วว. เผยผลิตภัณฑ์ Khamin เจลและสเปรย์ขมิ้นชันรักษาโรคผิวหนังสัตว์เลี้ยงวางตลาดแล้ว

ข่าวเทคโนโลยี Friday February 24, 2006 15:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.พ.--วว.
ดร.นงลักษณ์ ปานเกิดดี ผู้ว่าการสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไท (วว.) ชี้แจงว่า จากการที่ วว. ได้ถ่ายทอดเทคโนโลยี “การผลิตเจลและสเปรย์ขมิ้นชัน สำหรับรักษาโรคผิวหนังอักเสบในสุนัข”ให้กับบริษัท อี โค เว็ท จำกัด (ทำหน้าที่จัดจำหน่าย ) และห้างหุ้นส่วนจำกัด พืชยาไทย อุตสาหกรรม (ทำหน้าผลิตผลิตภัณฑ์ตามกระบวนการของ วว. ) ซึ่งเป็นผู้ประกอบการด้านผลิตภัณฑ์ยาจากสมุนไพรไทยนั้น ขณะนี้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้วางจำหน่ายในตลาดแล้ว ภายใต้ชื่อสินค้าว่า “Khamin Gel เจลขมิ้นชัน” สารสกัดสมุนไพรสำหรับสัตว์เลี้ยง โดยผลิตภัณฑ์มี 2 รูปแบบด้วยกันคือ รูปแบบเจล ( ขนาด 40 กรัม ) ราคาหลอดละ 130 บาท และรูปแบบสเปรย์ ( ขนาด 50 มิลลิลิตร ) ราคาขวดละ 150 บาท
ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถซื้อผลิตภัณฑ์ได้ ณ โครงการทดลองตลาด วว. บางเขน โทร. 0 2579 1121-30 ต่อ 1123 ในวันและเวลาราชการ , KU Garden (เยื้องตลาด อ.ต.ก.) หรือติดต่อที่ บริษัท อี โค เว็ท จำกัด โทร. 02 940 2750 , www. ecovett.com
ผลิตภัณฑ์เจลและสเปรย์ขมิ้นชันสำหรับรักษาโรคผิวหนังอักเสบในสุนัขนั้น เป็นผลงานวิจัยและพัฒนาของ ดร. ชุลีรัตน์ บรรจงลิขิตกุล นักวิชาการ ฝ่ายเภสัชและผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ วว. ซึ่งผลิตภัณฑ์นี้ได้จากสารสกัดขมิ้นชันและน้ำมันขมิ้นชัน มีฤทธิ์ต้านและฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ก่อโรคผิวหนังอักเสบเป็นหนองในสุนัข และสามารถออกฤทธิ์ต้านและฆ่าเชื้อราชนิด Trichophyton mentagrophytes และ Microsporum canis ที่พบร่วมในโรคผิวหนังอักเสบเป็นหนองในสุนัข ทั้งนี้ วว. ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ดังกล่าวให้อยู่ในรูปแบบของเจล สำหรับทาบนผิวหนังสุนัขบริเวณที่ติดเชื้อ และในรูปแบบสเปรย์ สำหรับฉีดพ่นบนผิวหนังสุนัขเพื่อรักษาแผลติดเชื้อแบคทีเรียและเชื้อรา โดยผลิตภัณฑ์ทั้ง 2 รูปแบบได้ผ่านการทดสอบความระคายเคืองต่อผิวหนัง ซึ่งพบว่าไม่ก่อให้เกิดความระคายเคือง รวมทั้งไม่พบการปนเปื้อนของเชื้อจุลินทรีย์ในผลิตภัณฑ์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ