เดวิด เบคแฮม อะคาเดมี เปิดประมูลสิทธิ การดำเนินการโรงเรียนสอนทักษะฟุตบอลในเอเชียแล้ว

ข่าวกีฬา Wednesday July 12, 2006 13:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ค.--โอกิลวี่ พับลิครีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
เดวิด เบคแฮม ร่วมกับ เออีจี และ 19 เอนเทอร์เทนเมน ท์เปิดประมูลสิทธิการดำเนินการในเอเชียแปซิฟิกแล้ว มอบโอกาสในการพัฒนาความสามารถของเยาวชนคนรักฟุตบอลในเอเชีย
เดวิด แบคแฮม ร่วมกับ เออีจี และ 19 เอนเทอร์เทนเมนท์ ประกาศเริ่มการพิจารณาคัดเลือกเมืองแรกในเอเชียที่จะได้รับสิทธิในการเปิด “เดวิด เบคแฮม อะคาเดมี” โดยเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการสรรหาและประเมินของเดวิด เบคแฮม อะคาเดมี จะเดินทางมายังเมืองต่างๆ ทั่วเอเชีย พร้อมทั้งพบปะกับผู้ที่มีศักยภาพหลายรายใน 2-3 เดือนข้างหน้านี้ เพื่อพิจารณาคัดเลือกเมืองแรกที่มีมีความพร้อมสูงสุด และพร้อมจะเป็นผู้ดำเนินการสถาบันการสอนทักษะการเล่นฟุตบอลและการพัฒนาความเป็นผู้นำให้แก่เยาวชน
ประเทศไทยจะเป็นหนึ่งในหลายๆ ประเทศทั่วเอเชียที่จะได้รับเชิญเข้าร่วมในการประมูลสิทธิครั้งนี้ด้วย
เดวิด เบคแฮม เออีจี และ 19 เอนเทอร์เทนเมนท์ ได้ร่วมกันลงทุนในด้านทรัพยากรที่จำเป็นเพื่อการดำเนินการ “เดวิด เบคแฮม อะคาเดมี” ซึ่งเปิดดำเนินการแล้วในสหรัฐอเมริกาและยุโรป “เดวิด เบคแฮม อะคาเดมี” ประสพความสำเร็จมากในลอนดอน ประเทศอังกฤษ และลอส แองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยได้รับการสนับสนุนอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนจากบริษัทชั้นนำของโลกที่ได้รับการจัดอันดับใน Fortune 500 ด้วยความสำเร็จอย่างท่วมท้นในสหรัฐและยุโรปทำให้ “เดวิด เบคแฮม อะคาเดมี” เริ่มหันมามองเอเชีย เพื่อเปิดโรงเรียนพัฒนาทักษะการเล่นฟุตบอลและความเป็นผู้นำแห่งใหม่
เดวิด เบคแฮม กล่าวว่า “ผมตื่นเต้นมากที่จะได้มาเปิดโรงเรียนในเอเชีย เมื่อตอนเด็กๆ ผมมีโอกาสได้ไปเข้าโรงเรียนฟุตบอลหลายแห่ง ได้เรียนรู้ทักษะการเล่นที่สำคัญมากมาย ผมจึงอยากจะนำประสบการณ์และสิ่งที่ ผมเรียนรู้จากการเล่นฟุตบอลมาสอนเด็กๆ จากการที่ผมได้รับการสนับสนุนอย่างดียิ่งจากผู้คนทั่วเอเชีย ผมจึงรู้สึกเป็นเกียรติที่จะได้เปิดโรงเรียนฟุตบอลขึ้นในภูมิภาคนี้”
เอ็ด คันนิงแฮม ผู้บริหารเออีจี กล่าวว่า “ความสำเร็จจากการเปิดโรงเรียน 2 แห่งในลอนดอนและลอสแอเจลิส ทำให้เราพร้อมที่จะมองหาสถานที่ใหม่สำหรับก่อตั้ง “เดวิด เบคแฮม อะคาเดมี” ในเอเชีย เรามั่นใจว่าการเป็นพันธมิตรกับผู้นำที่เชี่ยวชาญในเอเชีย จะทำให้โรงเรียนฟุตบอลแห่งล่าสุดของเราสามารถสร้างมาตรฐานใหม่ในวงการโรงเรียนฟุตบอลทั่วโลก เออีจีและเดวิด เบคแฮมมุ่งมั่นที่จะสร้างอาคารโรงเรียนที่ดีที่สุด รวมทั้งหลักสูตรการฝึกอบรมซึ่งจะสร้างบรรยากาศการเรียนรู้ที่ไม่เป็นรองใครให้แก่เด็กนับพันๆ คนที่จะเข้ามาเรียนในโรงเรียนแห่งนี้”
ไซมอน ฟุลเลอร์ ผู้ก่อตั้ง 19 เอนเทอร์เทนเมนท์ กล่าวว่า “เรามีแผนขยาย “เดวิด เบคแฮม อะคาเดมี” ออกไปอย่างกว้างขวางทั่วโลก เราจึงรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่เห็นว่าหลายเมืองทั่วเอเชียสนใจจะเป็นเมืองแรก ที่ได้รับเกียรติให้เป็นที่ตั้งของสถาบันนี้ในภูมิภาค เพราะชื่อและภาพลักษณ์ของเดวิด เบคแฮมมีความหมาย มีอิทธิพลและได้รับการยอมรับเป็นอย่างสูงทั่วโลก”
เดวิด เบคแฮม เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคนหนึ่งของโลก ผู้ซึ่งไม่เคยลืมว่าอาชีพนักฟุตบอลของเขาเริ่มต้นขึ้นที่โรงเรียนฟุตบอล บ็อบบี ชาร์ลตัน (Bobby Charlton Soccer School) ในกรุงลอนดอน ซึ่งเขาได้เรียนรู้ทักษะที่จำเป็นทั้งในด้านการเล่นฟุตบอลและการใช้ชีวิต ตอนนี้เดวิดจึงต้องการที่จะมอบโอกาสเช่นเดียวกับที่เขาเคยได้รับนี้ให้แก่เด็กทั่วโลก
แผนขยายธุรกิจของ “เดวิด เบคแฮม อะคาเดมี” เป็นหนึ่งในแผนธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลกในแขนงธุรกิจกีฬา โรงเรียนฟุตบอล “เดวิด เบคแฮม อะคาเดมี” ในลอนดอนได้กลายเป็นศูนย์ฝึกและสอนกีฬาเยาวชนที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป โรงเรียนดังกล่าวซึ่งตั้งอยู่ที่กรีนนิช รวมทั้ง The O2 (เดิมคือ มิลเลนเนียมโดม) เป็นระยะแรกของโครงการที่บริหารงานโดย เออีจี ด้วยความมุ่งหมายที่จะพัฒนาโครงการดังกล่าวให้เป็นศูนย์รวมความบันเทิงและกีฬาที่ใหญ่ที่สุด การเปิดโรงเรียนฟุตบอล “เดวิด เบคแฮม อะคาเดมี” ในลอนดอนเป็นหนึ่งในแผนการพัฒนาธุรกิจทั่วโลก ซึ่งรวมถึงการตั้งโรงเรียนดังกล่าวขึ้นในลอสแองเจลิส และมีแผนเตรียมเปิดโรงเรียนแห่งใหม่ในเอเชียด้วย
ข้อมูลเกี่ยวกับเออีจี
เออีจี หนึ่งในผู้นำของโลกที่ดำเนินธุรกิจด้านกีฬาและความบันเทิง เป็นบริษัทในเครือของ Anschutz Company บริษัทฯ เป็นเจ้าของและผู้ควบคุมการดำเนินงานบริษัทและโครงการต่างๆ ได้แก่ สเตเปิลส์ เซ็นเตอร์ (STAPLES Center), เดอะ ฟอรั่ม (The Forum) ซึ่งเป็นบริษัทผู้ดำเนินธุรกิจการจองบัตรชมกีฬาและกิจกรรมบันเทิงที่ได้รับสิทธิเฉพาะ), โนเกียเธียเตอร์ไทม์สแควร์ (NOKIA Theatre Times Square), โนเกียเธียเตอร์ แอทแกรทแพรรี (NOKIA Theatre at Grand Prairie) และ แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่งนิวส์อารีนา (Manchester Evening News Arena) รวมถึงการให้สิทธิด้านการกีฬาทั่วโลกได้แก่ ทีมลอสแองเจลิสคิง (Los Angeles Kings ในการแข่งขันฮ็อคกี้ NHL), ทีมลอสแองเจลิสริพไทด์ (Los Angeles Riptide ในการแข่งขัน MLL), และแฟรนไชส์การแข่งขันฟุตบอล MLS ถึง 4 รายการ นอกจากนี้ เออีจียังได้พัฒนาและเปิดตัว เดอะโฮมดีโปเซ็นเตอร์ (The Home Depot Center) ซึ่งเป็นศูนย์ฝึกอบรมมูลค่า 150 ล้านเหรียญในเมืองคาร์สัน รัฐแคลิฟอร์เนีย และได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งสหรัฐอเมริกาให้เป็น “สถานที่ฝึกอบรมนักกีฬาสหรัฐอเมริกาอย่างเป็นทางการเพื่อการแข่งขันโอลิมปิก” โครงการดังกล่าวมีพื้นที่สำหรับฝึกนักกีฬาฟุตบอล เทนนิส กีฬาประเภทลู่และลาน จักรยาน กีฬาผจญภัย วอลเลย์บอลชายหาด บาสเกตบอล และกีฬาประเภทอื่นๆ ส่วน เออีจี ไลฟ์ (AEG LIVE) ซึ่งดำเนินธุรกิจด้านบันเทิงของเออีจี เป็นบริษัทชั้นแนวหน้าแห่งหนึ่งของโลกในด้านการจัดคอนเสิร์ตและกิจกรรมต่างๆ
เออีจี เป็นผู้บริหารการพัฒนา แอล. เอ. ไลฟ์ (L.A. Live) ซึ่งเป็นศูนย์กีฬาและบันเทิงมูลค่า 2.5 พันล้านบาท มีพื้นที่ 4 ล้านตารางฟุตในใจกลางเมืองลอสแองเจลิส ศูนย์ดังกล่าวประกอบด้วย โนเกียเธียเตอร์ลอสแองเจลิส (NOKIA Theatre Los Angeles) ซึ่งเป็นโรงละครทันสมัยขนาดใหญ่สามารถจุคนได้ถึง 7,100 คน โรงแรม 54 ชั้นขนาด 1,000 ห้อง คลับโนเกีย (Club Nokia) ซึ่งเป็นพื้นที่แสดงดนตรีสดที่รองรับผู้ชมได้ถึง 2,200 คน โรงภาพยนตร์รีกัลซีนีเพล็กซ์ (Regal Cineplex) 14 โรง
ห้องส่งสำหรับสถานี ESPN รวมถึงพื้นที่สำหรับจัดกิจกรรมบันเทิง ภัตตาคาร ที่อยู่อาศัยและพื้นที่สำนักงาน บริษัทฯ ได้เริ่มก่อสร้างโครงการมิลเลนเนียมโดม บนพื้นที่ 70 ไร่ (28 เอเคอร์) และพื้นที่ใกล้เคียงทางทิศเหนือของลอนดอนริมแม่น้ำเธมส์ และจะสร้าง The O2 ซึ่งประกอบด้วยเวทีการแสดงที่จุผู้ชมได้ถึง 23,000 ที่นั่ง พื้นที่จัดกิจรรมบันเทิงและพักผ่อนรวม 650,000 ตารางฟุตภายในโดม และเวทีจัดการแสดงหรือสนามกีฬาอื่นๆ ได้แก่ O2 World บนพื้นที่ 113 ไร่ (45 เอเคอร์) ในใจกลางกรุงเบอร์ลิน ออนตาริโอ แคลิฟอร์เนีย และ Sprint Center ในเมืองแคนซัสซิตี้ รัฐมิสซูรี ตลอดจนสนามฟุตบอลในเมืองแฮริสัน รัฐนิวเจอร์ซี
ข้อมูลเกี่ยวกับไซมอน ฟุลเลอร์ และบริษัท 19 เอนเทอร์เทนเมนท์ จำกัด
บริษัท 19 เอนเทอร์เทนเมนท์ จำกัด ซึ่งก่อตั้งโดยไซมอน ฟุลเลอร์ เป็นบริษัทในธุรกิจบันเทิงที่ประสพความสำเร็จสูงสุดแห่งหนึ่งในโลก มีธุรกิจครอบคลุมหลายด้านไม่ว่าจะเป็นเพลง รายการทีวี กีฬา ภาพยนตร์ หรือแฟชั่น ฟุลเลอร์เป็นผู้ได้รับสิทธิในการบริหารผลงานของศิลปินและผู้มีชื่อเสียงมากมาย ได้แก่ เอลวิส เพรสลีย์, เดวิดและวิคตอเรีย เบคแฮม, โมฮัมเหม็ด อาลี, และอเมริกันไอดอล (American Idol)
บริษัทฯ ได้สร้างตำนานในวงการดนตรีอังกฤษและสหรัฐอเมริกาด้วยการนำเสนอเพลงที่ติดอันดับ 1 และเพลงฮิตอย่างต่อเนื่องครั้งแล้วครั้งเล่า ในปี 2547 ไซมอน ฟุลเลอร์ ได้กลายเป็นผู้จัดการศิลปินที่ประสพความสำเร็จสูงสุดในโลก ทำลายสถิติที่ ไบรอัน เอพสไตน์ ผู้จัดการของเดอะ บีทเทิลทำไว้ในยุคทศวรรษที่ 1960 เมื่ออัลบัมของ 3 ศิลปินในสังกัดของเขาติดอันดับ 1, 2 และ 3 พร้อมๆ กันในการจัดอันดับซิงเกิลในสหรัญอเมริกา และอันดับ 1 ในการจัดอันดับอัลบัมเพลง
ไซมอน ฟุลเลอร์ เป็นผู้ปลุกปั้นอเมริกันไอดอล (American Idol) ซึ่งเป็นรายการทีวีที่ดังที่สุดในโลก หลังจากที่รายการดังกล่าวได้เผยแพร่ใน 32 เขต และมีการฉายไปแล้วนับล้านๆ ครั้งทั่วโลก รายการดังกล่าวสามารถทำรายได้รวมถึง 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ จากผู้สนับสนุนรายการ เจ้าของสินค้า โทรศัพท์ การจำหน่ายเพลง และโฆษณา นอกจากนี้รายการดังกล่าวยังเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างสรรค์รายการทีวีใหม่ๆ ทั่วโลกอีกด้วย
รายละเอียดเพิ่มเติม
เมย์ หวัง
เออีจี เอเชีย โทร. (86 10) 8520 0177 อีเมล์ mwang@aegworldwide.com
ไอลีน พาอัต
โอกิลวี่ พับลิครีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
โทร. 0 2205 6609 อีเมล์ Eileen.paat@ogilvy.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ