พยาบาลกองทัพบก นัดประชุมใหญ่ เรื่อง “บทบาทของอาหารกับสุขภาพ” เพื่อสุขภาพดีของผู้ป่วย

ข่าวทั่วไป Tuesday June 20, 2006 15:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มิ.ย.--คอมมูนิเคชั่น แอนด์ มอร์
เซเรบอส จับมือ วิทยาลัยกองทัพบก จัดการประชุมวิชาการเรื่อง “บทบาทของอาหารกับสุขภาพ” ให้กับพยาบาลทั่วประเทศ หวังเป็นส่วนหนึ่งในการให้ความรู้เรื่องการใช้อาหารไปช่วยบำบัดผู้ป่วยร่วมกับการรักษาตามปกติ และเกิดความเข้าใจในบทบาทของอาหารต่อสุขภาพที่ดีของผู้ป่วยได้
นายตุลย์ วงศ์ศุภสวัสดิ์ ผู้จัดการทั่วไปปการจัดการธุรกิจและการตลาด บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าบริษัทเซเรบอสถือเป็นผู้นำตลาดอาหารเสริมสุขภาพของเมืองไทยดังนั้นกิจกรรมที่ก่อให้เกิดประโยชน์แก่สุขภาพของผู้บริโภคจึงถือเป็นสิ่งสำคัญที่บริษัทจะให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด โดยในครั้งนี้ บริษัทเซเรบอสฯ ได้ร่วมกับวิทยาลัยพยาบาลกองทัพบก มูลนิธิคุณแม่คุณภาพ จัดประชุมวิชาการเรื่อง “บทบาทของอาหารกับสุขภาพ” เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติงานสำหรับพยาบาลทั่วประเทศ ให้เกิดความเข้าใจในบทบาทของอาหารกับการมีสุขภาพที่ดี และประยุกต์ใช้อาหารกับการพยาบาลรักษาผู้ป่วย
“บริษัท ตระหนักดีถึงประโยชน์ของการใช้อาหารในการป้องกันโรคและส่งเสริมสุขภาพที่ดี ปัจจุบันผู้บริโภคมีความสนใจต่อแนวคิดดังกล่าวมากขึ้น อีกทั้งเทคโนโลยีทางดารอาหารมีความทันสมัยขึ้น นักโภชนาการ นักกำหนดอาหาร นักอุตสาหกรรม เภสัชกร ตลอดจนแพทย์และพยาบาล จึงหันมาทำการค้นคว้าวิจัยบทบาทของอาหารที่มีต่อการส่งเสริมสุขภาพกันมากขึ้น”
สำหรับวิทยากรที่จะมาร่วมให้ความรู้ในครั้งนี้ ได้แก่ ศ.เกียรติคุณ นพ.จอมจักร จันทรสกุล ที่ปรึกษางานโภชนศาสตร์คลินิก คณะแพทย์ศาสตร์ ศิริราชพยาบาล ดร. ชนิดา ปโชติการ Licensed Dietitian (U.S.A) อ.ศัลยา คงสมบูรณ์เวช Registered Dietitian (U.S.A) ผศ.ภก.ดร.มนัส พงศ์ชัยเดชา คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร และ รศ.ดร.สุรพจน์ วงศ์ใหญ่ คณบดี คณะแพทย์แผนตะวันออกมหาวิทยาลัยรังสิต
การประชุมในครั้งนี้จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน 2549 เวลา 8.30-15.30 น. ณ ห้องประชุมชั้น 1 ตึกอำนวยการ วิทยาลัยพยาบาลกองทัพบกสำหรับพยาบาล ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดและสำรองที่นั่งได้ที่ 0-2718-3800 ต่อ 121-122 ด่วนรับจำนวนจำกัด
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร. 0-2718-3800 ต่อ 131

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ