EXIM BANK รับเป็นที่ปรึกษาการจัดตั้งธนาคารเฉพาะกิจเพื่อพัฒนาภาคส่งออกและอุตสาหกรรมในกัมพูชา

ข่าวทั่วไป Thursday September 7, 2006 15:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ย.--ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย
EXIM BANK ลงนาม MOU พร้อมสนับสนุนด้านข้อมูล เทคนิค และฝึกอบรมบุคลากรให้แก่ National Bank of Cambodia เพื่อการจัดตั้งสถาบันการเงินเฉพาะกิจเพื่อการพัฒนาภาคส่งออกและอุตสาหกรรมของกัมพูชา
ดร.วีรพงษ์ รามางกูร ประธานกรรมการธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) และ Dr. Chea Chanto ผู้ว่าการ National Bank of Cambodia (NBC) ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกัน ณ National Bank of Cambodia กรุงพนมเปญ เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2549 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้ความเชี่ยวชาญของทั้งสองฝ่ายในการพัฒนาภาคอุตสาหกรรมและเศรษฐกิจของไทยและกัมพูชา ส่งเสริมการค้าและการลงทุนระหว่างทั้งสองประเทศ โดย EXIM BANK พร้อมให้การสนับสนุนด้านคำปรึกษาแนะนำ ข้อมูลข่าวสาร เทคนิค และการฝึกอบรมบุคลากรแก่ NBC เพื่อช่วยให้ NBC สามารถจัดตั้งธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าซึ่งจะมีบทบาทด้านการพัฒนาอุตสาหกรรมภายในประเทศของกัมพูชาควบคู่กันไปได้สำเร็จ
ประธานกรรมการ EXIM BANK กล่าวว่า EXIM BANK และ NBC จะศึกษาหาแนวทางที่เหมาะสมร่วมกันเพื่อผลักดันให้เกิดสถาบันการเงินเฉพาะกิจดังกล่าว เพื่อเร่งพัฒนาภาคอุตสาหกรรมภายในกัมพูชา ทั้งในส่วนที่ประกอบการโดยนักลงทุนกัมพูชาและนักลงทุนไทยในกัมพูชา ให้สามารถรองรับการเติบโตของธุรกิจส่งออกสินค้าและบริการของกัมพูชาในตลาดต่างประเทศได้ในระยะยาว โดย EXIM BANK พร้อมจะให้คำปรึกษาทั้งในด้านการจัดหาเงินทุนในตลาดเงินและตลาดทุนระหว่างประเทศ การวิเคราะห์สินเชื่อ และการวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของโครงการ อันจะเป็นประโยชน์ต่อการยกระดับมาตรฐานการผลิต ส่งเสริมการขยายช่องทางการตลาดและโอกาสการค้าและการลงทุนในต่างประเทศของผู้ประกอบการกัมพูชา ความร่วมมือระหว่าง EXIM BANK และ NBC ในครั้งนี้นับเป็นอีกก้าวหนึ่งที่สำคัญของความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างทั้งสองประเทศ ซึ่งจะส่งผลให้การค้าและลงทุนระหว่างไทยกับกัมพูชามีปริมาณเพิ่มมากขึ้น
ส่วนประชาสัมพันธ์ สำนักบริหาร
เกี่ยวกับธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย
ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) เป็นสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐที่อยู่ภายใต้การดูแลของกระทรวงการคลัง จัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2536 และฉบับแก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ. 2542 ทำหน้าที่ให้บริการทางการเงินในการส่งเสริมและสนับสนุนการส่งออก การนำเข้าสินค้าหรือบริการที่ใช้ในการผลิตสินค้าเพื่อการส่งออก และการลงทุนเพื่อการพัฒนาประเทศ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของผู้ส่งออกไทยและนักลงทุนไทยในต่างประเทศ และสนับสนุนการได้มาซึ่งเงินตราต่างประเทศหรือประหยัดเงินตราต่างประเทศ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ส่วนประชาสัมพันธ์ สำนักบริหาร
โทร. 0 2271 3700, 0 2278 0047, 0 2617 2111 ต่อ 1140—6
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ