สิงห์พาราเทคจับมือซิเมนต์ไทยโฮมมาร์ท รุกเพิ่มฐานลูกค้าไม้พื้นสำเร็จรูปในประเทศ

ข่าวทั่วไป Monday September 18, 2006 11:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ย.--สิงห์พาราเทค
สิงห์พาราเทค ผู้ผลิตไม้พื้นสำเร็จรูป จับมือซิเมนต์ไทยโฮมมาร์ท เพิ่มช่องทางจัดจำหน่ายเพื่อขยายฐานลูกค้าในประเทศ หลังได้รับความนิยมมากขึ้นและมีอัตราเติบโตตามธุรกิจอสังหา พร้อมดันยอดขายในประเทศเพิ่มอีก 50%
นายสมจิตร โบว์เสรีวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สิงห์พาราเทค จำกัด(มหาชน) หรือ SINGHA เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญาทางธุรกิจกับบริษัทซิเมนต์ไทยการตลาด จำกัด ในธุรกิจจัดจำหน่าย เครือซิเมนต์ไทย (SCG) ให้เป็นตัวแทนจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ไม้พื้นสำเร็จรูปผ่านร้านซิเมนต์ไทยโฮมมาร์ท ที่มีสาขากว่า 300 แห่งทั่วประเทศ เพื่อสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างทั่วถึงทุกกลุ่ม
“การจับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับซิเมนต์ไทยโฮมมาร์ท จะเป็นประโยชน์กับทั้งสองฝ่าย ทำให้สิงห์พาราเทคมีช่องทางจำหน่ายสินค้าเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากซิเมนต์ไทยโฮมมาร์ทเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดและการจัดจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้างและเคหะภัณฑ์ในประเทศ ซึ่งนอกเหนือจากร้านซิเมนต์ไทยโฮมมาร์ทกว่า 300 แห่งแล้ว ยังมีเครือข่ายที่แข็งแกร่งครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ ทั้งร้านค้าผู้แทนจำหน่ายกว่า 550 ราย และร้านค้าช่วงอีกกว่า 2,000 ร้าน ส่วนซิเมนต์ไทยโฮมมาร์ทก็จะมีสินค้าไม้พื้นสำเร็จรูปคุณภาพสูงจำหน่ายให้กับผู้บริโภคไทยโดยไม่ต้องนำเข้าจากต่างประเทศ” นายสมจิตร กล่าว
สาเหตุที่สิงห์พาราเทค สนใจและต้องการบุกตลาดในประเทศมากขึ้น เนื่องจากตลาดของไม้พื้นสำเร็จรูปในประเทศกำลังเติบโตเช่นเดียวกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ อีกทั้งพื้นไม้สำเร็จรูปมีแนวโน้มได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากความสวยงาม ทนทาน ติดตั้งได้ง่าย รวดเร็ว และไม่ต้องขัดเคลือบผิวพื้นเหมือนไม้พื้นทั่วไป ซึ่งเหมาะกับการปูพื้นอาคารและที่อยู่อาศัยที่ก่อสร้างใหม่ และที่ต้องการเปลี่ยนวัสดุปูพื้นเดิม
“การร่วมมือกันในครั้งนี้ คาดว่าจะทำให้รายได้ของการจำหน่ายไม้พื้นสำเร็จรูปในประเทศเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 50% จากปัจจุบันที่มีการจำหน่ายในประเทศร้อยละ 20% และต่างประเทศ 80% โดยคาดว่าจะมียอดขายผ่านร้านซิเมนต์ไทยโฮมมาร์ทเดือนละ 40,000 ตารางเมตร”
นายสมจิตร กล่าวต่อไปว่า ปีนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้ 1,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นประมาณ 25% จากปีก่อนที่มีรายได้ประมาณ 750 ล้านบาท ส่วนปี 2550 คาดว่ารายได้จะเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 40% เนื่องจากบริษัทเตรียมขยายกำลังผลิตเพิ่มขึ้น จากกำลังการผลิตปัจจุบัน 1.5 ล้านตารางเมตร เป็น 2.2 ล้านตารางเมตรในปี 2550
ด้านนายกฤช กุลเนตุ กรรมการผู้จัดการ บริษัทซิเมนต์ไทยการตลาด จำกัด กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่างซิเมนต์ไทยโฮมมาร์ทกับสิงห์พาราเทค นับเป็นการสร้างความเคลื่อนไหวในธุรกิจค้าวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้างที่เอื้อประโยชน์กับทั้งสองฝ่าย โดยสิงห์พาราเทคสามารถกระจายสินค้าไปสู่ผู้บริโภคผ่านร้านซิเมนต์ไทยโฮมมาร์ท ขณะเดียวกันซิเมนต์ไทยโฮมมาร์ท ก็จะได้รับประโยชน์จากความหลากหลายของสินค้า ทำให้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น
ซิเมนต์ไทยโฮมมาร์ท เป็นร้านค้าวัสุดก่อสร้างยุคใหม่ จำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้าง วัสดุตกแต่ง และเคหะภัณฑ์คุณภาพจากเครือซิเมนต์ไทย (SCG) และแบรนด์ชั้นนำ ภายใต้แนวคิด “เพื่อน...ที่คุณวางใจ” ปัจจุบัน เปิดให้บริการแล้วกว่า 300 ร้านทั่วประเทศ ทั้งร้านซิเมนต์ไทยโฮมมาร์ท แม็กซ์ และซิเมนต์ไทยโฮมมาร์ท บิลเดอร์
บริษัท สิงห์ พาราเทค จำกัด (มหาชน) ประกอบธุรกิจผลิตไม้พื้นสำเร็จรูป เพื่อจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ โดยส่วนใหญ่ส่งออกไปจำหน่ายในต่างประเทศ ในปี 2548 สัดส่วนการขายในประเทศสหรัฐอเมริกาประมาณ1.73 % แคนาดา 2.30 % ประเทศในแถบเอเซีย 4.15 % และสหภาพยุโรป 91.82 % นับเป็นผู้ผลิตไม้พื้นสำเร็จรูปคุณภาพสูงและเป็นรายใหญ่รายหนึ่งจากผู้ผลิตในประเทศทั้งหมด 4 ราย
สิงห์พาราเทค ผลิตไม้พื้นสำเร็จรูปเพื่อตกแต่งบ้านและอาคาร ภายใต้เครื่องหมายการค้า “SINGHA PARKET” และรับจ้างผลิตภายใต้เครื่องหมายการค้าของลูกค้า ด้วยสัดส่วนร้อยละ 60 และ 40 ตามลำดับ ผลิตภัณฑ์ผลิตจากไม้เกรดดีจากต่างประเทศ เช่น ไม้โอ๊ค ไม้เมเพิล ไม้เชอร์รี่ ไม้บีช ไม้แอ็ช ไม้เมอร์บาวด์ ไม้แคมปัส และไม้ยางพารา เป็นต้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ