“เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอล์ล ซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งแรกที่นำเนื้อวัวนำเข้าจากสหรัฐอเมริกา หลังจากห้ามนำเข้ากว่า 2 ปี”

ข่าวทั่วไป Monday April 10, 2006 11:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 เม.ย.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอล์ล และมาร์เก็ตเพลส บาย ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งแรกในประเทศไทยที่นำเนื้อวัวนำเข้าจากสหรัฐอเมริกากลับเข้ามาจำหน่ายอีกครั้ง หลังจากที่เคยโดนสั่งแบนห้ามนำเข้ากว่า 2 ปี
“การนำเนื้อวัวนำเข้าจากสหรัฐอเมริกากลับเข้ามาขายอีกครั้ง ถือเป็นข่าวดีสำหรับทุกคน” มร.เอียน ไพย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด กล่าว “เราทำงานร่วมกับซัพพลายเออร์ จึงมั่นใจว่าเนื้อวัวจะมีปริมาณเพียงพอกับความต้องการ ซึ่งค่อนข้างมีมากพอสมควร”
เพื่อเป็นการช่วยเผยแพร่ การนำกลับเข้ามาขายของเนื้อวัวนำเข้าจากสหรัฐอเมริกาในตลาดประเทศไทย เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์จะมีการสาธิตทำอาหารให้ลูกค้าทุกท่านที่มาเลือกซื้อสินค้าที่เซ็นทรัลชิดลมได้ลิ้มลองอีกด้วย
เนื้อวัวนำเข้าจากสหรัฐอเมริกามีวางจำหน่ายที่เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอล์ล ชิดลม และมาร์เก็ตเพลส บาย ท็อปส์ สาขาทองหล่อ, บางนา, สุขุมวิท 19 และภูเก็ต เฟสติวัล เท่านั้น
หลังจากที่เนื้อวัวนำเข้าจากสหรัฐอเมริกาเคยถูกสั่งห้ามนำเข้า เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ โดยสำนักงานส่งเสริมการเกษตร สถานทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย (Office of Agricultural Affairs of the US Embassy)
ประเทศไทยถูกสั่งห้ามไม่ให้นำเข้าเนื้อวัวนำเข้าจากสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2546 เนื่องด้วยการแพร่ระบาดของโรควัวบ้า (Bovine Spongiform Encephalopathy) ในรัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นวัวที่มีเชื้อสายจากประเทศแคนาดา
ตลาดเนื้อวัวนำเข้าจากสหรัฐอเมริกาในประเทศไทยมีแนวโน้มเจริญเติบโต ทำให้การส่งออกผลิตภัณฑ์การเกษตรจากประเทศสหรัฐอเมริกาสู่ประเทศไทยมีจำนวนเพิ่มขึ้น 67 เปอร์เซ็นต์ในปี 2542 หรือจากมูลค่า 409 ล้านบาทเพิ่มเป็น 685 ล้านบาทในปี 2547 ทำให้ประเทศไทยมีตลาดใหญ่เป็นอันดับที่ 17 ที่รองรับสินค้าการเกษตรจากประเทศสหรัฐอเมริกา
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
การะเกด , กัลยาภัสร์
สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
โทรศัพท์ 0-2653-2717-9, 0-1620-3823
โทรสาร 0-2653-2720
E-mail: garagade@spark.co.th , kalayapas@spark.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ