มันนี่แชนแนล ชูจุดแข็งเป็นสื่อนำความรู้ด้านเศรษฐกิจการลงทุนส่งตรงสู่ผู้ลงทุน

ข่าวทั่วไป Tuesday July 4, 2006 11:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ค.--ตลาดหลักทรัพย์
นายรัชชพล เหล่าวานิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท แฟมมิลี่ โนฮาว จำกัด เปิดเผยว่านับตั้งแต่ต้นเดือน กรกฎาคม 2549 เป็นต้นไป มันนี่แชนแนลจะปรับเนื้อหาให้เข้มข้น และทันต่อเหตุการณ์มากขึ้น โดยจะนำเสนอจุดเด่นของการเป็นสถานีที่ตอบสนองต่อข่าวสารอย่างฉับไว ทันเหตุการณ์ โดยพร้อมเป็นสื่อกลางนำเสนอข่าวสารตรงจากตลาดหลักทรัพย์ฯ และหน่วยงานในตลาดทุน รวมทั้ง ข้อมูลด้านเศรษฐกิจเพื่อให้ผู้ชมทราบข้อเท็จจริงอย่างทันท่วงที และเป็นแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้สำหรับผู้ลงทุนและสื่อมวลชน โดยวางเป้าหมายที่จะเป็นสถานีด้านเศรษฐกิจและการลงทุนที่ดีที่สุดภายใน 3 ปีข้างหน้า
มันนี่แชนแนลจะเริ่มมีการรายงานข้อมูลสดทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ตั้งแต่เวลา 9.00 น. เพื่อนำเสนอประเด็นทางเศรษฐกิจทั้งในและต่างประเทศ มีการวิเคราะห์เจาะลึกจากนักเศรษฐศาสตร์ชั้นนำ เช่น ดร. โอฬาร ไชยประวัติ และดร. อนุสรณ์ ธรรมใจ นอกจากนี้ คุณสมบัติ นราวุฒิชัย เลขาธิการสมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์จะมานำเสนอมุมมองทิศทางตลาดหุ้นในกรอบการวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐานเป็นประจำทุกเช้าในช่วงก่อนเปิดการซื้อขาย และในช่วงบ่าย คุณเรืองวิทย์ นันทาภิวัฒน์ ผู้เชี่ยวชาญในวงการจัดการลงทุน จะมาแนะนำการบริหารเงินและการลงทุนส่วนบุคคลเป็นประจำทุกวันจันทร์ถึงวันศุกร์เช่นกัน
นอกจากนี้มันนี่แชนแนลยังร่วมมือกับซีเอ็นบีซี เอเชีย ทำรายการนำเสนอมุมมองของนักธุรกิจระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคและมุมมองของนักธุรกิจไทยไปพร้อมๆ กันในรายการ Managing Asia และ Managing Thailand รายการนี้จะนำเสนอทุกวันเสาร์เวลา 14.00-15.00น. ” นายรัชชพลกล่าว
สัดส่วนเนื้อหาในสถานีมันนี่แชนแนล แบ่งเป็นประเภทการเงินการลงทุน ประมาณร้อยละ 65 ไลฟ์สไตล์ ร้อยละ 25 และข่าวร้อยละ 8 โดยเนื้อหาในส่วนไลฟ์สไตล์จะนำเสนอในช่วงเสาร์ — อาทิตย์เป็นส่วนใหญ่ ประกอบด้วยรายการด้านสุขภาพ กีฬา เยาวชน ดนตรี ภาพยนตร์ เป็นต้น
นายรัชชพลกล่าวต่อว่า“มันนี่แชนแนลจะเป็นสื่อที่เสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเศรษฐกิจและการลงทุน ทำให้ประชาชนเข้าใจถึงทางเลือกในการลงทุนที่มีหลากหลาย รวมถึงการเสริมสร้างวัฒนธรรมด้านการลงทุน ซึ่งมีความจำเป็นอย่างมากในยุคเศรษฐกิจพอเพียง”
ปัจจุบันผู้สนใจสามารถชมMoney Channel ได้แล้วทั่วประเทศ ทั้งจากเคเบิ้ลท้องถิ่น ยูบีซี 97 และทางอินเทอร์เน็ตผ่านเว็บไซต์ www.settrade.com www.hispeedworld.com และ www.buddybb.net นอกจากนี้ ผู้ที่อยู่ในต่างประเทศ 11 ประเทศ ยังสามารถรับชม Money Channel ผ่านช่องสัญญาณ KU Band ไทยทีวีโกลบอลเน็ตเวิร์ค (TGN) ได้อีกด้วย
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 / กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049 / วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ