“พิทักษ์ฟาร์ม ผัก ผลไม้ สดจากไร่”

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday February 21, 2006 08:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.พ.--เซ็นทรัลพัฒนา
ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แอร์พอร์ต พลาซา เชียงใหม่ ร่วมกับ พิทักษ์ฟาร์ม อโกรทัวร์ริส แอนด์ แคมป์ จัดงาน “นิทรรศการและเทศการเห็ดหอม, พืชผักทางด้านการเกษตร และสินค้าแปรรูป” เพื่อรณรงค์ธุรกิจ ท่องเที่ยวการเกษตร และการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ ที่จะได้ทราบถึงการศึกษาด้านผลิตผล และผลิตภัณฑ์แปรรูปเกษตร พืชผัก ผลไม้ ซึ่งถือเป็นผลิตผลที่สำคัญทางการตลาดของประเทศ รวมถึงภูมิปัญญาไทยพื้นบ้านในศาสตร์ต่าง ๆ เช่น ด้านการนวดแผนไทย, สมุนไพรไทย, การรักษาตามแบบพื้นบ้านที่มีการสืบสานกันเป็นเวลาช้านาน, วัฒนธรรมท้องถิ่น ที่เด่นชัดเป็นที่กล่าวขานในหมู่นักท่องเที่ยว ตั้งแต่วันนี้-วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2549 บริเวณ ชั้น 4 หน้าร้าน MK ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แอร์พอร์ต พลาซา เชียงใหม่
คุณรินรดา เวชประสิทธิ์ (ผู้จัดการฟาร์มพิทักษ์ฟาร์ม) เปิดเผยว่า “พิทักษ์ฟาร์มได้จัดทำโครงการนำร่องเพื่อส่งเสริมกิจการด้านเห็ดหอมให้ความรู้ทางด้านการเพาะเห็ดหอม และการท่องเที่ยวเชิงนิเวช เพื่อเป็นการรณรงค์ ให้คนไทยหันกลับมานิยมพืชผลทางด้านการเกษตรของคนไทย และเพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิต, เศรษฐกิจแบบพอเพียง ตามพระราชดำรัส โดยโครงการได้เชิญหน่วยงานเข้าร่วมโครงการ อาทิ โครงการ มหาวิทยาลัยแม่โจ้, การท่องเที่ยวบ้านโป่ง และบ้านท่ายาว รวมถึงการนำสินค้า OTOP มาจำหน่าย ทั้งนี้ยังได้มีการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นด้วยการนำ พืชผลเห็ดหอมสด เห็ดหอมแปรรูปรวมถึงพืชผลทางด้านการเกษตรเมืองหนาว เช่น บริทรูท, แครอท, สลัดแก้ว, ต้นหอม, กระเทียมญี่ปุ่น ฯลฯ ทั้งนี้ทางฟาร์มยังได้มีการจัดทำแคมป์ปิ้งเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับธรรมชาติโดยแท้จริง รวมถึงการใช้ชีวิตความเป็นอยู่ที่เรียบง่าย แต่ก็ทำให้มีความสุขได้เหมือนกัน ของชาวบ้านที่อยู่ในแถบพื้นที่ของพิทักษ์ฟาร์ม”
ทั้งนี้ทาง พิทักษ์ฟาร์ม ยังได้มีการจัดแคมป์ปิ้ง เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ทำการศึกษาวิถีธรรมชาติที่มีอยู่ในท้องถิ่น อีกทั้งยังรับจัดสัมมนาสไตล์ผ่อนคลาย แบบสบายๆ ในราคาพิเศษ รวมถึงกิจกรรมที่ทางฟาร์มมีให้ตลอดทริป อาทิ กิจกรรมรอบกองไฟ, สปาถ้ำกลางธรรมชาติ ฯลฯ
พบกับงาน นิทรรศการและเทศการเห็ดหอม, พืชผักทางด้านการเกษตร และแปรรูป เพื่อรับความรู้พร้อมสาระมากมาย ตั้งแต่วันนี้- วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2549 บริเวณชั้น 4 ร้าน MK ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แอร์พอร์ต พลาซา เชียงใหม่
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่:
แผนกประชาสัมพันธ์
บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)
โทร. 02-264-5555 ต่อ 4105
โทรสาร 02-264-5575
Call Center 02-635 1111,
pr.ho@centralplaza.co.th
สุนัดดา วัดอ่อน
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ