แอสตร้า ดิจิตอล วางแผนขยายตลาดอุปกรณ์บริหารไฟฟ้า "SATEC" ในอาคารสูง ชูนโยบาย "ไม่ต้องจ่าย หากค่าไฟไม่ลด" พร้อมตั้งเป้าขยายตัว 10% ในสิ้นปี

ข่าวทั่วไป Friday March 24, 2006 09:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 มี.ค.--แอสตร้า ดิจิตอล
นายวิรัตน์ ดวงจินดา กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอสตร้า ดิจิตอล จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายอุปกรณ์บริหารจัดการไฟฟ้าแบรนด์ "ซาเทค" (SATEC) จากประเทศอิสราเอล เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้วางแผนการขยายตลาดอุปกรณ์บริหารจัดการไฟฟ้า "ซาเทค" เพิ่มมากขึ้นโดยจะมุ่งเน้นไปที่กลุ่มลูกค้าอาคารสูงไม่ว่าจะเป็นโรงแรม ศูนย์สรรพสินค้า อาคารสำนักงาน โรงพยาบาล มหาวิทยาลัย สถานที่ราชการ ฯลฯ จากเดิมที่มุ่งเน้นกลุ่มผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรม เพื่อให้เจ้าของอาคารสามารถควบคุมปริมาณการใช้ไฟฟ้าตามต้องการหรือไม่ให้เกินที่กำหนดซึ่งจะทำให้สามารถลดภาระในการเสียค่าไฟฟ้าโดยไม่จำเป็น
"ปัจจุบันเป็นที่ทราบกันดีว่าหากมีการปรับขึ้นค่าไฟฟ้าผันแปรอัตโนมัติ หรือค่าเอฟที (Ft) จะส่งผลให้ต้นทุนค่าพลังงานในทุกภาคธุรกิจได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก การบริหารจัดการไฟฟ้าจึงเป็นเรื่องจำเป็นโดยควรให้ความสำคัญกับการลดค่าดีมานด์เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งการติดตั้งอุปกรณ์ "ซาเทค" นอกจากจะช่วยรายงานผลการใช้ไฟฟ้าในรูปแบบต่างๆทั้งกราฟและตัวเลขเป็นสถิติทำให้มองเห็นค่าความต้องการใช้ไฟฟ้าสูงสุดแล้ว ยังสามารถวางระบบควบคุมการใช้ไฟฟ้าด้วยการจำกัดไม่ให้เกินค่าความต้องการใช้ไฟฟ้าสูงสุดด้วย" นายวิรัตน์กล่าวพร้อมให้รายละเอียดว่า
การทำงานของ "ซาเทค" จะวัดค่าไฟฟ้าค่าฮาร์มอนิกออกมาเป็นตัวเลขไม่น้อยกว่า 80 ค่า สามารถบริหารและวิเคราะห์การใช้ไฟฟ้าได้ง่ายด้วยโปรแกรมที่สมบูรณ์แบบทางเครื่องคอมพิวเตอร์บนโปรแกรมวินโดวส์, XP-Professional รวมทั้งยังมีซอฟท์แวร์ควบคุมการใช้อุปกรณ์ต่างๆ และสามารถตัดไฟฟ้าอัตโนมัติในจุดที่ไม่จำเป็น ซึ่งช่วยคุมปริมาณการใช้ไฟไม่ให้มากไปกว่าเดิมและทำให้สามารถใช้ไฟได้อย่างสอดคล้องกับพรบ.อนุรักษ์พลังงานพ.ศ. 2535
นายวิรัตน์กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ "ซาเทค" เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางในกลุ่มผู้รับเหมาไฟฟ้าขนาดใหญ่ เนื่องจากคุณภาพของสินค้าซึ่งมีการรับประกันคุณภาพอย่างน้อย 3 ปี โดยบริษัทฯยึดถือนโยบาย "ไม่ต้องจ่าย หากค่าไฟฟ้าไม่ลด" ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทฯ ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายไฟฟ้าให้กับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนมาแล้วมากมาย อาทิ อาคารสินทร บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย โฮลดิ้ง จำกัด บริษัท บุญรอด บริวเวอรี่ จำกัด บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด โรงพยาบาลวิภาวดี โรงพยาบาลพญาไท (ศรีราชา) มหาวิทยาลัยราชภัฎเพชรบุรี ฯลฯ โดยลดค่าไฟเฉลี่ยประมาณ 5- 20% ในแต่ละเดือนและสามารถคืนทุนค่าติดตั้งซึ่งมีราคาเฉลี่ยประมาณ 40,000 - 200,000 บาท ภายในระยะเวลา 2 ปี
สำหรับผลการดำเนินงานในปีที่ผ่านมา บริษัทฯมียอดขายซาเทคประมาณ 900 ยูนิต และมีอัตราการขยายตัวประมาณ 10% ต่อปี โดยมีช่องทางการจำหน่ายผ่านดีลเลอร์รายใหญ่ 6 ราย พนักงานขาย และ การประมูลงานผ่านผู้รับเหมา อาทิ Thai Takenaka, Thai Toko, Thai Meidensha, New Bangkok, ABB, Siemens เป็นต้น ซึ่งบริษัทฯคาดว่าในปีนี้จะมีอัตราการเติบโตของยอดขายไม่ต่ำกว่า 10% เช่นเดียวกัน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ
ลัคคณา ขวัญงาม (01-488-1777) หรือ คุณชัชสรัล เทียมวัน (09 - 443 - 6886)
โทร. 02-953-8633, 02-953-8723 และ 02-954-2476

แท็ก อิสราเอล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ