“รักจัง” ทำ “ฟิล์ม-พอลล่า” เกือบถอดใจ!?! “พุ” ผู้กำกับสั่งลุยป่า ปีนเขาเพื่อฉากสวีตริมน้ำตก

ข่าวทั่วไป Monday May 15, 2006 15:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ค.--อาร์เอส
จะพาไปสวีตบนยอดดอย (เชียงใหม่) หรือจะให้นั่งส่งสายตาหวานเยิ้มไกลถึงหมู่บ้านชาวเขาไทยภู อ.ปาย แม่ฮ่องสอน คู่พระ-นาง จากภาพยนตร์แนวโรแมนติก กุ๊กกิ๊ก คอมมาดี้ “รักจัง” อย่าง “ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์” กับ “พอลล่า เทเลอร์” ก็ไม่เคยท้อถอย แถมยังไม่เคยถามผู้กำกับ “พุ-เหมันต์ เชตมี” ว่าทำไมต้องเลือกสถานที่ถ่ายทำให้ไกลขนาดนี้ เพราะหลังจากที่ได้สัมผัสกับวิวทิวทัศน์และบรรยากาศสวย ๆ ของแต่ละสถานที่ ก็รู้แล้วว่าการที่ต้องกัดฟันอดทนเหน็ดเหนื่อยปีนเขา ไปเผชิญกับอากาศอันหนาวเหน็บนั้น ช่วยเล่าเรื่องให้สมบูรณ์และน่าประทับใจมากยิ่งขึ้น แต่ทำไม๊... ทำไมไอ้ฉากสวีตบนสะพานไม้ริมน้ำตกเนี่ย จะต้องหาโลเคชั่นที่ยากลำบาก ทุลักทุเลแสนสาหัสขนาดนี้ ทั้งที่สามารถเลือกที่อื่นที่ใกล้ๆ และสวยงามคล้ายกันได้...
จนกระทั่งการถ่ายทำฉากนี้เสร็จสิ้นลง ฟิล์ม และ พอลล่า จึงได้เห็นภาพทั้งหมดที่ พี่พุ (ผู้กำกับ) ถ่ายทอดออกมาผ่านทางมอนิเตอร์ ทั้งสองจึงเข้าใจเหตุผล ซึ่งงานนี้ ฟิล์ม เล่าว่า... “จริงๆ แล้วก็ไม่ได้เป็นปัญหาอะไรขนาดนั้นหรอกครับ คือผมกับพอลล่าเนี่ยปกติเราจะอึดกันมาก ไม่ว่าจะไปถ่ายกันที่ไหนเราก็จะไปได้หมด เห็นพอลล่าเค้าสวยๆ อย่างนี้นะครับ จริงๆ แล้วอึดมาก แต่บังเอิญว่าฉากน้ำตกที่เราต้องไปถ่ายกันเนี่ยมันอยู่ไกลมาก คือที่อื่นก็ว่าไกลแล้วนะ แต่อันนี้เนี่ยเล่นเอาหอบเลย ด้วยความที่ผมกับพอลล่าค่อนข้างจะสนิทกับพี่พุ เลยแกล้งแซวกันว่าทำไมต้องเป็นที่นี่ (กิ่วแม่ปาน ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ ) ด้วย น้ำตกที่อื่นก็มีสวยๆ ตั้งเยอะ นอกจากจะไกลแล้วยังลำบากต้องปีนขึ้นลงเขาอีกเป็นกิโลๆ แต่ไม่ว่าจะพูดอะไรพี่พุเค้าก็นิ่งตลอดปล่อยให้พวกเราสงสัยกันอยู่อย่างนั้น จนสักพักค่อยแย้มออกมาเองว่า ที่นี่สวยที่สุด และก็เหมือนภาพในฝันที่เค้าจินตนาการไว้เลย ตอนที่อ่านบทก็ร่างภาพในสมองแบบคร่าวๆ ประมาณนี้เหมือนกัน ไม่นึกเลยว่าจะเจอจริงๆ ซึ่งน้ำเสียงของพี่พุตอนนั้นฟังดูปลื้มมาก เราเลยคิดกันเล่นๆ ว่าเอ๊...นอกจากเหตุผลนี้ พี่พุยังมีเหตุอื่น เช่นแอบไปกิ๊กสาวชาวดอยเข้า เลยต้องพาพวกเรามาลำบากเป็นเพื่อนอะไรอย่างนี้รึเปล่า แต่หลังเดินทางมาถึง ก็เล่นเอาพวกเราอึ้ง!! และรู้กันทันทีเลยว่าถึงต้องเป็นริมแม่ปานที่นี้เท่านั้น....” งานนี้สาวเมื่อหนุ่ม ฟิล์ม เล่าจบสาว พอลล่า ก็ขอสมทบต่อบ้างว่า
“ใช่ค่ะ ตั้งแต่ถ่ายหนังมา รักจัง ทำให้พอลล่าเห็นอะไรหลายอย่างที่ยังไม่เคยเห็น รวมถึงสถานที่สวยๆ และผู้คนที่ไม่ได้ใช้ชีวิตเหมือนอย่างเรา เพราะเค้ามีขนบธรรมเนียม ประเพณีที่ต่างออกไป อย่างเรื่องที่ไปถ่ายทำฉากน้ำตกเนี่ย พี่พุเล่าเค้าก็เล่าประมาณว่าเป็นฉากที่ถูกใจ ได้โลเคชั่นถ่ายทำเหมือนในฝันอะไรประมาณนี้ค่ะ แต่พอลล่าก็ยังไม่เข้าใจหรอกว่ามันเป็นยังไง รู้แต่ว่าไกลมากๆ และต้องมีปีนเขาด้วย ทั้งขึ้นทั้งลงเลย ตอนที่เดินขึ้นก็ว่าเหนื่อยแล้วนะคะ แต่ขาลงเนี่ยหนักกว่าอีก เพราะต้องค่อยๆ ไต่ลงมาตามขั้นบันไดไม้ไผ่ที่พี่ๆ เค้าทำไว้ให้จับกันลื่น แต่พอเห็นน้ำตกปุ๊ปก็หายเหนื่อยเลยค่ะ เป็นอย่างที่พี่พุบอกจริงๆ สวยมากๆ ฉากนั้นพอลล่ากับพี่ฟิล์มนั่งอยู่บนสะพาน มีน้ำตกอยู่ข้างหลัง ตอนถ่ายนะหลังเปียกหมดเลย เพราะน้ำกระเด็นใส่ และก็หนาวด้วย แต่ภาพออกมาสวย ก้คิดว่าคุ้มแล้วค่ะ ที่ยอมเหนื่อย ยอมเปียก ทั้งๆ ที่ตอนแรกก็สงสัยว่าทำไมถึงต้องไปถ่ายไกลขนาดนี้ แต่ตอนนี้รู้แล้วหละค่ะ”
ดั๊น...ไปเลือกสถานที่ถ่ายทำซะไกล จนทำให้พระ-นาง “ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์” กับ “พอลล่า เทเลอร์” หวิดจะถอดใจจากภาพยนตร์แนวโรแมนติก กุ๊กกิ๊ก คอมมาดี้อย่าง “รักจัง” ไปซะแล้ว โชคยังดีที่ทั้งสองแค่แซวเล่น เพราะไม่อย่างนั้นก็คงหมดสิทธิ์หวังว่าจะได้เห็นวิวสวยๆ ของน้ำตก กิ่วแม่ปาน บนดอยอินทนนท์ ตามที่ผู้กำกับ “พุ-เหมันต์ เชตมี” การันตีไว้แน่ๆ ว่า... ทั้งสวยงามและตรงตามที่ฝันไว้เปี๊ยบ อ้าว!! งานนี้ใครที่ชักอยากเห็นของจริงแล้ว เรามีภาพออเดิร์ฟที่หนุ่มฟิล์มกับสาวพอลล่าพากันไปสวีตมาแล้วให้ได้ดูกันก่อน แล้วค่อยไปติดตามดูฉากนี้ได้ในวันที่ 1 มิถุนายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์จ้า
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ