแทนจะอยู่ประมาณ 12 % ต่อปี น่าจะทำให้นักลงทุนสนใจในกองทุนนี้ประกอบกับการลงทุนในโครงการนี้ยังเป็นการเอื้อประโยชน์เพื่อสังคมในทางหนึ่ง จากการที่มีหอพักที่ได้มาตรฐาน มีการควบคุมดูแลนักศึกษาเป็นอย่างดี รวมถึงมีสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมด้วย” นายมาริษ กล่าว
นายมาริษกล่าวย้ำด้วยว่า หอพักดังกล่าวสร้างขึ้นภายใต้แนวคิดการสร้างสังคมแห่งการศึกษา ภายใต้สิ่งแวดล้อมอย่างเหมาะสม พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกในการพักอาศัยอย่างครบครัน เพื่อที่จะร่วมสร้างสังคมคุณภาพ เป็นการคืนผลตอบแทนกลับสู่สังคม
ทั้งนี้ กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ที ยู โดม เรสซิเดนท์เชียล คอมเพล็กซ์ ซึ่งเป็นกองทุนปิด จะเปิดขายหน่วยลงทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ในระหว่างวันที่ 21-29 กันยายน 2549 นี้ โดยใช้เงินลงทุนขั้นต่ำเพียงแค่ 2,000 บาทเท่านั้น ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) หมายเลขโทรศัพท์ 02-688-7777 หรือ www.ingfunds.co.th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : กฤติยาพร พลตรี ( บุ๋ม )
โทร.02-643-1191-2 มือถือ 08-9636-8414
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ